Năm 2021 đã về trên thị xã dưới chân Núi Hồng yêu dấu mang theo nhiều niềm tin và hy vọng. Bằng tâm thế phấn khởi cùng những việc làm thiết thực, cụ thể, ý nghĩa, cán bộ, đảng viên, Nhân dân thị xã Hồng Lĩnh đang hướng về Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, gửi trọn niềm tin tưởng, sự kỳ vọng vào một kỳ đại hội của tinh thần “Đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, đổi mới và phát triển”, mở ra một giai đoạn mới xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh. 

    Thị xã Hồng Lĩnh trong những ngày chào Xuân mới rực rỡ sắc màu. Dọc theo Quốc lộ 1A, 8A và các tuyến đường nội thị cờ hoa tung bay phấp phới, cùng nhiều cụm pano tấm lớn, băng rôn, áp phích, làm rực đỏ các tuyến đường, đặc biệt là trong từng cụm dân cư rợp màu cờ Đảng, cờ Tổ quốc cùng biểu ngữ chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. 

Công nhân Công ty CP Môi trường đô thị Hồng Lĩnh đang cắt tỉa cây xanh tại Ngã tư thị xã

    Bằng những việc làm thiết thực, cấp ủy, chính quyền thị xã Hồng Lĩnh đang tích cực đẩy mạnh công việc tuyên truyền, thông tin rộng rãi các phong trào thi đua; chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các phường, xã phát động nhiều hoạt động, phong trào thi đua chào mừng Đại hội như tập trung phát triển kinh tế - xã hội, thiết lập đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, chỉnh trang đô thị, khánh thành công trình chào mừng Đại hội ... gắn với việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Qua đó, động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân phát huy tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự lực và sức mạnh đại đoàn kết dân tộc.

Thảm nhựa tại các tuyến đường

    Tại các phường, xã, các ngõ phố, khu dân cư trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh như một đại công trường. Máy móc, phương tiện được huy động tối đa, nhằm chỉnh trang đô thị. Niềm vui, niềm tự hào của người dân trên địa bàn góp phần tạo nên phong trào thi đua giữa các đơn vị hướng về đại hội lần thứ XIII, chào Xuân mới Tân Sửu, năm 2021.

Lễ khởi công dự án đầu tư hạ tầng kỹ thuật Cụm Công nghiệp Cổng Khảnh 1

    Một điểm nhấn của thị xã Hồng Lĩnh là khởi công dự án đầu tư hạ tầng kỹ thuật CCN Cổng Khánh 1 tại phường Đậu Liêu trên quy mô diện tích 45 ha, với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 255 tỷ đồng, do Công ty CP Đầu tư IDI thực hiện được chọn làm công trình chào mừng Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Công trình được khởi công đã đáp ứng lòng mong đợi của cán bộ và Nhân dân trên địa bàn. Được biết, dự án đầu tư hạ tầng kỹ thuật CCN Cổng Khánh 1 được xây dựng với mục tiêu đầu tư hạ tầng kỹ thuật CCN đồng bộ, hiện đại, đạt tiêu chuẩn gồm: Đường giao thông, hệ thống chiếu sáng; hệ thống điện, nước; hệ thống phòng cháy, chữa cháy; xử lý nước thải.

Phối cảnh tổng thể mặt bằng Cụm CN Cổng Khánh 1

    Dự án đầu tư hạ tầng kỹ thuật CCN Cổng Khánh 1, do Công ty CP Đầu tư IDI (TP Hà Tĩnh) thực hiện, được UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư theo Quyết định số 768/QĐ-UBND, ngày 15/3/2019. Theo dự kiến, dự án được phân kỳ đầu tư gồm 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 từ quý I đến quý III/2019 (10,59 ha) sử dụng 99,4 tỷ đồng đầu tư; giai đoạn 2 từ quý IV/2019 đến quý III/2020 (18,76 ha) sử dụng 91 tỷ đồng đầu tư; giai đoạn 3 từ quý III/2023 đến quý I/2024 sử dụng 64,3 tỷ đồng đầu tư…Đây sẽ là CCN tập trung đa ngành nghề, thu hút các dự án đầu tư trong và ngoài nước. Trong đó ưu tiên các ngành công nghiệp nhẹ, công nghiệp chế biến, công nghiệp phụ trợ…góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tăng thu nhập cho người lao động và tăng thu ngân sách.

