Nhân kỷ niệm 38 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, Trường Mầm non Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam và đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Hùng – Trưởng Ban thi đua khen thưởng Tỉnh; Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo. Về phía Thị xã có các đồng chí: Đặng Thanh Hải, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy; Đinh Thị Hương, UVBTV - Trưởng Ban Dân vận Thị ủy; Đinh Văn Hồng - UVBTV Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã cùng các đồng chí trong BCH Đảng bộ, UBND thị xã, Phòng GDĐT, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền phường cùng  đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên, phụ huynh học sinh.

Tiết mục văn nghệ do các cán bộ, giáo viên Trường Mầm non Nam Hồng thể hiện

    Trường mầm non Nam Hồng được thành lập năm 1996. Sau hơn 24 năm thành lập và phát triển, trường đã đạt thành tích cao trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ. Là địa chỉ tin cậy của các bậc phụ huynh và cũng là niềm tự hào của ngành giáo dục thị xã Hồng Lĩnh. 

Các đại biểu tham dự buổi lễ

    Trong nhiều năm qua, nhờ sự quan tâm chỉ đạo của các cấp lãnh đạo và sự ủng hộ nhiệt tình của phụ huynh học sinh, nhà trường đã không ngừng xây dựng nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ, cũng như các điều kiện về cơ sở vật chất. Từ chỗ cơ sở vật chất đơn sơ, điều kiện chăm sóc giáo dục trẻ còn thiếu thốn đến nay nhà trường đã có cơ ngơi khang trang với tổng diện tích 4.570m2. Được quy hoạch kiên cố phù hợp có đầy đủ các góc chơi, môi trường giáo dục luôn sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn và thân thiện. Đáp ứng yêu cầu chăm sóc giáo dục và các hoạt động vui chơi của trẻ theo hướng hiện đại. Trường Mầm non Nam Hồng đã không ngừng phát triển và trở thành điểm sáng về giáo dục của tỉnh Hà Tĩnh, là Trường mầm non duy nhất trong thị xã Hồng Lĩnh được chọn xây dựng Trường điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2020.

Cô giáo Hoàng Thị Phác - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi lễ

     Về đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường hiện có 35 đồng chí, trong đó có 31 đồng chí là đảng viên, chiếm 88,6%. Đội ngũ giáo viên giỏi chiếm tỷ lệ 74%, trong đó: Cấp Quốc gia 1 có 1 giáo viên, cấp tỉnh 6 giáo viên, cấp thị xã 16 giáo viên. Nhiều giáo viên đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh, cấp cơ sở, có nhiều sáng kiến áp dụng vào thực tiễn đạt hiệu quả cao.

    Hiện nay, nhà trường có 16 nhóm lớp với 511 cháu. Nhờ chăm sóc và giáo dục tốt nên tỷ lệ trẻ được bảo đảm an toàn về thể chất và tinh thần đạt 100%; tỷ lệ bán trú 100%.

    Ngoài việc các dự án đầu tư xây dựng trường lớp trong những năm qua, Ban giám hiệu nhà trường đã  huy động nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, tôn tạo cảnh quan môi trường với số tiền xã hội hóa gần 270 triệu và một số đồ dùng, đồ chơi khác.

Các đồng chí lãnh đạo thị xã và phường Nam Hồng tặng hoa chúc mừng Nhà trường nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 

    Ghi nhận những nỗ lực của tập thể nhà trường từ khi thành lập đến nay, Trường Mầm non Nam Hồng đã được tuyên dương, khen thưởng với nhiều danh hiệu, hình thức khen thưởng của TW, địa phương, đặc biệt 5 năm gần đây được Bộ Giáo dục Đào tạo tặng cờ thi đua xuất sắc; Chủ tịch Nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Nhì; Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc; Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2019; điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020 và nhiều khen thưởng khác của cấp Tỉnh, cấp Thị.

    Thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Nguyễn Văn Hùng – Trưởng Ban Thi đua khen thưởng tỉnh và đồng chí Đặng Thanh Hải - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Hồng Lĩnh đã trao tặng cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ cho Trường Mầm non Nam Hồng.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thị xã phát biểu chúc mừng tại buổi lễ

    Phát biểu chúc mừng đồng chí Đinh Văn Hồng - UVBTV Thị ủy, Phó chủ tịch UBND thị xã đã ghi nhận những thành tích mà các thể hệ cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường và sự hỗ trợ tích cực, nhiệt tình, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền địa phương, của các bậc phụ huynh, nhân dân và doanh nghiệp trên địa bàn, đặc biệt là sự quan tâm sâu sát của Phòng giáo dục đào tạo, Sở GD - ĐT ...tất cả đã tâm huyết xây dựng nên. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thị xã cũng nhấn mạnh: Phát huy những thành tích và phần thưởng đã đạt được thì đòi hỏi mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên và các cháu Trường Mầm non Nam Hồng phải cố gắng nhiều hơn nữa. Theo đó, nhà Trường phải chuyển mình mạnh mẽ hơn theo hướng tập trung nâng cao chất lượng, đổi mới toàn diện nội dung, chương trình, phương pháp đào tạo và cơ chế quản lý để thiết thực hơn, đáp ứng tốt hơn, sát hợp hơn với yêu cầu của xã hội trong giai đoạn mới. Tiếp tục quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường có năng lực chuyên môn, có tinh thần trách nhiệm cao, tâm huyết với nghề với công việc, có trách nhiệm với phụ huynh và học sinh, đoàn kết để thực hiện tốt các phong trào thi đua. Đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục để trang sắm thêm trang thiết bị dạy học, tích cực tham mưu để đầu tư cơ sở vật chất và hoàn thiện hồ sơ xem xét công nhận chuẩn quốc gia trong thời gian tới; Tiếp tục triển khai đề án phát triển giáo dục thị xã giai đoạn 2021-2015 và những năm tiếp theo. Từng bước nỗ lực phấn đấu để được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Nhất trong thời gian tới./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.352.548
    Online: 168