Trong rất nhiều tấm gương “vì nhân dân phục vụ” trong chiến dịch cấp căn cước công dân (CCCD) đó, tôi viết về anh - Người chồng, đồng đội, người chiến sĩ Công an nhân dân.

    Cái nắng đầu mùa như chảo lửa hòa với vị mặn chát của những giọt mồ hôi trên áo không làm anh bớt đi nhiệt huyết của tuổi trẻ với “chiến dịch” cấp CCCD. Dù vất vả, khó khăn, những trên môi anh vẫn luôn thường trực nụ cười niềm nở, niềm nở với tất cả bà con Nhân dân. Là nụ cười của niềm vui, hạnh phúc khi được phục vụ Nhân dân; là nụ cười để động viên đồng chí, đồng đội vượt qua khó khăn, gian khổ để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Đó, cũng là sự động viên đối với vợ con mỗi khi về đến nhà.

    Thời gian đầu, chiến dịch mới về cấp thẻ CCCD điện tử hướng tới 100% người dân thực hiện, số lượng công dân đến làm việc với số lượng nhiều vì thế tình trạng quá tải luôn diễn ra. Mặc dù Công an thị xã Hồng Lĩnh đều tăng cường làm việc xuyên trưa, chiều và tối liên tục nhưng cán bộ, chiến sĩ trong tổ cấp CCCD tại Công an thị xã chưa quen với cường độ, là tổ trưởng tổ máy cấp CCCD tại trụ sở Công an thị xã, anh đã hướng dẫn anh em tận tình, những ca khó, anh xung phong tự mình đảm nhiệm, ngoài ra còn luôn kịp thời động viên, chia sẻ với cán bộ chiến sĩ trong tổ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong quá trình triển khai có một số khó khăn như có lúc máy nhận còn chậm, nghẽn mạng, ảnh hưởng đến tiến độ, anh đã kịp thời tìm tòi, học hỏi, mày mò khắc phục ngay để kịp giờ. Có lần, anh lăn tay cho một cô bé bị bệnh tự kỷ, chậm phát triển trí tuệ, dù các công đoạn làm thủ tục cấp CCCD cho cô bé là rất khó khăn, đến giai đoạn thu nhận vân tay, anh đã vừa trò chuyện, dỗ dành cô bé, vừa nhanh chóng lăn tay và đã được người dân quay video lại, đăng tải lên trang mạng xã hội thu hút gần 600 lượt like, 6000 lượt xem, hơn 20 lượt chia sẻ, gần 300 bình luận. Tất cả đều khen ngợi tinh thần trách nhiệm, sự nhiệt tình và tâm huyết của đồng chí chiến sĩ Công an.

    Những ngày sau đó, với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà mời từng người, theo từng khung giờ”, anh cùng đồng đội đã trực tiếp đến từng hộ dân thông báo, vận động, thuyết phục người dân cùng chung tay với lực lượng Công an trong thực hiện cấp CCCD gắn chíp điện tử tất cả thời gian trong ngày, rà soát những người chưa làm căn cước, phát phiếu thứ tự, chủ động ghi lại số điện thoại của người dân và mời hẹn giờ chuẩn xác, vừa để đáp ứng năng lực của máy và con người, vừa đảm bảo lúc nào cũng có người dân ra cấp phát CCCD để người dân có thể chủ động sắp xếp thời gian lên làm thủ tục và cách thức cấp phiếu này đã được phát huy hết sức có hiệu quả. Với cách làm này, người dân có thể tự điều chỉnh lịch làm việc của bản thân phù hợp giờ hẹn trên phiếu, đồng thời bố trí bàn làm việc, thu nhận thông tin các khâu ngay khi công dân đến cũng đã được tính toán kỹ lưỡng, nhằm tối giản sự đi lại của người dân, sẽ có một đồng chí dựa vào số thứ tự, số điện thoại của người dân để liên hệ với người dân khi sắp đến lượt nhưng người dân quên giờ hẹn. Nếu người dân chưa đến được ngay thì vẫn có thể đến tại điểm cấp vào thời điểm khác. Trong tổ cũng đã phân công nhiệm vụ cụ thể, các cán bộ, chiến sĩ với những thao tác nhanh chóng, công tác tiếp đón người dân của CBCS vẫn bảo đảm trật tự, mọi người dân đều được giải quyết thủ tục theo yêu cầu một cách sớm nhất có thể.

