Nhằm đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng, và nâng cao cách nhận biết, lựa chọn, mua sắm hàng hóa, các dịch vụ cho người tiêu dùng trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu sắp tới, Hội người tiêu dùng tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với các phòng, ban, ngành thị xã Hồng Lĩnh tổ chức khảo sát hoạt động công tác bảo vệ người tiêu dùng tại chợ Hồng Lĩnh.

Kiểm tra cân đối chứng tại chợ Hồng Lĩnh

    Tại đây, các đơn vị liên quan đã phổ biến kiến thức, tư vấn trực tiếp và cấp phát hơn 300 tờ rơi, tờ gấp cho người dân địa phương về các chính sách pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; quyền lợi, nghĩa vụ của người tiêu dùng cũng như trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp kinh doanh hàng hóa dịch vụ, thể hiện văn hóa, văn minh trong kinh doanh, buôn bán. Đồng thời, trực tiếp hướng dẫn người tiêu dùng trong việc nhận biết, phát hiện, phân biệt hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Bên cạnh đó, Đoàn cũng đã khảo sát 1 số mặt hàng kinh doanh buôn bán tại chợ Hồng Lĩnh như: Việc niêm yết giá, nhãn mác, thương hiệu; kiểm tra cân đối chứng vì quyền lợi người tiêu dùng.

Kiểm tra chất lượng cân của một số tiểu thương 

    Thông qua các hoạt động tuyên truyền, tư vấn, khảo sát trực tiếp đã góp phần nâng cao nhận thức, kiến thức về quyền lợi của người tiêu dùng và trách nhiệm trong việc thực thi các quyền bảo vệ người tiêu dùng cho người dân địa phương trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh, nhất là trong dịp tết Nguyên đán sắp tới.

Kiểm tra nhãn mác hàng hóa, qua kiểm tra đa số các quầy không có giá niêm yết bán hàng hóa, nhất là quần áo, dép, giày...

Gắn hòm thư nóng tiếp nhận phản ánh của người tiêu dùng

    Nhân dịp này, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh đã  đặt hộp thư thông báo thông tin đường dây nóng tại chợ để tiếp nhận phản ánh của người tiêu dùng khi phát hiện hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, quá hạn sử dụng, hàng không đủ trọng lượng, không đảm bảo an toàn thực phẩm... hay trong quá trình giao dịch, ký kết hợp đồng kinh tế không đảm bảo theo quy định, cam kết, gây thiệt hại đến lợi ích mà không giải quyết được./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.333.390
    Online: 44