Chiều ngày 19/12, phường Nam Hồng tổ chức buổi gặp mặt cán bộ cốt cán vùng giáo và chức sắc, chức việc của giáo xứ Tiếp võ nhân dịp lễ Noel năm 2020. Đến dự có đồng chí Đinh Văn Hồng - Ủy viên BTV Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã, đồng chí Đinh Thị Hương - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Thị ủy, Trưởng đoàn chỉ đạo Thị ủy tại phường Nam Hồng.

    Năm 2020, Đảng bộ và Nhân dân phường Nam Hồng tiếp tục giành được nhiều thắng lợi trên các lĩnh vực, hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Để có được những thành tích đó có sự đóng góp to lớn của bà con giáo dân trên địa bàn. Cơ cấu kinh tế trong đồng bào giáo dân tiếp tục chuyển biến theo hướng tích cực, phù hợp với định hướng của cấp ủy - chính quyền phường. Nhiều mô hình kinh tế nông nghiệp do các hộ gia đình giáo dân thực hiện có hiệu quả, mang lại thu nhập cao. Trong số các doanh nghiệp tiêu biểu năm 2020 có nhiều doanh nghiệp do con em giáo dân làm chủ. Tiêu biểu như: Doanh nghiệp Khánh Giang, doanh nghiệp Viết Triều, HTX Minh Tâm,...  Bà con Giáo xứ Tiếp Võ đã chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật về quản lý trật tự xây dựng đô thị và quản lý đô thị. Tích cực đóng góp tiền, ngày công lao động cùng với TDP hoàn thành các công trình chỉnh trang đô thị; phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa được đông đảo bà con giáo dân tham gia. Kết quả có 83% gia đình công giáo được suy tôn gia đình văn hóa. Con em đồng bào có đạo vào lớp 1 và mẫu giáo 5 tuổi đạt 100%, kết quả học tập của các em ngày càng tiến bộ, số học sinh đỗ đạt ngày càng tăng; phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc được đông đảo bà con giáo dân tích cực tham gia vì vậy năm qua tình hình an ninh tôn giáo được giữ vững ổn định tuyệt đối điển hình trong phong trào này có ông Phạm Văn Cường, ông Nguyễn Đình Hoàng, ông Nguyễn Văn Hùng, ông Trần Văn Tân...  Các hoạt động tôn giáo được tổ chức thuần thúy theo nghi thức tôn giáo, tổ chức tốt các ngày lễ theo lịch phụng vụ của giáo phận. An toàn giao thông và trật tự xã hội trong thời điểm diễn ra các buổi cầu nguyện vẫn đảm bảo, nội bộ trong cộng đồng giáo dân đoàn kết, mối quan hệ lương - Giáo không có khoảng cách. Bên cạnh đó, năm 2020, Giáo xứ tiếp tục đầu tư tu bổ một số công trình phụ trợ, tôn tạo, sữa chữa một số công trình làm cho cảnh quan của nhà thờ - Nhà xứ khang trang sạch đẹp hơn.

    Phát biểu tại hội nghị, thay mặt cấp ủy, chính quyền Thị xã, đồng chí Phó chủ tịch UBND thị xã Đinh Văn Hồng đã chúc mừng cán bộ cốt cán, đảng viên vùng giáo và bà con giáo dân đón một mùa Noel an lành, hạnh phúc. Đồng chí mong muốn thời gian tới bà con giáo dân tiếp tục chia sẻ, đồng hành, chung tay cùng với cấp ủy, chính quyền Thị xã và phường Nam Hồng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị trong năm 2021./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.360.548
    Online: 64