Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những năm qua các thế hệ nhà giáo ở thị xã Hồng Lĩnh đã dành nhiều công sức, trí tuệ với niềm đam mê, nhiệt huyết cho sự nghiệp "trồng người". Nhiều thầy, cô đã trở thành những tấm gương tiêu biểu, được đồng nghiệp yêu mến, học sinh kính trọng.

Cô giáo Nguyễn Thị Kiều Thương - Trường Tiểu học Bắc Hồng say sưa với các bài giảng

    Với danh hiệu: Nhiều năm liền đạt giáo viên giỏi cấp Thị xã, chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và năm học 2020 -2021 đạt giáo viên giỏi cấp Tỉnh…đó là những ngày tháng phấn đấu không mệt mỏi của cô giáo Nguyễn Thị Kiều Thương - Trường Tiểu học Bắc Hồng.

    Hết lòng vì học sinh, được mọi người yêu mến, cô giáo Nguyễn Thị Kiều Thương luôn ý thức rằng để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục thì người giáo viên cần phải có tinh thần trách nhiệm cao, tận tụy với công việc. Trong quá trình dạy học, cô không chỉ dạy trên lớp mà tận dụng mọi thời điểm, truyền đạt kiến thức; truyền sự nhiệt tình, say sưa cho học sinh, bồi dưỡng cho các em phương pháp và ý chí quyết tâm trong học tập.

    Tâm sự với chúng tôi, cô Nguyễn Thị Kiều Thương, cho biết: “Để nâng cao các giờ dạy Cô luôn soạn giáo án theo sát chương trình đổi mới, chú trọng việc đổi mới, kết hợp các phương pháp dạy học và hình thức giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng giờ dạy. Hằng ngày cô đã dành thời gian ngoài giờ để nghiên cứu phương pháp truyền đạt sao cho học sinh dễ tiếp thu nhất những kiến thức chuyên sâu, áp dụng hình thức dạy học mới, sáng tạo để các em hứng thú, yêu thích học tập. Đặc biệt là trong các kỳ thi giáo viên giỏi Tỉnh, cô luôn trăn trở để tìm tòi, tư duy và sáng tạo, đổi mới phương pháp dạy học mới như : kỹ thuật khăn trải bàn, kỷ thuật mảnh ghép, kỷ thuật tia chớp, dạy học theo nhóm…phát huy năng lực của học sinh để đạt kết quả tốt nhất”

Cô giáo Thái Thị Tịnh - GV Trường Mầm non Nam Hồng : Mỗi giờ học đều được cô  phát huy vai trò “lấy trẻ làm trung tâm” cho mọi hoạt động để mỗi giờ học trở nên sinh động, hấp dẫn và dễ hiểu.

     Hơn 16 năm gắn bó với bậc học mầm non với bao khó khăn,vất vả nhưng cô giáo Thái Thị Tịnh, giáo viên Trường mầm non Nam Hồng luôn say mê sáng tạo, sống chân tình, cởi mở, hết lòng vì học sinh thân yêu. Cô luôn nhiệt tình và đi đầu trong các phong trào thi đua, các cuộc vận động do trường, ngành tổ chức, sẵn sàng chia sẻ với đồng nghiệp, hỗ trợ giáo viên gặp khó trong giảng dạy. Thành tích ngày một dày thêm. Đặc biệt năm học 2020 -2021, cô đạt giải Nhất giáo viên giỏi cấp Tỉnh.

    Cô Tịnh tâm sự : “Mỗi giờ học đều được cô  phát huy vai trò “lấy trẻ làm trung tâm” cho mọi hoạt động để mỗi giờ học trở nên sinh động, hấp dẫn và dễ hiểu. Đặc biệt, cô thường xuyên đổi mới phương pháp dạy để trẻ tiếp thu tốt nhất nội dung các buổi học bằng cách sử dụng thiết bị dạy học  khoa học, những đồ dùng trực quan sinh động, hấp dẫn với trẻ”.

    Cô luôn đổi mới phương pháp giáo dục, nhằm phát huy tính tích cực của trẻ, hình thành ở trẻ các phẩm chất mạnh dạn, tự tin trong mọi hoạt động, thân thiện với mọi người xung quanh, lễ phép trong giao tiếp và hình thành những kỹ năng cần thiết cho trẻ. Mỗi tiết học trôi qua, cô rút ra được những bài học kinh nghiệm cho bản thân mình để yêu thương trẻ nhiều hơn.

    Mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn đang phải ở nhà trọ, con thường đau ốm, bố mẹ 2 bên nội ngoại đều mắc bệnh hiểm nghèo nhưng trong suốt 15 năm qua, cô giáo Trần Thị Sương - Trường Mầm non Đức Thuận luôn nỗ lực cố gắng vì trẻ thơ. Thành tích nhiều năm liên tục cô là giáo viên giỏi cấp thị, cấp Tỉnh, đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước, giai đoạn 2015-2020.

