Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Công an, Công an tỉnh Hà Tĩnh về việc triển khai cấp thẻ căn cước cho công dân, hơn 1 tháng qua, Công an thị xã Hồng Lĩnh đã triển khai đợt cao điểm tập trung cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử cho công dân đủ 14 tuổi trở lên.

    Ông Trần Văn Trọng, trú tại phường Đức Thuận có mặt từ rất sớm tại Công an thị xã để làm thủ tục cấp thẻ CCCD có gắn chíp điện tử. Theo chia sẻ của ông, trong những ngày vừa qua ông đã nghe thông báo trên hệ thống truyền thanh của phường và TDP về việc cấp thẻ căn cước công dân. Chính vì vậy, sáng nay ông đã nhanh chóng đến trụ sở Công an thị xã để tiến hành các thủ tục theo quy định.

    Đề án thực hiện làm căn cước công dân có gắn chip đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo Quyết định 1368. Sau khi được tập huấn tại Công an tỉnh, Công an thị xã đã triển khai tổ công tác lưu động thực hiện làm CCCD gắn chip tại các cơ quan đơn vị. Để tạo điều kiện cho cán bộ, Nhân dân chuyển đổi căn cước công dân (CCCD) có gắn chip, Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an thị xã đã huy động 100% cán bộ chiến sỹ tiến hành thu nhận hồ sơ cấp CCCD vào tất cả các ngày trong tuấn, kể cả thứ 7 và chủ nhật. Đồng thời bố trí một tổ cấp CCCD lưu động tại các trường học, cơ quan, phường xã. Đơn vị cũng đã tạo điều kiện về cơ sở vật chất, mua thêm trang thiết bị phục vụ việc cấp CCCD phục vụ Nhân dân được thuận lợi hơn.

Người dân xã Thuận Lộc chờ để làm thẻ CCCD đến 23h đêm

    Trước khi tiến hành cấp thẻ CCCD cho công dân, Công an thị xã đã có văn bản thông báo gửi đến công an các phường, xã để niêm yết tại trụ sở; phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Truyền thông thị xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mọi người dân biết và thực hiện. Theo quy trình, người dân khi đến địa điểm cấp CCCD cần mang theo: Sổ hộ khẩu, CMND (nếu có), trường hợp chưa được cấp CMND lần nào phải có đơn xác nhận theo mẫu. Khi xác định các thông tin trùng khớp, công dân sẽ được chụp ảnh chân dung, lấy mẫu vân tay. Quá trình này chỉ kéo dài khoảng 5 phút. Sau khi hoàn tất các thủ tục sẽ được giao giấy hẹn với hai hình thức nhận thẻ CCCD gồm nhận trực tiếp và nhận qua bưu điện. Mỗi ngày Công an thị xã Hồng lĩnh phấn đấu cấp gần 400 thẻ căn cước công dân. Với mục tiêu đặt ra là đến trước ngày 1/7/2021 Công an thị xã Hồng Lĩnh sẽ cấp 36 ngàn thẻ căn cước công dân mới đối với công dân đủ 14 tuổi trở lên.

    Sau hơn 1 tháng triển khai thực hiện Công an thị xã đã thu nhận hơn 5.000 hồ sơ CCCD gắn chíp điện tử cho công dân. Thẻ CCCD có gắn chip điện tử hay còn gọi là thẻ căn cước điện tử là một loại giấy tờ tùy thân của công dân Việt Nam, có thể đóng vai trò thiết bị nhận diện, xác thực danh tính và chìa khóa truy cập thông tin công dân trong hệ thống cơ sở dữ liệu Quốc gia. Việc cấp thẻ CCCD gắn chip điện tử với nhiều ưu điểm vượt trội, phù hợp với xu hướng phát triển công nghệ số hiện nay. Ưu điểm của CCCD có gắn chip điện tử như: Tích hợp được nhiều thông tin của công dân hơn, liên thông với các thông tin khác về bảo hiểm y tế, bằng lái xe, thuế… Do đó, công dân chỉ mang theo CCCD gắn chip mà không cần phải mang theo nhiều loại giấy tờ khác khi làm các thủ tục hành chính như trước đây. Đồng thời cũng không tốn kém, thời gian, chi phí công chứng, chứng thực giấy tờ như trước.  

    Bên cạnh việc đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD Công an thị xã cũng đặc biệt chú trọng đến việc phòng chống dịch bệnh Covid-19. Mọi công dân khi đến làm CCCD phải đeo khẩu trang và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch.

    Việc triển khai cấp CCCD có gắn chíp điện tử là bước tiến quan trọng trong việc phục vụ hoàn thiện Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; đồng thời giúp cho các cơ quan quản lý nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước về dân cư theo hướng hiện đại, đơn giản hóa thủ tục hành chính, công khai, minh bạch, tạo thuận lợi cho người dân.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.348.907
    Online: 29