Sau khi tham gia hội nghị triển khai học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX do BTV Tỉnh ủy tổ chức, sáng ngày 4/12, các thành phần tham gia của thị xã Hồng Lĩnh  bao gồm các đồng chí trong BTV Thị ủy, Chủ tịch, Phó chủ tịch HĐND, UBND, Giám đốc, Phó giám đốc Trung tâm Chính trị, Chánh Văn phòng  Thị ủy và Bí thư đảng ủy các phường, xã đã  tổ chức thảo luận, triển khai thực hiện Nghị quyết. Đồng chí Nguyễn Thăng Long, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã đã chủ trì hội nghị. 

    Ý kiến thảo luận của các thành phần tham dự tập trung nhiều vào các dung: Về công tác cán bộ cần có cơ chế tạo nguồn cho đội ngũ cán bộ cấp xã, vì hiện nay cán bộ trẻ, nữ có năng lực tỷ lệ còn thấp, đã lâu không được tuyển dụng mới; nhiều xã thiếu cán bộ, nhất là địa chính xây dựng; điều chỉnh sửa đổi Nghị quyết 156 của HĐND tỉnh theo hướng tăng phụ cấp cho cán bộ thôn tổ dân phố, cán bộ không chuyên trách cấp xã nếu bố trí kiêm nhiệm; có cơ chế cho cấp huyện hỗ trợ thêm phụ cấp cho đội ngũ này. Tinh giản biên chế cần hài hòa giữa các cấp, không làm như hiện nay chủ yếu giảm ở cấp huyện, xã, tổ dân phố, trong lúc công việc rất nhiều.  Đổi mới phương thức sinh hoạt chi bộ theo hướng chất lượng. Không chạy theo thành tích thành lập các tổ chức đảng trong doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp tư nhân vì không thực chất, cần đánh giá chính xác thực trạng mô hình này để rút kinh nghiệm.  Cần có chính sách xây dựng đô thị văn minh của các phường giống như xây dựng nông thôn mới, Quan tâm nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, đội ngũ giảng viên chuyên trách cấp huyện vì đây là đội ngũ để tuyên truyền nghị quyết vào cuộc sống.  Xây dựng hệ thống đào tạo nghề đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh, trong đó đề xuất đưa trường Trung cấp Kỹ nghệ Hà Tĩnh là trung tâm đào tạo nghề phía Bắc của tỉnh.

    Đặc biệt các ý kiến thảo luận đã tập trung nhiều vào sự phát triển của Thị xã như: Cần xác định rõ lộ trình xây dựng thị xã Hồng Lĩnh trở thành đô thị loại 3, trở thành đô thị hạt nhân, là trung tâm kinh tế, văn hóa xã hội phía Bắc của tỉnh. Đồng thời ban hành các chính sách, cơ chế hỗ trợ để thực hiện mục tiêu này, đã được nêu rõ trong nghị quyết, có giải pháp mở rộng không gian thị xã để đạt đô thị loại 3, tiến tới trở thành phố phía Bắc.

    Các ý kiến đóng góp của đoàn thị xã Hồng Lĩnh sẽ được xem xét, tổng hợp và gửi vào BTV Tỉnh ủy./


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.220.667
    Online: 115