Sáng nay (23/5), cùng với cử tri trong cả nước, hơn 25.280 cử tri thị xã Hồng Lĩnh đã tham gia bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại 30 khu vực bỏ phiếu trong toàn toàn thị. Không khí ngày hội diễn ra trang trọng, các giải pháp phòng chống dịch được triển khai chặt chẽ.

Người dân xếp hàng để vào điểm bầu cử

         Tại điểm bỏ phiếu, công tác hướng dẫn cử tri thực hiện bỏ phiếu đảm bảo trật tự, đúng quy trình. Công tác tuyên truyền về phòng chống dịch COVID-19 được thực hiện chặt chẽ. Cử tri khi đến bỏ phiếu đều thực hiện tốt 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế như đeo khẩu trang, được đo thân nhiệt, khử khuẩn, giữ đúng khoảng phòng chống dịch.

Đồng chí Nguyễn Thăng Long - Phó Bí thư thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã tham dự lễ khai mạc tại khu vực bầu cử số 1, phường Nam Hồng

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND thị xã Nguyễn Quang Vinh dự khai mạc cùng với cử tri phường Trung Lương

Đồng chí Đinh Văn Hồng - UV BTV Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã dự khai mạc cùng với cử tri phường Đức Thuận

    Ngay từ sáng sớm, trên các trục đường chính của phường, xã của thị xã Hồng Lĩnh người dân nô nức trong ngày hội của mình. Đúng 6h 30, cử tri đã có mặt tại các điểm bỏ phiếu để dự lễ khai mạc. 30 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh đã đồng loạt khai mạc với những nghi thức gọn nhẹ, trang trọng. Các Tổ bầu cử được trang hoàng nghiêm trang, hình thức đẹp, thùng phiếu chính đặt tại trung tâm khu vực bỏ phiếu và có thùng phiếu phụ.

Các cử tri xem lại danh sách, tiểu sử của các ứng cử viên để đưa ra lựa chọn trong lá phiếu của mình

     Sau khi các điểm bầu cử đồng loạt tiến hành lễ khai mạc và đón nhận những lá phiếu đầu tiên của cư tri lựa chọn những người đủ đức, đủ tài nhất để đại diện ý chí và nguyện vọng của nhân dân trong các cơ quan quyền lực nhà nước.

Công tác kiểm tra hòm phiếu..

..và niêm phong hòm phiếu trước thời điểm tiến hành bỏ phiếu

    Theo ghi nhận của chúng tôi, tất cả cử tri rất vui mừng và phấn khởi vì được trực tiếp cầm lá phiếu trên tay để bầu ra những người thực sự xứng đáng, đủ đức, đủ tài làm đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 -2026. Vì họ hiểu rằng, Quốc hội là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất của nước ta. Quốc hội có những chức năng chủ yếu là: Lập hiến, lập pháp; quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước; giám sát tối cao hoạt động của Nhà nước. Bên cạnh đó, HĐND là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân; quyết định những chủ trương, biện pháp quan trọng để phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương, xây dựng và phát triển địa phương về kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng, không ngừng cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

Cụ Nghiêm Toản, năm nay 100 tuổi phấn khởi cầm lá phiếu trên tay để bầu chọn ra những người đại biểu của nhân dân

    Có mặt tại đơn vị bầu cử số 5, phường Trung Lương từ sáng sớm, cụ Nghiêm Toản ở Tổ dân phố Quỳnh Lâm -100 tuổi đời rất vui vẻ và phấn khởi, vì cụ đang còn minh mẫn để nghiên cứu kỹ danh sách các ứng cử viên để sáng suốt lựa chọn những người có đức có tài vào cơ quan quyền lực cao nhất của Quốc hội và HĐND các cấp, đặc biệt được cầm lá phiếu bỏ đầu tiên vào thùng phiếu, cụ rất vinh dự và tự hào.

