Thường trực HĐND thị xã vừa tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 3 để chuẩn bị nội dung Kỳ họp tổng kết nhiệm kỳ 2021-2026 và nghe báo cáo tình hình thực hiện các bước chuẩn bị cho công tác bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2020-2026 tại các phường xã. Các đồng chí: Nguyễn Thăng Long, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã, Nguyễn Quang Vinh, UVBTV Thị ủy, Phó Chủ tịch HĐND thị xã đã chủ trì. 

    Theo dự thảo kế hoạch tổ chức tổng kết hoạt động của HĐND thị xã và các phường xã nhiệm kỳ 2016 - 2021, đối với các phường xã sẽ tổ chức xong trước ngày 5/4/2021 và HĐND thị xã xong trước ngày 10/4/2021. Việc tổng kết phải được tiến hành nghiêm túc, chất lượng, đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm, đúng tiến độ, thời gian quy định. Thông qua việc tổng kết  để đánh giá những thuận lợi, khó khăn, ưu điểm, khuyết điểm trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND, Thường trực HĐND, các Ban HĐND, đại biểu HĐND và các cơ quan hữu quan theo quy định; rút ra nguyên nhân và bài học kinh nghiệm; đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ và những giải pháp tiếp tục nâng cao  chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp. Tiếp đó, Chủ tịch HĐND các phường xã cũng đã báo cáo tình hình thực hiện công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại địa phương mình. Đến thời điểm hiện nay  các bước chuẩn bị cho bầu cử HĐND  các cấp ở các phường xã được tiến hành đảm bảo đúng quy định.

    Thảo luận tại hội nghị, các thành phần tham dự đã thống nhất đồng tình cao với dự thảo kế hoạch của HĐND thị xã trình bày; đồng thời cũng đã nêu lên một số khó khăn trong quá trình thực hiện, đặc biệt là công tác chuẩn bị bầu cử.

    Kết luận phiên họp, đồng chí Nguyễn Thăng Long, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã đề nghị HĐND các phường xã tổ chức nghiêm túc kỳ họp tổng kết nhiệm kỳ 2021 - 2026 theo đúng  kế hoạch của HĐND thị xã; về công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đề nghị HĐND các phường xã tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và thực hiện các bước theo đúng thời gian quy định; phân công cán bộ về chỉ đạo ở các tổ dân phố; đặc biệt là chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho các tầng lớp Nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.348.779
    Online: 44