Trong thời gian này, thị xã Hồng Lĩnh đã và đang tập trung chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, đảm bảo cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 -2026 diễn ra thành công tốt đẹp, thực sự là ngày hội lớn của toàn dân.

Đường phố đã được trang trí để chuẩn bị cho ngày hội lớn

    Với vai trò là Tổ trưởng Tổ dân phố 8, phường Bắc Hồng, chị Hoàng Thị Sen dành nhiều thời gian để cùng Ban cán sự Tổ dân phố và nhân dân trang trí hội trường, treo pa nô áp phích, băng cờ khẩu hiệu, ra quân làm vệ sinh môi trường, góp phần đảm bảo các điều kiện cho khu vực bầu cử tại TDP. Chị Sen tâm sự : “Cán bộ và nhân dân trên địa bàn rất vui vẻ và phấn khởi hướng về ngày hội lớn bằng tất cả niềm tin và hy vọng. Tất cả người dân ở đây sẽ sáng suốt lựa chọn những người có đức, có tài đại diện cho tâm tư nguyện vọng của nhân dân vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026”.

Xe tuyên truyền lưu động tại thị xã Hồng Lĩnh

    Xác định công tác tuyên truyền có vai trò quan trọng, góp phần vào thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 -2026 nên thị xã Hồng Lĩnh đã đổi mới cả nội dung và hình thức tuyên truyền.

Các điểm bầu cử đã được trang trí cờ, biểu ngữ để chuẩn bị cho ngày bầu cử

    Với nhiệm vụ được giao, Trung tâm Văn hóa – Truyền thông thị xã đã làm mới 12 cụm pano lớn đặt ở vị trí trung tâm như trên tuyến quốc lộ 1A, 8A, đường 3/2 và các trực đường chính của các phường, xã;  thay mới, bổ sung xây dựng hơn 50 khẩu hiệu, trên 100 cụm pano nhỏ, treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc...trên các trục đường chính, khu vực trung tâm, nhà văn hóa thôn, tổ dân phố, trụ sở UBND các phường, xã. Bên cạnh đó, các địa phương chú trọng tuyên truyền bầu cử qua hệ thống phát thanh, mạng xã hội, tuyên truyền trực quan… tạo nên không khí vui tươi phấn khởi.

Các bạn đoàn viên thanh niên thị xã tích cực tham gia tuyên truyền lưu động về cuộc bầu cử

    Theo luật định, sau hiệp thương lần 3, UBBC thị xã Hồng Lĩnh đã công bố danh sách chính thức 48 ứng cử viên đại biểu HĐND thị xã khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026 để bầu lấy 30 đại biểu HĐND thị xã . Ủy ban bầu cử các phường, xã công bố danh sách 216 ứng cử viên đại biểu HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2021-2026, để bầu ra 130 đại biểu HĐND phường, xã.

    

100% phường, xã đã hoàn thành việc niêm yết cử tri theo quy định tại các điểm công cộng, trụ sở, các khu vực bỏ phiếu và nhà văn hóa các thôn, tổ dân phố.

    Tại các khu vực bỏ phiếu, việc trang trí, niêm yết danh sách cử tri theo quy chuẩn để cử tri tiện theo dõi, nghiên cứu và sáng suốt lựa chọn những đại biểu thực sự có đức có tài đại diện cho ý chí, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.  

Đồng chí Đặng Thanh Hải - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy báo cáo chương trình hành động trước các cử tri phường Bắc Hồng

    Tại các buổi tiếp xúc cử tri các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, HĐND thị xã và các phường, xã đã báo cáo với các cử tri về dự kiến chương trình hành động, việc thực hiện trách nhiệm của người đại biểu nếu trúng cử.

Hội nghị tiếp xúc cử tri tại phường Trung Lương

Phó Bí thư thường trực Thị ủy Nguyễn Thăng Long trình bày chương trình hành động của mình trước các cử tri phường Nam Hồng

    Chương trình hành động của các ứng cử viên tập trung vào các vấn đề đông đảo cử tri quan tâm như: thu hút các công trình dự án về trên địa bàn, giải quyết việc làm cho con em, chính sách đào tạo cán bộ ở cơ sở; phòng chống tham nhũng; xây dựng đô thị văn minh, nông thôn mới; các chính sách đảm bảo an sinh xã hội; quyền bình đẳng giới, bảo vệ quyền lợi chính đáng của phụ nữ và trẻ em, đặc biệt là trẻ em gái. Đồng thời các ứng cử viên đã hứa trước cử tri sẽ phản ánh trung thực tâm tư, nguyện vọng, những vấn đề cử tri quan tâm tới cơ quan chức năng.

Các đại biểu và cử tri tham dự hội nghị tiếp xúc cử tri

    Qua kiểm tra của UBND thị xã Hồng Lĩnh tại 30 điểm bầu cử thì đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho ngày cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã cơ bản hoàn tất  về các điều kiện cơ sở vật chất, phun hóa chất tiêu độc khử trùng, đảm bảo các yếu tố về phòng chống dịch COVID-19…

Những người đến tham dự hội nghị tiếp xúc cử tri được đo thân nhiệt đầy đủ nhằm phòng chống dịch bệnh COVID-19

    Trong thời gian này, các địa phương cần tập trung cao công tác tuyên truyền, nhất là tuyên truyền về tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 để nhân dân nắm rõ và sáng suốt lựa chọn các đại biểu xứng đáng đại diện cho quyền lợi chính đáng của mình. Tiếp tục rà soát, điều chỉnh, bổ sung danh sách cử tri tránh sai, sót nhằm đảm bảo quyền lợi của cử tri. Chuẩn bị chu đáo các điều kiện cơ sở vật chất kết hợp với công tác phòng chống dịch COVID-19, đảm bảo an toàn tuyệt đối. Thông báo thường xuyên trên hệ thống truyền thanh về ngày, giờ địa điểm bầu cử để cử tri biết tham gia đầy đủ.

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND thị xã Nguyễn Quang Vinh kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại cơ sở

    Ông Nguyễn Quang Vinh – Phó chủ tịch HĐND thị xã Hồng Lĩnh cho biết: “Cùng với làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, Thị xã Hồng Lĩnh đã đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực, đồng thời  xây dựng kế hoạch bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, điều kiện bảo đảm thành công cho cuộc bầu cử; dự phòng các phương án chủ động ứng phó với những tình huống thiên tai, dịch bệnh diễn ra trong thời gian tiến hành bầu cử, để cuộc bầu cử thành công tốt đẹp”.

Tất cả đã sẵn sàng cho ngày bầu cử

    Chỉ còn ít ngày nữa là đến ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 -2026. Tin tưởng với việc thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền cũng như các bước chuẩn bị về nhân sự, hậu cần, đảm bảo an ninh, cuộc bầu cử trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh vào ngày 23/5 tới đây diễn ra an toàn, thực sự là ngày hội của toàn dân./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.352.866
    Online: 49