UBND thị xã Hồng Lĩnh vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính nhà nước 10 năm giai đoạn 2011-2020 trên địa bàn Thị xã. Đến dự có đồng chí Trần Đình Trung – Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Tĩnh, đồng chí Nguyễn Văn Hải, Phó Bí thư thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã. Các đồng chí Đinh Văn Hồng, Phó chủ tịch UBND thị xã và Bùi Tuấn, Trưởng phòng Nội vụ đã chủ trì.

        Thực hiện chương trình tổng thể cải cách hành chính giai đoạn 2011-2020, trong những năm qua, UBND thị xã đã tổ chức tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, tổ chức Hội nghị và các hình thức tập huấn, giao ban, sơ kết, tổng kết để triển khai kịp thời, sâu rộng đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức các Nghị quyết, Chỉ thị, Chương trình CCHC của Trung ương, của Tỉnh và của thị xã. Hàng năm, thực hiện kế hoạch CCHC của UBND tỉnh, trên cơ sở tình hình thực tiễn của thị xã, UBND thị xã đã ban hành các Kế hoạch CCHC, kế hoạch chuyên đề trên từng lĩnh vực và nhiều văn bản chỉ đạo, điều hành để thực hiện hiệu quả công tác CCHC; hướng dẫn, chỉ đạo UBND các phường xã, đơn vị sự nghiệp ban hành văn bản, tổ chức thực hiện tại cơ quan, đơn vị. Đặc biệt, thị xã đã quan tâm, ưu tiên bố trí kinh phí và nhân lực để thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính. Trong 10 năm, đã bố trí kinh phí trên 13 tỷ 500 triệu đồng để thực hiện các nội dung của công tác này. Nhờ vậy, công tác CCHC của thị xã đã có bước chuyển biến tích cực, được tỉnh đánh giá cao, những kết quả đạt được là cơ bản và rõ nét trên cả 6 nội dung theo chương trình tổng thể cái cách hành chính giai đoạn 2011-2020. Chất lượng hệ thống văn bản chỉ đạo điều hành hàng năm được nâng lên rõ rệt; công tác cải cách thủ tục hành chính được từng bước đổi mới, nâng cao hiệu quả thiết thực; tổ chức bộ máy các cơ quan, đơn vị của được kịp thời củng cố, sắp xếp theo đúng quy định của Trung ương, của Tỉnh. Trong những năm qua, thị xã Hồng Lĩnh là một trong những đơn vị dẫn đầu về chỉ số Cải cách hành chính trong khối huyện, thị xã, thành phố.

Một số tham luận tại Hội nghị:

Đồng chí  Lê Bá Khánh - Chủ tịch UBND phường Đức Thuận tham luận tại Hội nghị

Đồng chí Hồ Văn Phong - Giám đốc BHXH Hồng Lĩnh phát biểu tham luận

Đồng chí Trần Quốc Thuận - Chuyên viên phòng VHTT nêu lên một số tồn tại trong ứng dụng CNTT giai đoạn hiện nay

        Mặc dù vậy, trong quá trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và dịch vụ bưu chính công ích còn có nhiều hạn chế; thực hiện tự chủ tài chính ở một số đơn vị chưa hiệu quả do chưa cân đối được nguồn kinh phí, mức thu nhập tăng thêm của CBCC viên chức tại các đơn vị chưa cao; hạ tầng công nghệ thông tin, hạ tầng an toàn an ninh và cơ sở vật chất tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại UBND phường, xã đã có sự quan tâm đầu tư nhưng chưa đáp ứng yêu cầu; việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2008 (2015) chưa cao.

Đồng chí Trần Đình Trung - Phó Giám đốc Sở Nội vụ phát biểu tại Hội nghị

Đồng chí Nguyễn Văn Hải - PBT Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã phát biểu chỉ đạo

Đồng chí Đinh Văn Hồng - PCT UBND thị xã kết luận tại Hội nghị

        Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Trần Đình Trung, Phó Giám đốc Sở  Nội vụ, đồng chí Nguyễn Văn Hải, Phó Bí thư thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã và kết kuận của đồng chí Đinh Văn Hồng, Phó Chủ tịch UBND thị xã đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả của Thị xã đạt được trong công tác cải cách hành chính 10 năm qua. Đồng thời các đồng  chí cũng đã nêu rõ các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới để Thị xã đạt được kết quả cao hơn trong thực hiện chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2021 - 2030.

Trao giấy khen cho các tập thể 

.. và trao tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện CCHC

        Tại hội nghị, UBND thị xã cũng đã trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân đã có nhieuf thành tích trong thực hiện công tác cải cách hành chính 10 năm qua./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.334.137
    Online: 53