Ngày 06/01/2021 Công an thị xã Hồng Lĩnh tiếp nhận đơn trình báo của chị T.T.N trú tại tổ dân phố 7, phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh về việc vào ngày 05/01/2021 có đối tượng không rõ danh tính chiếm đoạt quyền sử dụng tài khoản Facebook của con trai chị T.T.N hiện đang lao động tại nước ngoài, sau đó nhờ chị chuyển 50 triệu đồng vào một tài khoản của ngân hàng ACB rồi chiếm đoạt.

    Xác định vụ việc có tính chất phức tạp, nghiêm trọng liên quan đến nhiều đối tượng sử dụng công nghệ cao, Công an thị xã Hồng Lĩnh đã xác lập chuyên án, huy động lực lượng, phương tiện, thành lập các tổ công tác đi các tỉnh để xác minh thông tin liên quan đến các đối tượng. Sau một thời gian thu thập tài liệu, chứng cứ, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 09/01/2021 Công an thị xã Hồng Lĩnh phối hợp với Công an thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đã phá thành công chuyên án, tiến hành bắt giữ và khám xét chỗ ở 02 đối tượng gồm: Hoàng Đức Trung (2000) trú tại thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị và Phan Mạnh Tuấn (1997) trú tại xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị, thu giữ 01 thẻ ATM, 01 xe ô tô, 04 điện thoại di động các loại và một số tang vật khác có liên quan. Đấu tranh mở rộng, ngoài vụ việc lừa đảo nói trên các đối tượng còn khai nhận từ đầu tháng 12/2020 đến nay đã thực hiện 03 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác với thủ đoạn tương tự chiếm đoạt tổng số tiền hơn 200 triệu đồng, hiện Cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo quy định pháp luật.

    Để thực hiện các vụ lừa đảo nói trên, Hoàng Đức Trung và Phan Mạnh Tuấn đã sử dụng trang web có nội dung “Bình chọn siêu mẫu nhí” rồi gửi địa chỉ trang web cho các tài khoản Facebook chủ yếu là người Việt Nam đang sinh sống và làm việc ở nước ngoài để nhờ bình chọn. Khi người dùng đăng nhập tài khoản và mật khẩu Facebook đang sử dụng để bình chọn thì các đối tượng lấy được thông tin tài khoản Facebook người bình chọn, sau đó đổi mật khẩu đăng nhập rồi chiếm đoạt quyền sử dụng. Các đối tượng nghiên cứu mối quan hệ của các tài khoản đã chiếm đoạt được rồi giả danh là chủ tài khoản nhắn tin đến người nhà, bạn bè, người thân đưa ra các thông tin gian dối rồi đề nghị chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng do các đối tượng mua trên mạng xã hội. Sau khi người bị hại tin tưởng chuyển tiền thì đã bị các đối tượng chiếm đoạt.

    Ngày 13/01/2021 Cơ quan CSĐT Công an thị xã Hồng Lĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hoàng Đức Trung và Phan Mạnh Tuấn về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo Điều 174 Bộ luật hình sự nước Cộng hoà XHCN Việt Nam và ra Lệnh tạm giam 03 tháng để điều tra làm rõ.

    Công an thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh đề nghị người dân khi sử dụng mạng xã hội không đăng nhập vào các địa chỉ trang Web không rõ nguồn gốc do người khác gửi đến. Khi có người thông qua mạng xã hội nhờ chuyển tiền cần xác minh rõ thông tin liên quan, kiểm tra đúng người thì lúc đó mới thực hiện giao dịch đồng thời Công an thị xã Hồng Lĩnh thông báo ai là người bị hại trong các vụ việc xảy ra thời gian trên liên hệ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Hồng Lĩnh, số điện thoại: 02393.835.323 để xử lý theo quy định.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.223.135
    Online: 54