Không khí sản xuất tại Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh

    Nhiều công trình dự án được khởi công xây dựng, thu hút các doanh nghiệp về trên địa bàn, giải quyết việc làm cho con em trên địa bàn và các vùng phụ cận, đặc biệt tăng thêm các dịch vụ đi kèm, tăng thu ngân sách cho địa phương là minh chứng cho những bước đổi thay từng ngày của đô thị trẻ dưới chân Núi Hồng. Đặc biệt, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh đang phát động phong trào thi đua cao điểm với chủ đề: “Năng suất, chất lượng và hiệu quả” để cho ra đời nhiều sản phẩm có giá trị ngay từ những ngày đầu tháng đầu của năm.

Ảnh chụp tại thôn Chùa - Xã Thuận Lộc

    Trong những ngày này, được tham gia làm những công trình chỉnh trang đô thị, các hộ dân đều đồng thuận và phấn khởi đóng góp công, kinh phí để cùng chung sức xây dựng đô thị văn minh, cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn cũng đang có nhiều việc làm có ý nghĩa hướng về đại hội với niềm tin tưởng, kỳ vọng vào những định hướng, quyết sách đúng đắn, sáng tạo, hiệu quả trong nhiệm kỳ mới. 

Các băng cờ, khẩu hiệu đã được treo lên để chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng (ảnh chụp tại tuyến đường 3/2 - Phường Bắc Hồng)

    Tại phường Bắc Hồng, trong những ngày đầu năm mới 2021 này, phường Bắc Hồng đã tiến hành thảm nhựa 4 tuyến, ngõ với chiều dài hơn 1 km, treo pano, áp phích, lắp giá treo cờ, xây dựng tuyến đường hoa… Các công trình này được thực hiện từ nguồn xã hội hóa các doanh nghiệp và vận động đóng góp của nhân dân. Đây là những công trình mừng Đảng, mừng xuân Tân Sửu - 2021, chào mừng kỷ niệm 29 năm Ngày thành lập thị xã Hồng Lĩnh và chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. 

Những pano cỡ lớn đã được trang hoàng lại để chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII

    Đột phá, thay đổi cách nghĩ cách làm, hướng về cơ sở là những giải pháp được cấp ủy chính quyền các địa phương đang thực hiện. Dân đồng thuận, cán bộ sâu sát, niềm tin được nhân lên, nên các phong trào thi đua yêu nước được nhân dân tích cực hướng ứng. Với phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm” hàng chục công trình chỉnh trang đô thị được triển khai thực hiện, Nhân dân đã tự nguyện hiến đất, hiến tài sản để giải phóng mặt bằng, mở rộng các tuyến đường đạt chuẩn đô thị đã tạo được điểm nhấn làm cho bộ mặt phố phường ngày một khang trang, nhân dân đi lại được thuận tiện hơn.

Tuổi trẻ Hồng Lĩnh hăng hái tham gia phong trào chỉnh trang đô thị

    Theo đó, tuổi trẻ Hồng Lĩnh cũng có nhiều công trình, phần việc trong phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, chỉnh trang đô thị được đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia, hưởng ứng tích cực với niềm tin và hy vọng vào một tương lai tươi sáng. Đợt thi đua cao điểm của tuổi trẻ Hồng Lĩnh chào mừng đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và 90 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh với 30 công trình thanh niên và 120 phần việc đã được các cấp bộ Đoàn đăng ký, hy vọng cán bộ, đoàn viên thanh niên trong toàn thị sẽ giành sức trẻ của mình để hoàn thành từ tháng 01 đến tháng 3/2021 đã tạo niềm vui, phấn khởi cho cán bộ và Nhân dân trên địa bàn.

Một tuyến phố tại phường Nam Hồng

    Trong những ngày này, hướng về Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng không chỉ trên các tuyến phố hay các công trình công cộng, trụ sở cơ quan, doanh nghiệp được trang hoàng lộng lẫy, mà mỗi cán bộ, đảng viên. người dân thị xã đều toát lên niềm hân hoan, phấn khởi, hướng về sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, các tầng lớp Nhân dân Hồng Lĩnh gửi trọn niềm tin, niềm tự hào và những kỳ vọng đổi thay từ Đại hội.

Nhà văn hóa thôn Chùa - Xã Thuận Lộc

    Các phong trào thi đua, những phần việc thiết thực chào mừng đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã tạo được không khí thi đua sôi nổi, phát huy được sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng. Những nỗ lực này đang góp phần xây dựng đô thị Hồng Lĩnh ngày càng giàu đẹp, văn minh, xứng đáng với Trung tâm kinh tế - xã hội phía Bắc của tỉnh./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.359.365
    Online: 90