Đó là yêu cầu của đồng chí Phó Chủ tịch UBND thị xã Đinh Văn Hồng đặt ra cho ngành Văn hóa – Thông tin tại buổi tổng kết công tác Văn hóa – Thông tin năm 2020, triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2021 vào sáng ngày 21/01/2021.

    Năm 2020, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid 19 đã ảnh hưởng rất lớn đến các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT trên địa bàn, nhưng ngành Văn hóa – Thông tin thị xã vẫn gặt hái được những thành quả đáng ghi nhận. Ngành VHTT đã tổ chức tuyên truyền tốt các nhiệm vụ chính trị, các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước, đặc biệt là Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025 và Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Chỉ đạo thực hiện tốt Đề án xây dựng và nâng cao chất lượng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị. Năm 2020 có 94% gia đình được công nhận là gia đình văn hóa; 51/52 thôn, tổ dân phố văn hóa, 4 tổ dân phố được công nhận là Khu dân cư văn hóa 5 năm liên tục, trong đó 3/4 tổ dân phố được Chủ tịch UBND thị xã tặng Giấy khen; có 07 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa giai đoạn 2019 – 2020; 15 ngõ phố được công nhận đạt chuẩn văn minh đô thị năm 2020. Trên lĩnh vực Thông tin – Truyền thông, năm qua ngành văn hóa thông tin đã gặt hái được khá nhiều kết quả khả quan, đặc biệt là trong ứng dụng Công nghệ thông tin. Năm 2020, đã tham mưu chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt mô hình “Văn phòng không giấy”, tăng cường ứng dụng chữ ký số trong chỉ đạo điều hành; việc tuyên truyền sử dụng dịch vụ công trực tuyến đã có nhiều đổi mới. Cổng thông tin điện tử thị xã hoạt động khá hiệu quả, năm qua đã đăng tải hơn 750 tin, bài viết, thu hút hơn 500 nghìn lượt truy cập; việc công khai minh bạch thông tin được thực hiện kịp thời và được tỉnh đánh giá cao nhất so với toàn tỉnh. Ghi nhận những kết quả đó, phòng VHTT đã được Sở VHTTDL Hà Tĩnh xếp đứng thứ 3 toàn tỉnh và Sở TT&TT Hà Tĩnh đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020.

Các đại biểu thảo luận

    Tại hội nghị, các đại biểu đã tổ chức thảo luận các nhiệm vụ đặt ra trong năm 2021, đặc biệt là tập trung chuẩn bị tốt các hoạt động tuyên truyền chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT mừng Đảng – Mừng xuân Tân Sửu 2021, chào mừng kỷ niệm 29 năm Ngày thành lập thị xã. Tổ chức thảo luận về việc tổ chức Đại hội TDTT tại phường, xã tiến tới chuẩn bị tổ chức Đại hội TDTT toàn thị xã năm 2021. Ngoài ra, cũng tập trung chuẩn bị cho việc tổ chức tổng kết 20 năm phong trào “TDĐKXDĐSVH” giai đoạn 2001 – 2021 từ cơ sở đến thị xã.

    Kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND thị xã Đinh Văn Hồng đã ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được trong năm qua của ngành Văn hóa – Thông tin. Đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ cần tập trung thực hiện trong thời gian tới đó là: Trước hết, cần tập trung chuẩn bị tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT mừng Đảng – Mừng xuân Tân Sửu ngay từ trước tết Nguyên đán. Tiếp tục triển khai thực hiện tốt Đề án Xây dựng, nâng cao chất lượng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị; quan tâm hơn đến trật tự, mỹ quan đô thị. Tập trung nâng cao chỉ số CCHC trên lĩnh vực ứng dụng CNTT; nâng cao chất lượng gia đình văn hóa, thôn, tổ dân phố văn hóa; xây dựng kế hoạch, chuẩn bị các điều kiện cho các hoạt động kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập thị xã. Ngành Văn hóa – Thông tin cần xác định là lực lượng tiên phong, đi đầu trong công tác tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị và quảng bá hình ảnh thị xã Hồng Lĩnh nhằm thu hút đầu tư trên địa bàn.

Trao Giấy khen của Giám đốc Sở VHTTDL Hà Tĩnh cho 2 tập thể: Nhân dân và cán bộ phường Đức Thuận và Trưởng THCS Bắc Hồng

    Tại hội nghị, Lãnh đạo Thị xã đã thay mặt Sở VHTTDL trao Giấy khen của Giám đốc Sở VHTTDL cho 02 tập thể và 02 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2020./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.222.967
    Online: 51