Chiều 11/11, Thường trực HĐND thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 11 để thống nhất các nội dung chuẩn bị cho kỳ họp thứ 14 - HĐND thị xã khóa VI. Đồng chí Đặng Thanh Hải - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy đã tham dự và phát biểu chỉ đạo.

    Theo dự kiến, Kỳ họp thứ 14 sẽ diễn ra trong 2 ngày (từ 24 đến 25/12/2020). Kỳ họp sẽ xem xét, cho ý kiến 17 báo cáo và 9 tờ trình trên các lĩnh vực, trong đó có 5 nội dung chuyên đề. Tại kỳ họp này, HĐND thị xã cũng sẽ xem xét miễn nhiệm và bầu bổ sung Uỷ viên Uỷ ban nhân dân thị xã khoá VI.

    Tại phiên họp, cơ bản các ý kiến thống nhất cao với kế hoạch tổ chức kỳ họp và các nội dung chuẩn bị cho kỳ họp. Để kịp thời chuẩn bị các nội dung cho kỳ họp, Phó Bí thư Thường trực Thị uỷ, Chủ tịch HĐND thị xã Nguyễn Thăng Long đề nghị UBND thị xã, các ngành liên quan chuẩn bị đúng tiến độ, nhất là các tài liệu phục vụ đại biểu HĐND thị xã tiếp xúc cử tri trước kỳ họp. Đồng thời đối với các văn bản trình thẩm tra và trình kỳ họp đề nghị UBND thị xã, các ngành cần nâng cao chất lượng nội dung báo cáo trình kỳ họp.

    Về kế hoạch tiếp xúc cử tri trước kỳ họp, Thường trực HĐND thị xã thống nhất lịch tiếp xúc từ ngày 01/12 đến 10/12/2020.

Đồng chí Bí thư Thị ủy phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

    Phát biểu chỉ đạo phiên họp, đồng chí Đặng Thanh Hải – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy đánh giá cao hoạt động của HĐND 2 cấp trên địa bàn giữa hai kỳ họp đã bám sát quy định của Luật và kế hoạch đề ra. Đặc biệt, hoạt động giám sát chuyên đề của các Ban HĐND thị xã có nhiều đổi mới, các kiến nghị chỉ ra trúng và kịp thời, góp phần cùng cơ quan chấp hành thực hiện tốt hơn các quy định của pháp luật cũng như hoàn thành tốt mục tiêu, giải pháp mà nghị quyết HĐND thị xã đã đề ra. Đồng chí cũng phân tích, làm rõ thêm một số hạn chế, vướng mắc trong hoạt động tiếp xúc cử tri và việc giải quyết các kiến nghị của cử tri trong thời gian qua. Bí thư Thị ủy đề nghị Thường trực HĐND thị xã, UBND thị xã, UBMTTQ thị xã và các ngành liên quan bám sát kế hoạch tổ chức kỳ họp để thực hiện thành công các nội dung chuẩn bị cho kỳ họp; Thường trực HĐND thị xã có giải pháp đổi mới hoạt động tiếp xúc cử tri, tăng cường mối liên hệ chặt chẽ với cử tri trong thời gian tới./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.222.349
    Online: 17