Cùng với các địa phương trong toàn tỉnh, sáng nay 12/2, tại sân Nhà văn hóa, Thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức buổi lễ giao nhận quân năm 2020. Đến dự có đồng chí Trương Thanh Huyền - TUV - Phó chủ tịch HĐND Tỉnh - Trưởng đoàn chỉ đạo của Tỉnh ủy tại Hồng Lĩnh; đại diện Hội đồng nghĩa vụ quân sự Tỉnh, Bộ chỉ huy quân sự, Công an Tỉnh. Về phía thị xã có các đồng chí trong Ban Thường vụ Thị ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ, các ban nghành đoàn thể thị xã, các phường, xã cùng đông đảo thân nhân của 32 tân binh lên đường nhập ngũ năm 2020.

Theo chỉ đạo của Bộ quốc phòng, lễ giao quân năm nay được tổ chức nhanh, gọn

Đúng 7h30, lễ giao quân được diễn ra trọng thể

Với truyền thống “ thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người” , trong những năm qua, Thị xã Hồng Lĩnh luôn chú trọng và thực hiện hiệu quả công tác hậu phương quân đội. Các cấp uỷ Đảng, chính quyền, đoàn thể và nhân dân thị xã thường xuyên chỉ đạo và động viên thanh niên lên đường bảo vệ vững chắc chủ quyền của đất nước. Thị xã Hồng Lĩnh luôn là đơn vị được các đơn vị nhận quân đánh giá cao cả về số lượng và chất lượng.

Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh và Thị xã, đơn vị nhận quân tham gia đoàn chủ tịch

Năm 2020, thị xã Hồng Lĩnh được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là 32 công dân nam, được phân bổ cho các đơn vị nhận quân: Sư đoàn 968 Quân khu 4 là 22 công dân; Trung đoàn 841 Bộ chỉ huy quân sự Hà Tĩnh 5 công dân và Công an Hà Tĩnh 5 công dân. Đây là những thanh niên được tuyển chọn trong tổng số hàng trăm thanh niên được phát lệnh gọi tuyển nghĩa vụ quân sự, Công an nhân dân không chỉ là những thanh niên có sức khỏe tốt, học lực khá mà còn là những thanh niên có đạo đức phẩm chất đạo đức tốt, bản lĩnh chính trị vững vàng.

32 thanh niên thị xã Hồng Lĩnh  tham gia nghĩa vụ Quân sự, Công an năm 2020

Thượng tá Phạm Quốc Đạt  - CHT Ban chỉ huy quân sự thị xã công bố các quyết định của UBND Tỉnh về giao chỉ tiêu gọi công dan nhập ngũ năm 2020 cho thị xã Hồng Lĩnh.

Thượng tá Phạm Quốc Đạt  - CHT Ban chỉ huy quân sự TX công bố các quyết định của UBND Tỉnh

Tại buổi lễ, đồng chí Trần Quang Tuấn – Chủ tịch UBND thị xã  đã có bài phát biểu quan trọng giao nhiệm vụ cho  32 thanh niên Hồng Lĩnh nhập ngũ đợt này phát huy truyền thống quê hương Hồng Lĩnh địa linh nhân kiệt, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, xứng đáng là con em của quê hương Hồng Lĩnh; mỗi đồng chí sẽ là một bông hoa tươi đẹp góp phần tô thắm thêm trang sử vẻ vang của thị xã; xứng đáng với danh hiệu “bộ đội Cụ Hồ” và danh hiệu người chiến sỹ Công an Nhân dân, vì nước quên thân vì dân phục vụ. Tích cực học tập trong môi trường Quân đội và môi trường Công an Nhân dân để xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, tôi luyện thêm ý chí, nghị lực của người chiến sỹ cách mạng, nghiên cứu học hỏi thêm những kiến thức về xã hội nhân văn, về mọi mặt khác để khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an các đồng chí trở về địa phương góp phần xây dựng quê hương Hồng Lĩnh ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Đ.c Trần Quang Tuấn - Chủ tịch UBND thị xã phát biểu giao nhiệm vụ cho các tân binh

Đồng chí chủ tịch UBND thị xã cũng đã yêu cầu cấp ủy, chính quyền các cấp, các thôn xóm, Tổ dân phố đến các phường, xã thường xuyên quan tâm tạo điều kiện  giúp đỡ về mọi mặt  để các gia đình  có con em lên đường làm nhiệm vụ  bảo vệ Tổ quốc có cuộc sống ổn định để các chiến sỹ ở đơn vị yên tâm làm tròn nhiệm vụ của mình. Đối với các đơn vị nhận quân, cấp ủy, chính quyền đánh giá cao trong thời gian qua và tin tưởng rằng các đơn vị sẽ cùng với địa phương, gia đình tiếp tục theo dõi, giáo dục, rèn luyện để các bạn trẻ sớm trở thành những chiến sỹ tốt, phấn đấu trưởng thành về mọi mặt, cống hiến hết mình cho Tổ quốc, cho nhân dân

Tân binh Trần Anh Tuấn – công dân nhập ngũ phường Nam Hồng phát biểu cảm tưởng

Tại buổi lễ long trọng này, thay mặt cho các thanh niên lên đường nhập ngũ, tân binh Trần Anh Tuấn – công dân nhập ngũ phường Nam Hồng phát biểu cảm tưởng, hứa sẽ cố gắng học tập, rèn luyện, chấp hành nghiêm kỷ luật, trở thành chiến sỹ giỏi trong quân đội, xứng đáng với người con của quê hương Núi Hồng, Sông Lam

Buổi lễ được tổ chức trong vòng 25 phút

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh và thị xã Hồng Lĩnh đã tặng hoa cho các đoàn đến nhận quân, cho các tân binh lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Những cái bắt tay nồng ấm từ lãnh đạo Tỉnh...

...Những món quà gửi gắm tình yêu thương từ hậu phương

...những lời dặn dò ân cần...

...phút chia tay xúc động từ những người thân yêu nhất.

Phát huy truyền thống “ Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người” của các thế hệ đi trước, 32 thanh niên của thị xã Hồng Lĩnh lên đường nhập ngũ năm 2020 đều xác định được trách nhiệm và nghĩa vụ của mình để phấn đấu, rèn luyện, học tập tốt, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao và trưởng thành trong quân đội, xứng đáng là người con của quê hương của núi Hồng, sông Lam./.

Thu Hằng – Cẩm Hà –Thanh Trúc


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin cùng chuyên mục
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.330.786
    Online: 29