Thực hiện Đề án sắp xếp mạng lưới trường, lớp học, tháng 8/2020, Trường THPT Hồng Lam và Trường THPT Hồng Lĩnh chính thức được sáp nhập thành Trường THPT Hồng Lĩnh. Đến nay mọi hoạt động của nhà trường đã dần đi vào nề nếp và bắt đầu có những tín hiệu tích cực.

Học nhóm, mô hình phát huy được năng lực trí tuệ của từng học sinh 

    Thời gian đầu khi thực hiện chủ trương, nhà trường đã gặp không ít khó khăn, cơ sở vật chất dạy học chưa đáp ứng được yêu cầu nên trường phải tổ chức học 2 ca. Để khắc phục khó khăn, nhà trường đã  nhanh chóng  tổ chức bộ máy lãnh đạo, quản lý và sắp xếp bố trí CBGV hợp lý, đẩy mạnh công tác tuyên truyền… Nhờ đó, tư tưởng của mỗi cán bộ, giáo viên sớm được ổn định.

Nhà trường chú trọng giáo dục đạo đức nhà giáo, nâng cao chất lượng dạy và học 

    Trường THPT Hồng Lĩnh hiện có 43 lớp, 1.442 học sinh và 125 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Sau sát nhập mặc dù còn nhiều khó khăn, song với sự nỗ lực thực hiện nhiệm vụ của Ban giám hiệu nhà trường cùng toàn thể giáo viên nên công tác giáo dục và đào tạo của nhà trường đã đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ. Tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp, đổi mới nôi dung chương trình, phương pháp dạy học đảm bảo thiết thực, hiệu quả. Đặc biệt nhà trường đã chỉ đạo quyết liệt việc đổi mới phương pháp dạy học nhằm tiếp cận chương trình giáo dục THPT mới 2018, thể hiện kết quả thông qua Hội thi giáo viên giỏi cấp Tỉnh năm học 2020 – 2021, Trường THPT Hồng Lĩnh đã có 13 giáo viên tham gia Hội thi trong đó có 10 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh giai đoạn 2021 -2024.

Các em học sinh trong giờ thực hành môn Hóa học

    Bên cạnh việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, công tác giáo dục học sinh giỏi, công tác bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên luôn được nhà trường quan tâm. Với đội ngũ cán bộ giáo viên đủ năng lực, nhiệt huyết đã nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường cả về chất lượng đại trà và mũi nhọn.

    Học kỳ I năm học 2020- 2021, Trường THPT Hồng lĩnh có 14 học sinh giỏi tỉnh khối 12 trong đó có 01 giải Nhất, 5 giải Nhì, 8 giải Ba, 5 giải KK;  Có 1 dự án "Hướng dẫn học sinh sữa chữa xe đạp điện, xe máy điện" lọt vào tốp 10 dự án tiêu biểu của cả tỉnh, đạt giải Khuyến kích. Đặc biệt em Đoàn Nhật Quang, lớp 12A1 tham dự  thi học sinh giỏi quốc gia môn Hóa học lớp 12. Tiếp nối kết quả học kỳ 1, trong đợt thi học sinh giỏi học kỳ 2 này trường THPT Hồng Lĩnh  có 31 em đạt giải, trong đó có 01 giải nhất, 04 giải Nhì, 10 giải Ba, 16 giải khuyến khích. …

Lãnh đạo thị xã trao thưởng cho các giáo viên đạt thành tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh năm học 2020-2021

    Không những học tập tốt các môn văn hóa, phong trào thể dục, thể thao của nhà trường đã được chú trọng, kết quả Hội khỏe phù đồng năm nay, nhà trường tiếp tục gặt hái được nhiều thành tích, được đánh giá là 1 trong 10 đoàn vận động viên mạnh nhất của khối THPT trong toàn tỉnh. Các hoạt động đoàn, các CLB trong nhà trường được đẩy mạnh tạo sân chơi bổ ích, lý thú cho học sinh. 

 

Giáo dục thể chất trong nhà trường được chú trọng

    Thầy giáo Nguyễn Trí Thường, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Hồng Lĩnh, phấn khởi nói: “Chính nhờ sự đồng thuận, đoàn kết trong mỗi cán bộ, giáo viên đã giúp cho công tác dạy và học ở Trường THPT Hồng Lĩnh sớm đi vào nề nếp. Việc sáp nhập đã góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng trang, thiết bị trong trường học, thu gọn bộ máy, tinh giản biên chế, tiết kiệm nguồn ngân sách nhà nước....Tuy nhiên, sau sát nhập trường THPT Hồng lĩnh vẫn còn có nhiều khó khăn cần được tháo gỡ”.

Các hoạt động ngoại khóa của nhà trường được các em học sinh tích cực tham gia

    Mặc dù còn những khó khăn cần được tháo gỡ nhưng có thể khẳng định rằng, việc sáp nhập là chủ trương đúng, cần thiết. Bởi việc sáp nhập không chỉ tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế mà còn giúp Trường THPT Hồng Lĩnh nâng cao chất lượng toàn diện, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả nguồn nhân lực và hệ thống cơ sở vật chất./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.226.034
    Online: 46