HĐND xã Thuận Lộc vừa tổ chức hội nghị tổng kết HĐND xã khóa XVII, nhiệm kỳ 2016-2021 nhằm đánh giá kết quả hoạt động của HĐND xã; phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ và một số giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND xã trong nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đến dự có đồng chí Hoàng Bá Khang - Ủy viên BTV Thị ủy - Chủ nhiệm UBKT Thị ủy, các vị đại biểu HĐND thị xã bầu trên địa bàn xã Thuận Lộc.

    Nhiệm kỳ qua hoạt động của HĐND xã Thuận Lộc đã có nhiều đổi mới, thể hiện rõ vai trò là cơ quan quyền lực nhà nước, đóng góp tích cực vào thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm ở địa phương. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND xã đã tổ chức 14 kỳ họp và ban hành 67 nghị quyết, trong đó có 15 nghị quyết chuyên đề. Thường trực HĐND và các đại biểu HĐND thường xuyên đôn đốc, giám sát việc thực hiện Nghị quyết trên mọi lĩnh vực nên Nghị quyết của HĐND xã đã đi vào thực tế, giúp cho nền kinh tế của xã tăng trưởng ổn định, quốc phòng an ninh được giữ vững, đời sống của Nhân dân từng bước được cải thiện. Các kỳ họp của HĐND xã được tổ chức đổi mới theo hướng ngắn gọn, thiết thực, tăng cường thời gian dành cho hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn; trong nhiệm kỳ đã có 57 câu hỏi chất vấn và trả lời chất vấn. Các câu hỏi chất vấn và trả lời chất vấn đi thẳng vào vấn đề mà các cử tri đang bức xúc, trả lời không vòng vo, đùn đẩy trách nhiệm; các nội dung chất vấn tại kỳ họp cơ bản được giải quyết đáp ứng với tâm tư nguyện vọng chính đáng của cử tri. Các kỳ họp cũng đã được truyền thanh trực tiếp trên hệ thống truyền thanh của địa phương.

    Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND xã Thuận Lộc đã phối hợp và tổ chức được 26 cuộc giám sát chuyên đề trên các lĩnh vực tại kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng nông thôn mới, việc thực thi quy chế dân chủ ở cơ sở. Sau mỗi cuộc giám sát, HĐND xã có kết luận và các kiến nghị, đề nghị giải quyết để đảm bảo đúng tinh thần Nghị quyết của HĐND xã đề ra. Hoạt động tiếp xúc cử tri và tiếp công dân, đôn đốc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân được thực hiện đảm bảo, đúng quy định của pháp luật.

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND thị xã Nguyễn Quang Vinh phát biết chỉ đạo tại hội nghị

    Hội nghị cũng đã nêu lên những tồn tại hạn chế đó là: Một số Nghị quyết của HĐND ban hành có tính khả thi chưa cao, chậm đi vào cuộc sống. Việc chuẩn bị nội dung tài liệu để HĐND xã xem xét quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương tại kỳ họp vẫn còn bị động. Tổ chức hoạt động giám sát chưa tương xứng với vị trí của HĐND; chức năng giám sát của cá nhân đại biểu HĐND chưa được thực hiện đúng quy định. Một số đại biểu HĐND chưa đề cao vai trò, trách nhiệm đại diện của mình trước cử tri....

    Hội nghị cũng đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ 2016-2021 và hoạt động của HĐND nhiệm kỳ 2021-2026./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.338.307
    Online: 23