Chiều ngày 07/01, Hội Người mù thị xã Hồng Lĩnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. Về dự hội nghị có đồng chí Phạm Thị Thùy - Phó chủ tịch Hội Người mù tỉnh Hà Tĩnh, đồng chí Nguyễn Anh Tài – Thị ủy viên, Phó trưởng Ban Dân vận Thị ủy, đồng chí  Nguyễn Việt Hùng – Phó Chủ tịch UBMTTQ thị xã.

    Năm 2020, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh hội, các cấp uỷ Đảng, chính quyền, MTTQ và các ngành cùng với sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ, hội viên Hội Người mù trong toàn thị xã, Hội đã khắc phục khó khăn, phấn đấu vươn lên triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trên các mặt công tác. Công tác lao động sản xuất việc làm, chăm sóc đời sống hội viên luôn được quan tâm chú trọng. Trong năm, Hội đã làm được hơn 4 tạ tăm, tương đương 14.000 hộp tăm, tạo việc làm cho 10 hội viên và phối hợp với  Phòng GD&ĐT, các nhà trường, các cơ quan ban ngành trên địa bàn tiêu thụ sản phẩm cho hội viên. Hiện nay trên địa bàn thị xã có 4 cơ sở xoa bóp bấm huyệt cổ truyền, tạo công ăn việc làm cho 15 hội viên trong và ngoài hội mang lại thu nhập bình quân 2,5 triệu đồng/người/tháng.

    Công tác vận động kêu gọi tài trợ và chăm sóc đời sống hội viên, đặc biệt là trẻ em và phụ nữ mù được quan tâm và thực hiện thường xuyên, Hội đã tặng 110 suất quà cho hội viên khó khăn nhân các dịp tết Nguyên đán Canh Tý 2020 với tổng số tiền 50 triệu đồng, trung bình mỗi suất 450.000đ. Tặng quà và thăm hỏi cán bộ, hội viên, con người mù và trẻ em mù  nhân các ngày lễ trong năm và lúc hoạn nạn ốm đau với số tiền 20 triệu đồng.  Hội đã làm thủ tục triển khai cho hội viên vay vốn số tiền 120 triệu đồng từ hai nguồn Trung ương và địa phương tại Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã. Bên cạnh đó, Hội đã vận động hội viên hiến đất, hiến tài sản để làm đường giao thông, góp phần chỉnh trang đô thị. Tại hội nghị điển hình tiên tiến, thi đua yêu nước của thị xã và Hội người mù Hà Tĩnh lần thứ II; có 2 cá nhân được Tỉnh hội và UBND thị xã trao tặng danh hiệu điển hình tiên tiến.

Phó Chủ tịch Hội Người mù tỉnh Phạm Thị Thùy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

    Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Thị Thùy - Phó Chủ tịch Hội Người mù tỉnh Hà Tĩnh đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Hội Người mù thị xã Hồng Lĩnh đạt được trong năm qua, đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ cần tập trung thực hiện trong thời gian tới. Đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động tăng cường đoàn kết, chủ động vươn lên, bình đẳng hòa nhập cộng đồng và chương trình hành động việc làm, xóa đói giảm nghèo giai đoạn 2017-2022. Chủ động mở rộng quan hệ đối ngoại, trọng tâm là vận động viện trợ, tạo nguồn lực giúp hội viên phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao mức sống cho hội viên, duy trì và đẩy mạnh các ngành nghề sản xuất truyền thống như làm tăm, bện chổi, xoa bóp bấm huyệt.

    Nhân dịp này, hội nghị đã khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.335.972
    Online: 89