Chiều ngày 26/3, Đảng bộ phường Bắc Hồng tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 04 và sơ kết 4 năm thực hiện Nghị quyết 05 của BCH Đảng bộ thị xã Hồng Lĩnh. Đồng chí Hoàng Bá Khang – UVBTV, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thị ủy, Trưởng đoàn chỉ đạo của Thị ủy tại Đảng bộ phường Bắc Hồng dự và chỉ đạo hội nghị.

    Thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/ThU ngày 20/12/2016 về “tập trung lãnh đạo, chỉ đạo huy động nguồn lực xây dựng thị xã Hồng Lĩnh đạt đô thị loại III vào năm 2020” và Nghị quyết số 05-NQ/ThU ngày 20/4/2017 về “lãnh đạo xây dựng, nâng cao chất lượng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị giai đoạn 2017-2020 và những năm tiếp theo” của Ban chấp hành Đảng bộ thị xã Hồng Lĩnh, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân phường Bắc Hồng đã chung sức, đồng lòng xây dựng bộ mặt đô thị của phường trở nên khang trang, hiện đại, văn minh hơn nhiều so với những năm trước đây. Góp phần quan trọng để  đưa thị xã đủ điều kiện được công nhận đô thị loại III như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh và thị xã đề ra.

    Theo đó, từ năm 2017 đến nay, UBND phường Bắc Hồng đã tập trung nguồn lực, vận động xã hội hóa và huy động các nguồn vốn khác để đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, cảnh quan, kiến trúc đô thị, kết quả: Đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, chỉnh trang đô thị, xây dựng hệ thống đường giao thông, kênh mương thoát nước, hệ thống điện chiếu sáng, cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học, nhà văn hóa với tổng mức đầu tư hơn 6.000 tỷ đồng; tiến hành thảm nhựa được 45 tuyến đường với số tiền hơn 42 tỷ đồng; xây dựng được 6 tuyến phố văn minh và 09 ngõ phố văn minh;  trồng 350 cây, diện tích trên 5.000 m2

    Cùng với xây dựng và chỉnh trang đô thị thì ý thức của người dân trên địa bàn phường trong xây dựng nếp sống văn hoá, văn minh đô thị cũng ngày càng được nâng cao. Sau 5 năm triển khai thực hiện Đề án nâng cao chất lượng nếp sống văn hoá, văn minh đô thị, nhận thức của mỗi hộ gia đình và người dân đã được nâng lên, nhất là trong việc chấp hành pháp luật và thực hiện các quy định của địa phương theo hương ước đề ra. Một số chỉ tiêu có nhiều chuyển biến và đạt tỷ lệ cao. Chất lượng các danh hiệu văn hóa được nâng cao với 97,8% gia đình văn hoá, 100% thôn, tổ dân phố văn hoá. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa tiếp tục được triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. Nhiều nội dung hoạt động của phong trào được lồng ghép, phối kết hợp với các phong trào thi đua khác để triển khai sâu rộng trong nhân dân.

    Tại hội nghị các đại biểu đã đóng góp nhiều tham luận, chỉ ra những khó khăn hạn chế cần khắc phục và cũng đưa ra một số kiến nghị đề nghị Đảng bộ, chính quyền phường cần triển khai thực hiện trong thời gian tới để việc thực hiện nghị quyết 04, 05 đạt hiệu quả cao.

    Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Hoàng Bá Khang – UV BTV, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thị ủy đã ghi nhận những kết quả mà Đảng bộ và Nhân dân phường Bắc Hồng đạt được trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh một số nội dung cần tập trung thực hiện trong thời gian tới đó là: Tiếp tục triển khai và tăng cường các biện pháp để thực hiện Nghị quyết 04, Nghị quyết 05 của BCH Đảng bộ thị xã. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Phát huy dân chủ, huy động nội lực của nhân dân với phương châm “nhà nước và nhân dân cùng làm” để xây dựng kết cấu hạ tầng, chỉnh trang đô thị. Đẩy mạnh công tác xây dựng, nâng cấp mở rộng các tuyến đường giao thông, lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng công cộng, mương rãnh thoát nước, khuôn viên, thiết chế Nhà văn hóa tổ dân phố, trường học đảm bảo quy chuẩn. Tận dụng tối đa các cơ chế hỗ trợ của các Nghị quyết,…

    Nhân dịp này, hội nghị cũng tiến hành tổng kết 20 năm phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” giai đoạn 2000 – 2020 và trao tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ và xây dựng phong trào của địa phương./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.352.750
    Online: 73