Sau khi lũ rút, các trường học trên địa bàn phường Đức Thuận đang tất bật lau dọn bùn đất, dọn dẹp vệ sinh môi trường để sớm đón học sinh trở lại.

    Nhằm khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ cũng như sớm đưa học sinh trở lại trường, ngay sau khi lũ rút, Trường Mầm non phường Đức Thuận đã tập trung nhân lực, đồng thời nhờ sự giúp đỡ của hơn 100 người gồm các lực lượng Công an, Quân sự thị xã và phường Đức Thuận, đoàn viên thanh niên, phụ huynh học sinh để lau dọn trường lớp.

Lực lượng Cảnh sát PCCC&TKCN hỗ trợ tích cực cùng nhà trường dọn dẹp vệ sinh sau lũ

    Mặc dù trước khi nước lũ dâng, nhà trường đã chủ động đưa toàn bộ sổ sách, giáo án và các dụng cụ học tập dễ bị ướt, hư hỏng lên cao nên không có thiệt hại đáng kể nào về tài sản. Tuy nhiên, bùn đất đã bám chặt từng ngõ ngách khuôn viên, tường nhà, bàn ghế... nên việc dọn dẹp rất vất vả, khó khăn nhưng với tinh thần sớm đón học sinh đến trường nên các lực lượng và giáo viên, học sinh đã lao động nhiệt tình với tinh thần trách nhiệm cao.

Tất cả vì ngày trở lại học tập của các em học sinh sau những ngày ngập lụt

    Với phương châm, nước rút đến đâu vệ sinh đến đó, trong mấy ngày qua, Trường  đã tiến hành lau dọn bàn ghế, phòng học, sắp xếp lại trang thiết bị, đồ dùng và đẩy các lớp bùn ra ngoài. Sáng hôm nay 4/11, ngoài cán bộ giáo viên của nhà trường, các lực lượng công an, quân sự thì Đội cảnh sát phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn Hồng Lĩnh đã đưa máy móc đến để phun, xịt làm sạch lượng bùn đất ở khuôn viên nhà trường đảm bảo sạch sẽ.

    Đến nay, ở phường Đức Thuận thì trường THCS và Mầm non đã bắt đầu ổn định để triển khai dạy và học cho học sinh sau thời gian nghỉ học tránh lũ. Còn đối với Trường Tiểu học thì nước đang ngập ở sân Trường nên đang chờ nước rút mới thông báo cho học sinh sớm ổn định trở lại trường học./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.356.885
    Online: 41