Nhằm góp phần cho Lễ hội Đền Cả diễn ra đảm bảo an toàn, tiết kiệm, thuần túy tín ngưỡng dân gian, đảm bảo đúng các quy định hiện hành của Nhà nước, ngoài các công việc của Ban tổ chức, Đoàn phường Trung Lương, đã huy động gần 100 đoàn viên tham gia lao động dọn vệ sinh trước trong và sau Đền.

Các bạn đoàn viên thanh niên vận chuyển đồ đạc chuẩn bị cho Lễ hội

     Với tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, đoàn viên thanh niên đã tích cực tham gia lao động, thu gom rác thải, phát quang cây cối sau lũ, lau dọn trong khu vực Đền, vận chuyển các vật lễ chuẩn bị cho cho Lễ hội, san lấp mặt bằng, tham gia trang trí Cổng vào các khu vực trong và ngoài khuôn viên của Đền;

Theo kế hoạch, thời gian các hoạt động  Lễ hội được diễn ra từ ngày 18/11 đến ngày 24/11/2020 (tức là từ 04/10 đến ngày 10/10 - Âm lịch)

     Phần nghi lễ Nhà nước, bao gồm khai lễ (gồm các nghi thức hành chính); lễ rước bộ, lễ tế và dâng hương tổ chức vào 22/11/2020 (Tức là ngày 08/10 - Âm lịch). Nội dung lễ hội, bao gồm các nội dung chính tổ chức Liên hoan tín ngưỡng thờ Mẫu tam phủ của Người Việt toàn tỉnh mở rộng năm 2020; Tổ lễ rước nước và lễ nghinh thánh;  Tổ chức cuộc thi gói bánh chưng dâng thánh; Lễ khai hội, lễ bế mạc Liên hoan, lễ dâng hương; Lễ Hầu tạ; Lễ tế dân gian.

Trang trí chuẩn bị cho lễ hội

     Lễ hội Đền Cả nhằm khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc. Bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, đặc biệt là bảo tồn các giá trị văn hóa của các lễ hội truyền thống trên địa bàn. Tăng cường công tác quảng bá hình ảnh của thị xã Hồng Lĩnh sau hơn 28 năm xây dựng và trưởng thành, qua đây nhằm thúc đẩy sự phát triển ngành du lịch văn hóa tâm linh trên địa bàn.

    Địa điểm Không gian chính của Lễ hội sẽ được diễn ra trong khuôn viên Di tích Đền Cả, thuộc tổ dân phố Hầu Đền, phường Trung Lương. Quy mô tổ chức cấp Thị xã./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.338.300
    Online: 16