Thực hiện chỉ đạo của LĐLĐ thị xã về tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân năm 2021 với chủ đề “Đoàn kết - sáng tạo, vượt khó, phát triển”, Công đoàn Trường TH&THCS Đậu Liêu đã phối hợp chuyên môn tổ chức nhiều phong trào thi đua thiết thực, có ý nghĩa và các hoạt động hướng về đoàn viên, người lao động trong đơn vị.

    Mặc dù Công đoàn nhà trường mới được thành lập sau sáp nhập, đang có những khó khăn do trường có 2 cấp học, số lượng đoàn viên công đoàn đông, nhà trường đang xây dựng các công trình, tu sửa cơ sở vật chất…nhưng được sự quan tâm chỉ đạo của Cấp ủy, sự tạo điều kiện của chuyên môn trong quá trình chỉ đạo tổ chức hoạt động, Công đoàn nhà trường đã có nhiều cố gắng trong việc triển khai các chương trình, kế hoạch hoạt động năm học và hưởng ứng các hoạt động Tháng công nhân 2021. Theo đó, Công đoàn nhà trường đã phát động, động viên cán bộ, đoàn viên, người lao động thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua như: Phong trào thi đua Hai tốt, Hai giỏi, văn hóa văn minh công sở, “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Vừa qua, có 07 đoàn viên của Công đoàn nhà trường được công nhận danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp thị xã, 10 đoàn viên tham gia Chương trình 75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển do Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam phát động, 11 đoàn viên được đề nghị công nhận chiến sỹ thi đua cơ sở năm học 2020-2021. Công đoàn đã làm tốt công tác tuyên truyền Tháng công nhân, 100% đoàn viên tham gia cuộc tìm hiểu trực tuyến về pháp luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

    Bên cạnh đó, trong Tháng công nhân, Công đoàn nhà trường đã phối hợp chuyên môn tổ chức các hoạt động hướng về đoàn viên, NLĐ như: Khám sức khỏe cho 50 đoàn viên, người lao động tại Trung tâm Y tế Hồng Lĩnh; tổ chức cho đoàn viên tham quan Khu lưu niệm Nguyễn Du, tham quan nghỉ dưỡng tại biển Cửa Lò (ngày 27/4); tham mưu nhà trường hỗ trợ may đồng phục công sở cho cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường. Nhân dịp này, Ban chấp hành Công đoàn nhà trường cũng đã làm tốt công tác thăm hỏi cán bộ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại đơn vị. Nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, các kiến nghị, đề xuất của cán bộ giáo viên nhân viên và người lao động phản ánh tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo thị xã, các ban ngành với đoàn viên, người lao động toàn thị xã nhân Tháng công nhân.

    Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, để cùng chung tay với cấp ủy, chính quyền trong công tác phòng chống dịch, đoàn viên Công đoàn nhà trường đã tự tay chế biến các món ăn để trao các suất cơm tối cho các đồng chí cán bộ, đoàn viên, các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ và công dân đang cách ly tập trung tại điểm cách ly Trường Cao đẳng Công thương Thái Nguyên, mỗi suất cơm trị giá 50.000đ. Bên cạnh các suất cơm đủ chất dinh dưỡng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, Công đoàn còn gửi tặng khu cách ly nhu yếu phẩm khác như sữa tươi, nước khoáng…

    Thời gian từ nay đến hết tháng 5, để tiếp tục hưởng ứng các hoạt động Tháng công nhân năm 2021, Công đoàn nhà trường phối hợp chuyên môn chỉ đạo, động viên đoàn viên tham gia và hưởng ứng tích cực, hiệu quả  các hoạt động do LĐLĐ thị xã triển khai./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.350.537
    Online: 60