Sáng ngày 27/4, Hội Chữ thập đỏ - Bảo trợ xã hội phường Bắc Hồng đã tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2021-2026. Đây là đơn vị được chỉ đạo tổ chức Đại hội điểm. Tham dự có lãnh đạo các hội: CTĐ, Nạn nhân chất độc da cam, Hội người mù, Hội bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi thị xã, đại diện Hội CTĐ - Bảo trợ xã hội của các phường xã; cấp uỷ Đảng, chính quyền phường, bí thư chi bộ, tổ trưởng các tổ dân phố và đại biểu của 12 chi hội.

Đoàn chủ tịch và thư ký Đại hội

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Thu - Chủ tịch Hội CTĐ - BTXH phường khai mạc Đại hội

    Trong nhiệm kỳ qua, hoạt động của Hội Chữ thập đỏ phường Bắc Hồng đã được tăng cường cả về số lượng và nâng cao về chất lượng, đóng góp tích cực vào các chương trình an sinh xã hội, thúc đẩy phong trào nhân đạo "Người người làm việc thiện, nhà nhà làm việc thiện, ngành ngành làm việc thiện" trên địa bàn phường. Hội đã chú trọng làm tốt việc tập hợp các tầng lớp nhân dân, khơi dậy và lan tỏa truyền thống nhân đạo, "Thương người như thể thương thân" của dân tộc, quan tâm, xây dựng phong trào Chữ thập đỏ trên khắp địa bàn dân cư.

Đồng chí Phan Thanh Tân - Chủ tịch Hội chữ thập đỏ thị xã phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Đại diện lãnh đạo các Hội cấp trên chúc mừng Đại hội

Đồng chí Phạm Thị Hoàng Yến - Phó Chủ tịch UBND phường Bắc Hồng phát biểu chúc mừng Đại hội

Cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể phường Bắc Hồng chúc mừng Đại hội

    Trong thời gian qua, hội CTĐ phường Bắc Hồng đã tuyên truyền sâu rộng về truyền thống nhân ái của dân tộc, quan tâm chăm sóc những người nghèo, phối hợp làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân; phòng chống dịch bệnh; vệ sinh an toàn thực phẩm; phòng chống thiên tai, cứu hộ cứu nạn.  Đặc biệt, trong phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” hàng năm Hội đã tham mưu, phối hợp kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đóng trên địa bàn hỗ trợ các nguồn kinh phí chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong 5 năm qua hội đã  giúp đỡ  trên 7.100 lượt hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, trẻ mồ côi, gia đình chính sách, và gia đình khó khăn, bất hạnh với tổng số kinh phí trên 2  tỷ đồng. Thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” do Trung ương Hội phát động hàng năm được Hội hưởng ứng tích cực và đã trở thành phong trào nhân đạo rộng lớn, tiếp tục khẳng định vai trò nòng cốt của Hội trên mặt trận nhân đạo. Nhiệm kỳ qua, Hội đã kết nối với các tổ chức nhân đạo, từ thiện hỗ trợ thường xuyên cho 24 lượt địa chỉ nhân đạo với tổng số tiền gần 142 triệu đồng, 12 chi hội cũng đã tổ chức động viên thăm hỏi gần 1500 lượt hội viên khi ốm đau nặng, gia đình hội viên khi có người qua đời với tổng số tiền  gần 100 triệu đồng…. Tổng giá trị các hoạt động nhân đạo nhiệm kỳ qua đạt trên 2,8 tỷ đồng, đã trợ giúp nhân đạo cho 9.290 lượt đối tượng khó khăn, bất hạnh.

Đại hội đã diễn ra với tinh thần tập trung, dân chủ 

Lãnh đạo thị xã và phường Bắc Hồng chúc mừng Ban Chấp hành mới

    Bên cạnh những kết quả đạt được, tại Đại hội các đại biểu cũng đã thẳng thắn chỉ ra những tồn tại hạn chế cần tập trung khắc phục trong thời gian tới để hoạt động của hội ngày càng phát triển và phong trào nhân đạo, từ thiện ngày càng lan toả sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân.

Tặng quà chia tay các đồng chí ủy viên BCH không tái cử

    Đại hội đã thống nhất phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ tới và ban chấp hành nhiệm kỳ mới, bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên./.  


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.330.738
    Online: 61