Tại thị xã Hồng Lĩnh, kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 của Tỉnh các đơn vị cụm thi phía Bắc gồm các phòng GD&ĐT: Nghi Xuân, thị xã Hồng Lĩnh, Can Lộc, Đức Thọ, Hương Sơn, Vũ Quang đã thành công tốt đẹp.

    Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 9, năm học 2020 -2021 diễn ra trong ngày 07/01. Buổi sáng học sinh làm bài thi cá nhân với hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút. Riêng môn Tiếng Anh có phần thi trắc nghiệm, tự luận và kỹ năng nghe. Chiều ngày 07/01, các đội tham gia phần thi đồng đội với các nội dung: Thực hành bằng thí nghiệm với các môn Toán, Lý, Hóa, Sinh; thuyết trình trả lời câu hỏi đối với các môn: Văn, Sử, Địa; tiếp sức, giải Toán nhanh đối với môn Toán. Đây là phần thi nhằm đánh giá năng lực toàn diện của học sinh, phù hợp với xu hướng đổi mới. Ngày 08/01, hội đồng chấm thi sẽ tiến hành chấm bài cá nhân.

Phần thi đồng đội môn Địa lý

    Sau 1 ngày thực hiện thi đúng theo nội quy, quy chế, Ban tổ chức đã trao các giải nhất đồng đội gồm: Môn Toán cho Phòng GD&ĐT huyện Can Lộc; môn Vật lý, Sinh học cho Phòng GD&ĐT thị xã Hồng Lĩnh; Hóa học, Tiếng Anh Phòng GD&ĐT Đức Thọ; Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý cho Phòng GD&ĐT Hương Sơn.

    Riêng thị xã Hồng Lĩnh có 3 giải nhì đồng đội môn Tiếng Anh, Địa lý, Lịch sử và 1 giải Ba môn Hóa.

Đội tuyển môn Sinh học thị xã Hồng Lĩnh đang thực hiện phần thi của mình

    Phát huy những kết quả đã đạt được của những năm học vừa qua với thành tích trong đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi. Năm học 2020 -2021, ngành giáo dục và đào tạo thị xã Hồng Lĩnh tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn, vì vậy số lượng học sinh giỏi tham dự kỳ thi học sinh giỏi tỉnh các môn văn hoá lớp 9 năm nay cao hơn năm trước. Chất lượng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ học sinh giỏi được nâng lên nên tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 này, các em học sinh đã bình tĩnh, tự tin, thể hiện tốt phần thi cá nhân và đồng đội./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.319.471
    Online: 42