Sáng  ngày 19/5, Đoàn kiểm tra công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh do Đại tá Lê Hồng Nhân, UVBTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng BCQHS tỉnh làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra thực tế và làm việc với thị xã. Làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Huy Hùng, Chủ tịch UBND thị xã và các thành phần có liên quan.

      Trước khi làm việc với thị xã, đoàn đã kiểm tra thực tế tại xã Thuận Lộc và Đập Nhâm Xá.

    Theo báo cáo của UBND thị xã, năm 2020, thị xã Hồng Lĩnh bị ảnh hưởng bởi 7 cơn bão, mặc dù không thiệt hại về người nhưng tài sản của một số hộ dân, cơ  quan bị thiệt hại khá nặng. Tổng ước tính thiệt hại  do thiên tai gây ra trong năm 2020 ước tính khoảng trên 2,35 tỷ đồng.  

     Để ứng phó với mùa mưa lũ năm nay,  thị xã đã tổ chức kiểm tra, đánh giá thực trạng, chất lượng các công trình, trên cơ sở đó xây dựng phương án đảm bảo an toàn cho các công trình, nhất là các hồ đập thủy lợi; tập trung chỉ đạo các tiểu ban các địa phương, phòng ngành liên quan xây dựng phương án phòng chống thiên tai  và tìm kiếm  cứu nạn theo phương châm 4 tại chỗ…

     Tại buổi làm việc, thay mặt đoàn công tác đồng chí Lê Hồng Nhân, UVBTV Tỉnh ủy, chỉ huy trưởng BCQHS tỉnh đã ghi nhận, biểu dương thị xã trong việc triển khai các phương án, kế hoạch phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn trong thời gian qua. Thời gian tới, đồng chí yêu cầu thị xã và các đơn vị, địa phương, ban ngành liên quan triển khai tốt công tác PCTT và TKCN, thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ, quan tâm đến an toàn các hồ đập, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện  để kịp thời xử lý khi có tình huống xảy ra.   

Kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Thuận Lộc

     Tiếp đó, đồng chí cùng đoàn cũng đã kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại một số điểm bỏ phiếu trên địa bàn. Theo đó, đến nay công tác chuẩn bị bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp trên địa  bàn  thị  xã  được triển khai đúng quy định, công tác tuyên truyền, cổ động trực quan được trú trọng bằng nhiều hình thức giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức được mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác bầu cử.

Kiểm tra tại điểm bầu cử tổ dân phố 8, phường Nam Hồng

      Qua kiểm tra thực tế đồng chí đề nghị các phường xã tiếp tục chuẩn bị tốt cho công tác bầu cử, đặc biệt là tại các điểm bỏ phiếu, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để cử tri  tham gia bỏ phiếu đầy đủ, đúng thời gian quy định, cùng với đó phải đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-9 và đảm bảo an ninh trật tự để ngày bầu cử diễn ra trang trọng, nghiêm túc./. 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.360.455
    Online: 92