Ngày 1/11, đồng chí Đặng Thanh Hải, TUV, Bí thư Thị ủy và đồng chí Nguyễn Thăng Long, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã cùng các đồng chí trong Ban chỉ huy phòng chống thiên tai thị xã đã đi kiểm tra tình hình lũ lụt thực tế tại phường Bắc Hồng, Đức Thuận, Trung Lương và xã Thuận Lộc đồng thời động viên, thăm hỏi các gia đình bị ngập lụt sâu trong nước mấy ngày qua.

Các đồng chí lãnh đạo thị xã kiểm tra tình hình lũ lụt tại phường Đức Thuận

    Mấy ngày trước đó, do lượng mưa quá lớn nên đến thời điểm ngày 1/11 trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh có hơn 260 hộ dân bị nước ngập vào nhà, hàng trăm hộ nước ngập vào sân; nhiều trụ sở cơ quan, nhà văn hóa, trường Tiểu học và THCS bị ngập sân. Riêng trường tiểu học Đức Thuận nước ngập vào một số phòng học.

Kiểm tra thực tế tình hình lũ lụt tại phường Trung Lương

    Trước tình hình đó, lãnh đạo Thị xã đã chỉ đạo cấp ủy chính quyền các địa phương tập trung di dời dân tại các khu vực có nguy cơ về ngập lụt, chuẩn bị các phương án đảm bảo an toàn về người và tài sản cho nhân dân chủ động ứng phó thiên tai. Công an, Ban chỉ huy quân sự thị xã, Thị đoàn đã điều động hàng trăm cán bộ chiến sỹ, đoàn viên thanh niên tình nguyện xung kích xuống cơ sở để giúp đỡ nhân dân di dời, kê kích tài sản chống lũ.

Nhiều địa điểm bị ngập khá sâu, việc di chuyển gặp khá nhiều khó khăn

    Theo đó, các phường, xã đã di dời 29 hộ dân, 62 nhân khẩu đến nơi an toàn. Nhờ chủ động trong công tác phòng chống mưa lũ nên không có thiệt hại về người; Về tài sản có 7,6 tấn lúa bị ướt, gần 5 tấn cá loại bị trôi, hơn 230 con gia cầm bị chết. Nhiều mô hình kinh tế trên đồng ruộng bị ngập nặng.Bên cạnh đó, một số thiết bị dùng cho sinh hoạt và sản xuất của các hộ dân bị ngập ướt và hư hỏng nặng.

    Tuy nhiên hiện nay mực nước ngoài cống Trung Lương ngày 1/1 là 3.6m có giảm so với ngày 31/1 là 4.1m nhưng do thủy triều nên mực nước ngoài cống Trung Lương lên xuống tùy từng thời điểm; do đó việc tiêu nước trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh hiện nay chỉ chảy qua cống Đò Điệm (Thạch Hà) - Chiều dài trục sông từ thị xã Hồng Lĩnh đến cống Đò Điệm khoảng 42km; kết hợp việc các huyện Can Lộc, Thạch Hà cũng bị ngập sâu; các ao hồ đều đầy nước,...cho nên việc tiêu thoát nước trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh những ngày qua xuống không đáng kể và thời gian tiêu nước là rất chậm.

Các đồng chí lãnh đạo Thị xã thăm hỏi, động viên bà con Nhân dân tại các điểm bị ngập lụt

    Qua kiểm tra thực tế, đồng chí Bí thư Thị ủy và các đồng chí đi trong đoàn đã chia sẻ những khó khăn, vất vả của các địa phương trong thời gian qua do thiên tai gây ra. Bí thư Thị ủy thăm hỏi tình hình thiệt hại, chia sẻ những khó khăn, động viên Nhân dân cùng đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau khắc phục hậu quả lũ lụt, sớm ổn định cuộc sống.

     Đồng thời đồng chí trong Ban chỉ huy phòng chống thiên tai thị xã Hồng Lĩnh cũng đã khuyến cáo các địa phương, nhất là những vùng hiện nay đang bị ngập lụt; các hộ dân bị nước vào nhà,...cần chuẩn bị thật tốt 4 tại chỗ; cần tuyên truyền, hướng dẫn người dân ưu tiên cao nhất là chuẩn bị vật tư, lương thực, nước uống, các đồ dùng nhu yếu phẩm khác phục vụ cho sinh hoạt của Nhân dân. Đồng thời phân công lực lượng thường xuyên theo dõi, kiểm tra và động viên giúp đỡ; Trường hợp nếu có gia đình nào, hộ dân nào khó khăn thì kịp thời báo cáo Ban chỉ huy để được hỗ trợ kịp thời./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.221.774
    Online: 47