Cô giáo Trần Thị Sương - Trường Mầm non Đức Thuận luôn nỗ lực cố gắng vì trẻ thơ

    “Xác định được vai trò, trách nhiệm của một giáo viên mầm non là nuôi dưỡng và chăm sóc các cháu, nên cô luôn cố gắng đem hết tình yêu thương, sự tâm huyết và kiến thức đã được học của mình, vượt qua mọi khó khăn, thử thách và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao” Cô Sương tâm sự  

    Cô không ngừng học tập trau dồi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp để vận dụng vào nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ, nhờ đó mà các lớp do cô phụ trách luôn đạt kết quả tốt, các cháu đến lớp đều thích tham gia các hoạt động, phát huy được tính tích cực, năng động và sáng tạo, nhất là với vai trò tổ trưởng chuyên môn, cô có nhiều sáng kiến kinh nghiệm áp dụng vào giảng dạy một cách sinh động nhất.

    Vào nghề năm 2015, ban đầu cô giáo Nguyễn Hà Phương -Trường Mầm non Thuận Lộc có chút bỡ ngỡ với môi trường thực tế nhưng nhờ được đào tạo bài bản nên cũng dễ dàng bắt nhịp với các em. Cô xác định: Ngoài kiến thức về chuyên môn thì điều quan trọng mà một giáo viên mầm non phải có là tình thương yêu, tính chịu khó, kiên trì, bởi trẻ ở lứa tuổi mầm non rất hiếu động, tinh nghịch. Vì vậy, để hình thành nên những thói quen, nhân cách tốt cho trẻ thì bản thân phải luôn giữ hình ảnh một người giáo viên với lối sống lành mạnh, giàu lòng nhân ái. Ngoài ra, việc ứng xử với đồng nghiệp, phụ huynh, đặc biệt là với trẻ phải luôn chuẩn mực và là tấm gương sáng cho trẻ noi theo.

Cô giáo Nguyễn Hà Phương -Trường Mầm non Thuận Lộc áp dụng phương pháp “học mà chơi, chơi mà học” đã được cô thể hiện nhuần nhuyễn, tự nhiên, phát huy tính tích cực, sáng tạo của trẻ.

    Là người say mê sáng tạo môi trường  học tập cho trẻ, tranh thủ những lúc có thể, cô giáo Nguyễn Hà Phương lại cặm cụi làm các loại đồ chơi, sưu tầm và làm đồ dùng học tập phù hợp với nội dung, chủ đề trong từng tiết học, phương pháp “học mà chơi, chơi mà học” đã được cô thể hiện nhuần nhuyễn, tự nhiên, phát huy tính tích cực, sáng tạo của trẻ.

    Vì vậy lớp học của cô luôn là lớp điểm và có sức lan tỏa cho các đồng nghiệp. Với lòng nhiệt huyết của mình,  cô đã có các hình thức tổ chức, phương pháp dạy học sáng tạo, lôi cuốn, được đồng nghiệp tin yêu mến phục. Kết quả nhiều năm liên tục cô đạt giáo viên giỏi thị xã, năm học 2020 -2021, đạt giải Nhất giáo viên giỏi cấp Tỉnh.

    Thành quả xứng đáng của sự nỗ lực, cố gắng của đội tuyển giáo viên Thị xã Hồng Lĩnh tham gia hội thi giáo viên dạy giỏi cấp Tỉnh với kết quả 100% giáo viên tham gia phần thi thực hành đều đạt giải, trong đó, bậc học Mầm non 3 giải Nhất, 5 giải Nhì, 3 giải Ba, 1 giải Khuyến khích; cấp Tiểu học có 2 giải Nhất, 3 giải Ba. Thật tự hào và cảm động trước những nỗ lực cố gắng của các cô giáo, những người "không làm nghề trồng cây vào đất mà lại nở cho đời những đóa hoa thơm" tâm huyết, nhiệt tình và luôn cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo thị xã. 

Các giáo viên mầm non thị xã Hồng Lĩnh nhận giải cao tại Hội thi giáo viên giỏi Tỉnh năm học 2020 -2021

    Thầy giáo Nguyễn Trí Anh – Trưởng phòng giáo dục đào tạo Hồng Lĩnh phấn khởi nói: “Những tấm gương bình dị của ngành giáo dục đào tạo thị xã Hồng Lĩnh được ví như những “bông hoa” tươi thắm luôn nỗ lực vượt qua khó khăn vất vả, trau dồi kiến thức để truyền đạt tới các thế hệ học sinh, là những chủ nhân tương lai của đất nước. Còn rất nhiều những tấm gương nhà giáo, đang âm thầm miệt mài cống hiến với tấm lòng “tất cả vì học sinh thân yêu”, đáng được tri ân và tôn vinh”

    Các nhà giáo là những người thầy, người cô không chỉ giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ mà còn tận tâm, trách nhiệm, hết lòng vì học sinh thân yêu. Tin rằng, thời gian tới, đội ngũ nhà giáo trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh tiếp tục nỗ lực, cố gắng dành nhiều thành tích hơn nữa và ngày càng có nhiều tấm gương tỏa sáng trong sự nghiệp trồng người./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.335.281
    Online: 82