    Trong một thời gian ngắn, với sự hướng dẫn tận tình của anh, các bộ phận trong từng kíp đã trở nên thuần thục và vận hành trôi chảy theo dây chuyền vì thế mà hiệu quả công việc luôn đạt ở mức cao. Bên cạnh đó với tinh thần tất cả vì Nhân dân phục vụ, anh cũng vận dụng linh hoạt trong công tác tuyên truyền, ngoài tham mưu lãnh đạo đơn vị các nội dung để tuyên truyền đa dạng trên phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống loa phát thanh của tổ dân phố, phường, thị xã thì với cương vị là cán bộ Công an thị xã tham gia mạng xã hội, anh thường xuyên đăng tải các bài viết về tác dụng của việc làm thẻ CCCD trên trang cá nhân của mình, trên từng nhóm, hội nhóm, để người dân hiểu được tính ưu việt và thuận lợi của CCCD gắn chíp điện tử, ủng hộ lực lượng Công an một cách cao nhất, anh còn thường xuyên cập nhật các thông tin khác liên quan đến căn cước công dân và nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho con em xa quê về nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kết hợp làm căn cước công dân (CCCD), anh cùng đồng đội đã gác lễ làm căn cước công dân cho bà con nhân dân về trong dịp này.  Đến thời điểm hiện tại, Công an thị xã Hồng Lĩnh đã cấp CCCD xong đợt 1 với hơn 26000 hồ sơ, nhận về hơn 10.000 căn cước phát về cho người dân sử dụng.

    Với phương châm “hết việc chứ không hết giờ”, nhiều ngày anh làm việc 15 - 16 giờ/ngày, thông tầm buổi trưa và làm việc xuyên đêm. Khi mọi người bắt đầu ngày làm việc mới thì anh cùng tổ cũng kịp giao ca. Về đến nhà với đôi mắt thâm quầng và vầng trán những nếp nhăn vì thường xuyên phải thức xuyên đêm, nhưng anh vẫn không quên đặt lên má của vợ con những nụ hôn nhẹ nhàng để biểu lộ rằng “mẹ con yên tâm, bố vẫn ổn” rồi chìm vào giấc ngủ vội để chuẩn bị tiếp tục cho một ca làm việc mới. Hơn hai tháng xuyên đêm với “chiến dịch” là những ngày vợ chồng, bố con chỉ gặp nhau trong bữa ăn tối vội, thậm chí có những khi, vì số lượng công dân đông nên anh ăn cơm tại nhà ăn đơn vị để kịp làm việc. Công việc vất vả là thế nhưng thái độ ân cần, tận tình trong phục vụ của anh và đồng đội đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân, anh được nhiều người dân khen ngợi. Trên gương mặt anh vẫn luôn nở nụ cười, dường như trong anh, nhiệt huyết của tuổi trẻ sẵn sàng cống hiến sức lực của mình phục vụ vì Nhân dân là trên hết.

    Khi mọi người đang giấc say nồng thì những người chiến sĩ vẫn lặng thầm đóng góp sức mình vào “chiến dịch” chung của cả nước, không quản mệt mỏi, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và tôi vẫn luôn tự hào mỗi khi đi đâu đó đều có người nhận ra rằng tôi là vợ của anh, người chiến sỹ ấy./.

    Bài viết và hình ảnh nói về gương chiến sỹ trong chiến dịch làm căn cước công dân của Lê Thị Mai Phương – Chiến sỹ Công an thị xã Hồng Lĩnh viết về chồng mình là Thượng úy Lê Ngọc Anh, cũng là chiến sỹ Công an thị xã.  


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.338.766
    Online: 74