Các cử tri ngồi gạch trên phiếu bầu

    Có thể nói, công tác chuẩn bị cho ngày hội non sông, ngày hội của toàn dân đến thời điểm này đang diễn ra theo đúng kế hoạch, chương trình của các cơ quan lãnh đạo, chỉ đạo cuộc bầu cử. Đặc biệt, cuộc bầu cử lần này diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, nguy cơ lây nhiễm cao. Do vậy, bên cạnh các công việc chuẩn bị theo theo thường lệ, thì một nhiệm vụ quan trọng của các tổ chức, cơ quan, đơn vị chỉ đạo, phục vụ cuộc bầu cử là phải đảm bảo an toàn dịch bệnh tuyệt đối ở các khu vực bỏ phiếu. Trong đó có việc thực hiện nghiêm các quy định, khuyến cáo của ngành y tế.

Mặc dù thời tiết không thuận lợi nhưng cử tri vẫn nghiêm túc xếp hàng trước khi vào nhận phiếu bầu

    Để chủ động phòng chống dịch hiệu quả cho ngày bầu cử, 30 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn thị xã đã được tiến hành khử khuẩn, đặc biệt các ứng cử viên, thành viên các tổ bầu cử, nhân viên phục vụ bầu cử cũng đã được xét nghiệm COVID-19; các tình huống bỏ phiếu khi có ca bệnh nghi nhiễm, nhiễm Covid-19 cũng đã được diễn tập cẩn thận, chu đáo. Các cử tri đến bỏ phiếu đều được đo thân nhiệt, sát khuẩn và kiểm tra y tế để đảm bảo an toàn cho cử tri khi tham gia bỏ phiếu.

Các cử tri được đo thân nhiệt, yêu cầu rửa tay sát khuẩn trước khi vào phòng bỏ phiếu

    Trước giờ khai mạc, nhiều cử tri có mặt từ rất sớm để đọc lại tiểu sử, quá trình công tác  của các ứng cử viên và nội quy bầu cử một lần nữa để lựa chọn bầu người xứng đáng đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân.

    Cử tri đều bày tỏ niềm phấn khởi khi được tham gia ngày hội bầu cử toàn dân, vinh dự được bỏ lá phiếu đầu tiên cùng với cử tri góp phần cho thành công của cuộc bầu cử. Cử tri sẽ lựa chọn, bầu ra những người xứng đáng nhất, có đủ tài, đức, tâm và tinh thần trách nhiệm tham gia Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân , để xây dựng Quốc hội thực sự là cơ quan quyền lực tối cao đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân.

Một số cử tri cao tuổi phải nhờ đến đội ngũ thanh niên tình nguyện hỗ trợ đi vào phòng bỏ phiếu

    Cử tri hy vọng ở đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ  này, nếu trúng cử phải cố gắng phản ánh được nguyện vọng của dân, về với dân, gần dân để nghe dân, từ đó đưa tiếng nói của nhân dân tới diễn đàn Quốc hội, HĐND  đó là điều dân mong mỏi nhất.

 

    Trong không khí trang nghiêm, phấn khởi, nhiều cử tri trẻ tuổi dường như không giấu nổi vẻ hồi hộp trước giờ phút lần đầu tiên thực hiện quyền và trách nhiệm công dân của mình. Lần đầu tiên được cầm tấm Thẻ cử tri trên tay, các em cảm thấy mình đã trưởng thành hơn đồng thời thấy mình phải có trách nhiệm hơn với xã hội, với bản thân. Đặc biệt sẽ lựa chọn những người có đức, có tài, đặc biệt là những người có kiến thức và trình độ học vấn để đủ năng lực đại diện cho dân, gánh vác trách nhiệm trước đất nước.

Các bạn đoàn viên thanh niên hướng dẫn người dân xem tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên

    Tại các điểm bỏ phiếu được trang trí trang hoàng, với nhiều sắc màu của cờ, biểu ngữ. Danh sách ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, danh sách cử tri được niêm yết công khai, trang trọng. Trong những giờ đầu của buổi sáng , mặc dù lượng cử tri đến đông, nhưng các tổ viên tổ bầu cử đã hướng dẫn tận tình chu đáo, đảm bảo không khí vui vẻ, an tâm cho cử tri đi bầu, đặc biệt là an toàn trong công tác phòng chống COVID-19.

