Hưởng ứng “ Ngày vệ sinh tay toàn cầu 5/5 - World Hand Hygiene Day” do Tổ chức Y tế Thế giới phát động, Trung tâm Y tế thị xã Hồng Lĩnh phát động toàn thể cán bộ, công nhân viên chức và người lao động thực hành 6 bước rửa tay thường quy với thông điệp: “Chúng tôi rửa tay vì bạn. Bạn hãy rửa tay vì cộng đồng”.

    Theo đó, Trung tâm Y tế thị xã Hồng Lĩnh đã tuyên truyền cho cán bộ, nhân viên, bệnh nhân, người nhà, khách tới thăm và làm việc tại Trung tâm tầm quan trọng của việc sát khuẩn tay nhanh bằng dung dịch chứa cồn hoặc rửa tay ngay khi động chạm vào bề mặt các đồ vật, trước và sau và thực hiện chăm sóc người bệnh.

    Thực hiện quy trình rửa tay thường quy, rửa tay ngoại khoa, rửa tay nhanh bằng dung dịch chứa cồn; Quy trình mặc, tháo trang phục bảo hộ trong phòng chống dịch COVID-19; thực hành tiêm an toàn; chuẩn bị bệnh nhân trước mổ; an toàn phòng mổ; quy trình phân loại, vận chuyển rác thải; quy trình xử lý, bảo quản đồ vải, đồ kim loại…; quy trình vệ sinh phòng mổ, phòng thủ thuật, buồng bệnh, hành lang, cầu thang…

    Bên cạnh đó, Trung tâm Y tế đã trang bị đầy đủ các phương tiện như thùng rác, túi đựng rác, các bảng biểu hướng dẫn theo quy định tại các khoa phòng và các nơi công cộng. Phương tiện sát khuẩn tay nhanh được trang bị tại các giường bệnh chăm sóc cấp I, các buồng bệnh, trong thang máy, các nơi công cộng, nơi sàng lọc. Triển khai thực hiện 5S tại các khoa phòng, hướng tới xây dựng một Trung tâm Y tế xanh - sạch - đẹp và an toàn./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.331.460
    Online: 103