Hướng tới kỷ niệm 111 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, 1981 năm ngày Khởi nghĩa Hai Bà Trưng và hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” do Trung ương Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam phát động, vừa qua, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Hà Tĩnh tổ chức cuộc thi “Duyên dáng áo dài qua ảnh” nhằm tạo sân chơi bổ ích, truyền cảm hứng về tà áo dài truyền thống của dân tộc Việt Nam đến Nhân dân và bạn bè quốc tế. Qua đó nhằm khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn, phát huy di sản văn hóa Việt Nam trong mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ. Cuộc thi sẽ diễn ra từ nay đến ngày 8/3/2020, Ban tổ chức sẽ chọn ra 111 bức ảnh có điểm cao nhất để trao giải và tôn vinh.

    Tại thị xã Hồng Lĩnh, sau khi phát động cuộc thi, cuộc thi đã thu hút đông đảo hội viên, phụ nữ toàn thị xã tham gia. Chỉ trong một thời gian ngắn, Hội LHPN thị xã đã nhận được hơn 500 bức ảnh của các thí sinh là cán bộ, hội viên các chi hội phụ nữ trên toàn thị xã gửi về. Các bức ảnh đều có sự đầu tư công phu cả về trang phục, nghệ thuật phối cảnh và tạo hình, tạo dáng. Ban Thường vụ Hội LHPN thị xã đã chọn ra 100 bức ảnh đạt yêu cầu để gửi tham gia Cuộc thi của tỉnh.

    Cùng với đó, trên các trang mạng xã hội, các chị em phụ nữ cũng đồng loạt thay đổi ảnh đại diện, khoe những tà áo dài của bản thân chụp kèm theo khung ảnh đại diện để cổ vũ cho cuộc thi.

          Cuộc thi là dịp để các chị em phụ nữ có cơ hội thể hiện nét dịu dàng, duyên dáng, mềm mại của mình qua tà áo dài truyền thống. Qua đó, góp phần tuyên truyền, khẳng đinh, tôn vinh giá trị của áo dài trong đời sống xã hội, thể hiện niềm tự hào, ý thức trách nhiệm của mỗi người đối với những giá trị văn hóa bền vững của dân tộc Việt Nam./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.225.908
    Online: 90