UBND thị xã Hồng Lĩnh vừa tổ chức cuộc họp hướng dẫn việc lập danh sách các đối tượng tiêm vắc xin phòng chóng dịch Covid 19 và nghe báo cáo tiến độ làm nhà ở cho các đối tượng bị ảnh hưởng do bão lụt trên địa bàn. Đồng chí Đinh Văn Hồng, UVBTV Thị uỷ, Phó Chủ tịch UBND thị xã đã chủ trì.

    Để triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid 19 miễn phí theo Nghị quyết số 21 của Chính phủ, các địa phương, đơn vị trong toàn Thị xã đã tập trung rà soát các đối tượng thuộc diện được ưu tiên tiêm để trình lên UBND thị xã. Theo đó toàn Thị xã có 9.298 người thuộc 9 nhóm đối tượng được tiêm ưu tiên. Tuy nhiên, theo báo cáo của UBND các phường xã, hiện nay số liệu thống kế chưa đầy đủ và có nhiều đối tượng còn bị trùng lặp. Chính vì vậy, đồng chí Phó Chủ tịch UBND thị xã đề nghị đối với cấp thị xã, Phòng Y tế, phối hợp với Trung tâm Y tế  rà soát lại các đối tượng, UBND các phường xã tập trung rà soát các đối tượng theo hướng dẫn để không bỏ sót các đối tượng được ưu tiên và kịp thời tổng hợp báo cáo về UBND thị xã.

    Đối với tiến độ làm nhà ở cho các đối tượng bị ảnh hưởng do bão lụt trên địa bàn, theo số liệu báo cáo của Ban chỉ đạo thị xã, hiện toàn thị xã có 110 nhà đề nghị phê duyệt, trong đó xây mới 82 nhà và sửa chữa 28 nhà; đến nay, đã có 74 nhà xây mới đã có quyết định phê duyệt đợt 1. Tính đến ngày 14/3/2021 toàn thị xã đã có 46 nhà khởi công. Để đảm  bảo việc xây nhà ở cho các đối tượng theo đúng tiến độ, đồng chí Đinh Văn Hồng, Phó Chủ tịch UBND thị xã đề nghị các phường xã đô đốc kiểm tra tiến độ và huy động thêm các nguồn lực khác để hỗ trợ xây dựng nhà ở đối với 74 hộ gia đình đã được phê duyệt đợt 1 hoàn thành việc khởi công xây dựng trong Quý I. Đối với các hộ đã khởi công, đề nghị các phường xã khẩn trương làm hồ sơ, phấn đấu toàn thị xã giải ngân hỗ trợ xây nhà đợt 1 trước tháng 6 năm 2021, những nhà còn lại tiếp tục đề nghị tỉnh phê duyệt. 

    Tiếp đó, các thành phần tham dự đã được nghe đồng chí Hồ Văn Phong, Giám đốc Bảo hiểm xã hội thị xã thông qua một số nội dung liên quan đến Kế hoạch của UBND thị xã về thực hiện Nghị quyết số 95/2020/NQ-HĐND ngày 22/12/2020 của HĐND thị xã về việc hỗ trợ người dân tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện, hộ gia đình giảm trừ tham gia bảo hiểm y tế giai đoạn 2021 – 2021 và Quyết định giao chỉ tiêu thực hiện bảo hiểm y tế năm 2021 cho các phường, xã đồng thời triển khai ứng dụng bảo hiểm xã hội số trên thiết bị di động./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.221.233
    Online: 28