Huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị thực hiện tốt chủ đề năm An toàn giao thông 2021 “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật bảo đảm trật tự, an toàn giao thông” trên địa bàn, đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Huy Hùng - Chủ tịch UBND thị xã - Trưởng Ban ATGT thị xã tại hội nghị tổng kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021, được tổ chức vào chiều ngày 26/1/2021.  

    Đến dự có đại diện Ban ATGT tỉnh, Phòng Cảnh sát giao thông. Về phía thị xã có Lãnh đạo Thị ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ, các thành viên Ban An toàn giao thông thị xã; đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể cấp thị; Chủ tịch Uỷ ban nhân dân và Trưởng Công an các phường, xã.

 Ban an toàn giao thông báo cáo  công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021 

    Xác định công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông là công tác trọng tâm cấp bách nên cấp ủy, chính quyền các cấp đã chỉ đạo quyết liệt. Phát huy được sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị, vận động các tầng lớp Nhân dân tham gia công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn. Làm tốt công tác tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân, đa dạng hoá nội dung và hình thức tuyên truyền, nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật về trật tự ATGT cho cán bộ và Nhân dân, tạo sự chuyển biến tích cực về tình hình trật tự ATGT trên địa bàn. Công tác quản lý nhà nước về trật tự an toàn giao thông được chú trọng, cơ sở hạ tầng giao thông dần được hoàn thiện, các yếu tố bất hợp lý trong tổ chức hoạt động giao thông được phát hiện, tham mưu, đề xuất xử lý kịp thời. Công tác tuần tra kiểm soát giao thông được duy trì thường xuyên, các vi phạm được phát hiện kịp thời, xử lý nghiêm minh, đặc biệt các lỗi có nguy cơ gây tai nạn cao.

    Bên cạnh đó, các lực lượng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là dịp Tết, Lễ hội, thời gian diễn ra Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 -2025 và trong các đợt mưa, lũ. Trong năm 2020, lực lượng CSGT -TT đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt 1.181 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, phạt tiền hơn 1,8 tỷ đồng, tạm giữ 179 lượt xe mô tô và 43 lượt ô tô các loại, tước giấy phép lái xe 369 trường hợp. Đặc biệt, tình hình tai nạn giao thông giảm 2 tiêu chí, không để xẩy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

    Tuy nhiên, mặc dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng ý thức chấp hành pháp luật giao thông của một bộ phận cán bộ và Nhân dân trên địa bàn còn diễn ra nhiều khi không có lực lượng chức năng tuần tra kiểm soát. Việc lấn chiếm lòng lề đường để kinh doanh, dịch vụ và tổ chức lễ hiếu, hỉ, thả rông súc vật đi lại trên các tuyến giao thông còn diễn ra tại các tuyến đường giao thông nội thị nhưng chưa được xử lý dứt điểm. Việc tuần tra xử lý vi phạm TTATGT trên các tuyến còn bị bỏ sót vào các thời gian cao điểm, nhất là các tuyến Quốc lộ chạy qua địa bàn. Việc khắc phục kiến nghị sữa chữa các điểm có nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông của các cơ quan có thẩm quyền và ngành chức năng chậm được giải quyết.

    Tại hội nghị đã có 12 ý kiến nêu lên những nỗ lực cố gắng trong công tác đảm bảo ATGT, những khó khăn, tồn tại, đồng thời đề xuất một số vấn đề như: Tăng cường  phối hợp tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật về ATGT từ tỉnh đến cơ sơ sở một cách đồng bộ, có sự chỉ đạo thống nhất tập trung. Các cơ quan có thẩm quyền kịp thời nghiên cứu và xử lý dứt điểm kiến nghị về xử lý các bất cập về kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn. Cần đổi mới việc phân cấp tuyến tuần tra của cấp có thẩm quyền nhằm đảm bảo khép kín địa bàn và thời gian theo tình hình thực tế.

Lễ ký kết đảm bảo an toàn giao thông năm 2021

    Phát biểu chỉ đạo hội nghị của Ban ATGT tỉnh và kết luận hội nghị của đồng chí Nguyễn Huy Hùng - Chủ tịch UBND thị xã đã ghi nhận những kết quả đạt được trong việc đảm bảo ATGT của thị xã Hồng Lĩnh trong năm qua. Đồng thời yêu cầu Ban ATGT thị xã, các cơ quan, đơn vị, địa phương cần sớm khắc phục những khó khăn, hạn chế trong năm 2020; tập trung triển khai thực hiện tốt công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông năm 2021 với chủ đề “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật bảo đảm trật tự, an toàn giao thông”; phấn đấu đạt mục tiêu bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, kiềm chế, giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn. Đồng chí Chủ tịch UBND - Trưởng Ban ATGT thị xã đã giao trách nhiệm cho Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, các ngành chức năng, các thành viên Ban An toàn giao thông, UBND và Ban An toàn giao thông các phường, xã triển khai thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ đã đề ra. Trước mắt, đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật giao thông một cách sâu rộng, đa dạng hoá phương pháp tuyên truyền đến các tầng lớp Nhân dân, nhằm nâng cao ý thức của người tham gia giao thông, tổ chức ký cam kết đảm bảo TTATGT đến tất cả các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học và các cụm dân cư, hộ gia đình trên địa bàn trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.334.803
    Online: 75