Sáng ngày 20/10, đồng chí đồng chí Trương Thanh Huyền - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra tình hình ảnh hưởng mưa lũ ở thị xã Hồng Lĩnh. Cùng đi có các đồng chí trong Đoàn chỉ đạo của Tỉnh tại Thị xã. Về phía Thị xã có các đồng chí: Đặng Thanh Hải - TUV - Bí thư Thị ủy; Nguyễn Thăng Long - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy - Chủ tịch HĐND thị xã; Nguyễn Huy Hùng - Chủ tịch UBND thị xã; Đinh Văn Hồng - PCT UBND thị xã.

Đoàn đã đến kiểm tra tình hình tại cống Trung Lương

    Đồng chí Phó chủ tịch HĐND tỉnh cùng đoàn đã đi kiểm tra ở Kè 2 bên bờ khe Bình Lạng phường Bắc Hồng, Trường Tiểu học Đức Thuận và cống Trung Lương.

..Nắm bắt tình hình tại Trường Tiểu học Đức Thuận..

    Trong đợt mưa lớn vừa qua, tại thị xã Hồng Lĩnh 7 hồ, đập đều vượt tràn; cống Trung Lương trên hệ thống đê La Giang đóng cống lúc 1h00’ ngày 20/10, hiện mức nước trong đồng là 2,40m ngoài sông 2,50m. Trên địa bàn một số phường, xã nước đã vào ngập một số hộ dân hiện nay đã chỉ đạo người dân kích kê tài sản và sẵn sàng di dời nếu nước tiếp tục dâng cao. Riêng ở phường Bắc Hồng 2 bên bờ khe Bình Lạng có 4 hộ với 13 nhân khẩu tại TDP3 và TDP4 khu vực nhà ở có nguy cơ sụt lún đã được di dời. Tại phường Đức Thuận trú sở làm việc UBND phường, Công an phường và các trường MN, TH, THCS nước vào ngập sân. Không có thiệt hại về người. Có 2 ha cây ăn quả bị ngập lụt và thất thoát 2.000kg cá các loại của các mô hình kinh tế.

...Và xem xét tình trạng sạt lở hai bên bờ khe Bình Lạng

    Sau đi kiểm tra thực tế, đồng chí Trương Thanh Huyền – PCT HĐND tỉnh yêu cầu cấp ủy, chính quyền thị xã Hồng Lĩnh cần tính toán phương án lâu dài cho các hộ bên bờ khe Bình Lạng tránh ảnh hưởng đến tài sản và tính mạng của người dân; thời tiết đang diễn biến phức tạp nhất là trong vài ngày tới lại có áp thấp nhiệt đới nên cần có kế hoạch cụ thể các phương án phòng chống thiên tai, huy động nhân lực, vật lực để giúp đỡ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhất là người già và trẻ em, các gia đình bị ngập lụt. Rà roát các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để cứu trợ kịp thời không để lại một ai bị đói rét vì mưa lũ. Cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể và cả hệ thống chính trị huy động sự vào cuộc của nhân dân đóng góp tinh thần và vật chất bằng tất cả tấm lòng thiết thực nhất hướng về Miền Trung thân yêu vượt qua khó khăn do mưa lũ./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.226.184
    Online: 111