    Công tác chuẩn bị bầu cử lần này ở thị xã Hồng Lĩnh  rất chu đáo, nhất là công tác tuyên truyền đối với cử tri được coi trọng, ý thức quyền và nghĩa vụ của cử tri được nâng cao.  

Đại đức Thích Chánh Thành - Trưởng Ban trị sự phật giáo thị xã tham gia bỏ phiếu

Tu sĩ Công giáo tham gia bỏ phiếu

    Cuộc bầu cử vào ngày 23/5, này là dịp để cử tri thực hiện và phát huy quyền làm chủ của mình thông qua việc lựa chọn, bầu ra những người thật sự tiêu biểu, đủ đức, đủ tài, đủ tầm, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri, các tầng lớp nhân dân, tham gia vào các cơ quan quyền lực Nhà nước, từ đó góp phần xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân.

Sau khi bỏ phiếu xong, các cử tri được đóng dấu "Đã bỏ phiếu" vào thẻ cử tri ngay tại lối ra của phòng bỏ phiếu

    Để ngày bầu cử thật sự là ngày hội toàn dân, trước ngày bầu cử công tác tuyên truyền được  thể hiện dưới nhiều hình thức phong phú, đa dạng, qua đó để mọi người dân nắm bắt được thông tin về cuộc bầu cử. Công tác chuẩn bị về sơ sở vật chất - kỷ thuật cho cuộc bầu cử được thực hiện khá sớm, an ninh trật tự được đảm bảo và thắt chặt không để tình huống xấu xảy ra.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng và Bí thư Thị ủy Đặng Thanh Hải kiểm tra công tác bầu cử tại các khu vực bầu cử

    Với tinh thần đoàn kết, đổi mới, dân chủ 25.288 cử tri thị xã Hồng Lĩnh đã phát huy quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân, để lựa chọn bầu vào Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp những đại biểu ưu tú, đủ tiêu chuẩn, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, phát huy vai trò người đại biểu nhân dân của bộ máy chính quyền Nhà nước của dân, do dân và vì dân. Riêng các trường hợp cử tri không thể đi bầu cử vì lý do ốm đau, bệnh tật không đi lại được, Các tổ bầu cử đã đưa hòm phiếu phụ đến tận nơi để cử tri bỏ phiếu thực hiện quyền công dân của mình.

Đồng chí Trần Văn Kỳ - PCT HĐND tỉnh và lãnh đạo thị xã kiểm tra công tác bầu cử tại phường Trung Lương

    Không khí rạo rực khắp phố phường, thôn xóm trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh đang hòa vào lòng người để muôn cử tri cùng trẩy hội. Niềm phấn khởi sẽ xây dựng nên lòng tin tưởng để mỗi cử tri có trách nhiệm với lá phiếu của mình, lựa chọn được 2 đại biểu Quốc hội khóa XV, 3 đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVIII; 30 đại biểu HĐND thị xã Hồng Lĩnh khóa VII và 130 đại biểu Hội đồng nhân dân phường, xã nhiệm kỳ 2021-2026.

    Với sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung, cụ thể, khoa học; công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử được tiến hành chu đáo, trách nhiệm, dân chủ, đúng quy định của pháp luật, chúng ta tin tưởng rằng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026  sẽ thành công tốt đẹp; tỷ lệ cử tri đi bầu cao và cử tri sẽ lựa chọn được những người thật sự tiêu biểu, đại diện cho ý chí, tâm tư nguyện vọng của nhân dân, góp phần vào việc đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Quốc hội và HĐND các cấp, để thay mặt nhân dân quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước và từng địa phương trong thời gian tới.

Theo báo cáo của Uỷ ban bầu cử thị xã đến 12h00' trưa ngày 23/5 toàn thị có hơn 90% cử tri đã tham gia bỏ phiếu, thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của mình đảm bảo đúng theo Luật định


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.332.969
    Online: 75