Ngày 26/01, đoàn kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) phường Nam Hồng đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật của các cơ sở kinh doanh thực phẩm nhỏ lẻ, thủ công; các cơ sở dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố trên địa bàn.

Đoàn đã tổ chức kiểm tra các cửa hàng bánh kẹo, tạp hóa

    Hiện nay, các sản phẩm phục vụ tết Nguyên đán đã được bày bán với số lượng lớn trên thị trường. Đây cũng là lúc đoàn kiểm tra liên ngành của phường cần tăng cường kiểm tra  an toàn vệ sinh thực phẩm để đảm bảo hàng hóa bán cho người tiêu dùng đảm bảo chất lượng.

    Trong ngày đầu ra quân, đoàn đã tiến hành kiểm tra thực tế về ATTP tại 12 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố. Tại các cơ sở, đoàn kiểm tra hồ sơ, giấy phép và cơ sở vật chất: Giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP, giấy chứng nhận sức khỏe, giấy phép kinh doanh, xác nhận kiến thức ATTP… hoạt động sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm; điều kiện vệ sinh ATTP; điều kiện cơ sở vật chất; trang thiết bị; dụng cụ chế biến; điều kiện của người tham gia sản xuất, kinh doanh; kỹ năng thực hành đảm bảo quy trình vệ sinh ATTP của người trực tiếp sản xuất chế biến.

Đoàn kiểm tra các hồ sơ, giấy phép của các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống

    Trong quá trình kiểm tra, đoàn kiểm tra đã kết hợp tuyên truyền, giáo dục các kiến thức, quy đinh của pháp luật về bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm đến các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm phục vụ Tết. Từ đó góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng trong công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Kiểm tra các dịch vụ bán thức ăn ngoài đường phố

    Theo kế hoạch, đoàn sẽ tiếp tục kiểm tra tất cả các cơ sở kinh doanh trên địa bàn phường đến hết ngày 10/3/2021 để tiếp tục nhắc nhở, tuyên truyền và xử lý các hộ kinh doanh không chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.220.586
    Online: 33