Chiều 11/11, thị xã Hồng Lĩnh tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới; biểu dương gia đình thực hiện tốt chính sách dân số. Đây là địa phương tổ chức điểm hoạt động phát động tháng hành động vì bình đẳng giới trong toàn tỉnh năm 2020.

Một số tiết mục văn nghệ chào mừng

     Đến dự có lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Hội LHPN tỉnh Hà Tĩnh đã tham gia Lễ phát động. Về phía Thị xã có các đồng chí: Đặng Thanh Hải  - TUV - Bí thư Thị ủy; Đinh Thị Hương - UVBTV, Trưởng Ban dân vận Thị ủy cùng các đồng chí trong BTV Thị ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các ban ngành, đoàn thể cấp thị, Ban vì tiến bộ các phường, xã, nữ công các cơ quan, đơn vị trên địa bàn.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

    Tại lễ phát động, các đại biểu đã nghe kết quả sau 10 năm thực hiện Chiến lược Quốc gia về bình đẳng giới (2011-2020) của Hà Tĩnh. Đến nay, Hà Tĩnh đã đạt 15/22 chỉ tiêu, trong đó có nhiều chỉ tiêu cao hơn mức bình quân chung cả nước như: Giáo dục đào tạo, y tế, văn hóa thông tin, lao động việc làm. Phụ nữ ngày nay không chỉ là trụ cột trong việc xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, mà còn giữ vai trò nòng cốt trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, quản trị sản xuất kinh doanh. Hiện toàn tỉnh có gần 55.000 nữ là chủ hộ kinh doanh cá thể (chiếm tỷ lệ 86%), trên 5.500 mô hình phát triển kinh tế do phụ nữ làm chủ có thu nhập trên 100 triệu đồng/năm và hàng ngàn chị em phụ nữ là thành viên sáng lập, góp vốn của các doanh nghiệp, hợp tác xã... Số doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo tăng từ 10% (năm 2015) lên 14% (năm 2020).Toàn tỉnh có 17 mô hình CLB phòng, chống bao lực gia đình, 340 mô hình truyền thông về xây dựng gia đình hạnh phúc; số vụ bạo lực trên cơ sở giới đã giảm từ 1.312 vụ năm 2011 xuống còn 104 vụ năm 2018 và còn 68 vụ năm 2019; 100% nạn nhân của bạo lực gia đình được phát hiện được tư vấn về pháp lý và sức khỏe và hỗ trợ, chăm sóc tại các cơ sở trợ giúp nạn nhân bạo lực gia đình.

Đồng chí Đinh Văn Hồng - PCT UBND thị xã đọc diễn văn phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2020

    Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2020 với chủ đề: “Chấm dứt bạo lực và xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em ” diễn ra từ ngày 15/11 đến ngày 15/12/2020.

    Ban vì sự tiến bộ phụ nữ thị xã Hồng Lĩnh đề nghị các cấp, các ngành và các tổ chức chính trị - xã hội sau Lễ phát động này, căn cứ tình hình thực tế của các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức thực hiện "Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2020" với tinh thần thiết thực, tiết kiệm và hiệu quả nhằm huy động sự tham gia mạnh mẽ của các cơ quan, tổ chức và mọi người dân, đặc biệt là nam giới cho mục tiêu bảo vệ phụ nữ và trẻ em trước những mối đe dọa của thực trạng bạo lực và xâm hại trên cơ sở giới; góp phần vào sự nghiệp chung của nhân loại mỗi chúng ta phải luôn “Chấm dứt bạo lực và xâm hại phụ nữ và trẻ em”,“Pháp luật nghiêm trị mọi hành vi bạo lực, xâm hại, quấy rối tình dục đối với với phụ nữ và trẻ em”,Bình đẳng giới là chìa khoá để chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em”,“Chấm dứt bạo lực, vun đắp yêu thương”,”Hãy tố cáo hành vi bạo lực, xâm hại tình dục phụ nữ và trẻ em”, “Hãy hành động vì cộng đồng an toàn, bình đẳng, không bạo lực, xâm hại”, “Hãy hành động để chấm dứt xâm hại tình dục phụ nữ và trẻ em”, “Xâm hại tình dục phụ nữ và trẻ em là tội ác nghiêm trọng”, “Quấy rối tình dục tại nơi làm việc cản trở sự tham gia của phụ nữ trong lao động”, “Hãy tố cáo khi bị quấy rối tình dục”.

    Để thực hiện thành công tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới Ban vì sự tiến bộ phụ nữ thị xã Hồng Lĩnh kêu gọi mỗi cá nhân, đặc biệt là nam giới nâng cao nhận thức tạo chuyển biến mạnh mẽ trong hành động để bảo vệ phụ nữ, trẻ em, bảo vệ hạnh phúc của chính mình đồng thời góp phần xây dựng gia đình văn hóa, xã hội văn minh.

 

Nhân dịp này, Lãnh đạo Sở LĐTB&XH đã tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng, các vợ, các mẹ Liệt sỹ

Lãnh đạo Chi cục DS- KHHGĐ và thị xã Hồng Lĩnh biểu dương trẻ em gái chăm ngoan học giỏi

Lãnh đạo Thị xã trao giấy chứng nhận cho các gia đình thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ.

    Tại Lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh và thị xã đã chứng kiến các phường, xã, cơ quan, đơn vị ký cam kết thực hiện chương trình “Tháng hành động vì bình đẳng giới năm 2020”./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.335.824
    Online: 86