Hưởng ứng ngày thế giới phòng chống HIV/AIDS (1/12), cùng với các cơ quan trong hệ thống chính trị, Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp trên địa bàn đã có nhiều hành động thiết thực hỗ trợ người nghiện ma túy tái hòa nhập cộng đồng, vươn lên ổn định cuộc sống.

Hội LHPN phường Bắc Hồng phối hợp với Công an thị xã Hồng Lĩnh tổ chức tuyên truyền phòng chống ma túy 

    Với vai trò chủ trì trong việc cai nghiện ma túy tại cộng đồng dân cư, Hội LHPN phường Nam Hồng và Bắc Hồng đã phối hợp với các cơ quan liên quan duy trì hoạt động của CLB cai nghiện ma túy tại cộng đồng “Tình thương và trách nhiệm” và CLB “Đồng cảm”. Cụ thể trong năm 2020, hai CLB đã giúp 3 người nghiện tiến bộ, dần ổn định cuộc sống, nhiều người trong đó đã có việc làm ổn định và không tái phạm. Hiện tại, 2 CLB có 27 thành viên sinh hoạt và đang tiếp tục quản lý, giáo dục 18 người nghiện ma túy trên địa bàn. Bên cạnh việc phân công cán bộ là thành viên của các tổ chức chính trị - xã hội nhận quản lý, giáo dục, giúp đỡ người nghiện ma túy. Đặc biệt CLB “Tình thương và trách nhiệm” đã hỗ trợ số tiền mua thẻ BHYT cho 3 người nghiện ma túy bị nhiễm HIV để điều trị.

Một buổi sinh hoạt của CLB tình thương và trách nhiệm tại phường Nam Hồng

    Để hỗ trợ thành viên các câu lạc bộ, Hội LHPN thị xã cũng đã phối hợp với Ngân hàng CSXH tạo điều kiện cho 6 gia đình của các thành viên CLB là người nghiện ma túy vay vốn tạo việc làm với số tiền 195 triệu đồng. Ngoài ra, Hội đã kêu gọi các cá nhân, tổ chức trên địa bàn ủng hộ, thăm hỏi, động viên 10 hội viên và gia đình trị giá 7.400.000đ nhân tháng hành động quốc gia về ma túy, hỗ trợ 50% kinh phí mua thẻ BHYT cho 3 thành viên điều trị virus (ARV) chưa có BHYT trị giá 966.000đ… Bên cạnh đó, các cấp hội cũng thường xuyên phối hợp tổ chức tuyên truyền cách nhận biết các chất ma túy, tuyên truyền dự phòng lây truyền nhiễm HIV từ mẹ sang con cho thành viên CLB Đồng Cảm và CLB Tình thương trách nhiệm.

Tặng quà cho các thành viên CLB Đồng Cảm tại phường Bắc Hồng

    Chính nhờ sự động viên của gia đình, giúp đỡ của chính quyền địa phương, thành viên CLB nên nhiều người nghiện đã tránh xa con đường lầm lỡ tu chí làm ăn, tăng thêm thu nhập kinh tế cho gia đình./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.224.715
    Online: 179