Sáng ngày 30/9, Thường trực các Ban chỉ đạo: Công tác Tôn giáo, quy chế dân chủ cơ sở và phong trào thi đua “Dân vận khéo” sơ kết 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2020. Đồng chí Nguyễn Thăng Long - Phó bí thư thường trực Thị ủy - Chủ tịch HĐND thị xã - Trưởng 3 Ban chỉ đạo đã chủ trì hội nghị.

    9 tháng đầu năm, các lễ hội cũng như hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn được tổ chức thực hiện nghiêm túc, đúng quy định của pháp luật. Các chức sắc, tín đồ, các tôn giáo tích cực hưởng ứng tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, hăng hái tham gia các hoạt động từ thiện, sống tốt đời đẹp đạo, kính chúa yêu nước. Hoạt động phật giáo, các Chùa đã tổ chức lễ hội đúng theo truyền thống của dân tộc, công tác trùng tu, tôn tạo các di tích lịch sử được chú trọng.

    Tình hình thực hiện quy chế dân chủ 9 tháng đầu năm có những chuyển biến tích cực, nhận thức và trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền của cán bộ, Đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện QCDC được phát huy. Vai trò của MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội trong công tác phối hợp được nâng cao. Thông qua việc thực hiện dân chủ ở cơ sở, quyền làm chủ của nhân dân ngày càng được phát huy. Ý thức chấp hành pháp luật, thực hiện dân chủ trong nhân dân được cải thiện. Những việc nhân dân được biết, được bàn, được tham gia ý kiến và giám sát được thực hiện thường xuyên, tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân tham gia quản lý nhà nước, giám sát hoạt động của chính quyền.

Một số ý kiến tham luận tại Hội nghị

    Hưởng ứng phong trào thi đua “Dân vận khéo”  9 tháng đầu năm toàn thị có các cơ quan, đơn vị, địa phương đã đăng ký 123 mô hình. Trong đó, có 14 mô hình về phát triển kinh tế, 87 mô hình về chỉnh trang đô thị, xây dựng nông thôn mới, 10 mô hình về văn hóa - xã hội, 9 mô hình về lĩnh vực an ninh quốc phòng, 3 mô hình về lĩnh vực xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Các mô hình “Dân vận khéo” bước đầu đã tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, góp phần nâng cao hiệu quả công tác dân vận, thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh và xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn, góp phần xây dựng thị xã Hồng Lĩnh ngày càng giàu đẹp văn minh.

    Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận nêu lên những thuận lợi, cũng như những khó khăn, hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện công tác Tôn giáo, quy chế dân chủ cơ sở và phong trào thi đua “Dân vận khéo”. Đồng thời, các đại biểu cũng đã hiến kế, tìm giải pháp để thực hiện công tác Tôn giáo, quy chế dân chủ có hiệu quả hơn, xây dựng mô hình dân vận khéo đi vào chiều sâu và có sức lan tỏa.

Đồng chí Nguyễn Thăng Long - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy kết luận tại Hội nghị

    Kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã - Trưởng 3 Ban chỉ đạo đã ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác Tôn giáo, quy chế dân chủ cơ sở và phong trào thi đua “Dân vận khéo” 9 tháng đầu năm đã góp phần rất lớn trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, nhất là trong công tác chỉnh trang đô thị.

    Đồng chí PBT thường trực nhấn mạnh: Sau thành công đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020 -2025 các ban đã được kiện toàn, Ban chỉ đạo đã phân công nhiệm vụ cho các thành viên theo đúng chức năng, nhiệm vụ chính vì vậy, đề nghị các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo cần quan tâm tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ. Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác Tôn giáo, Quy chế dân chủ và phong trào thi đua “Dân vận khéo”, coi đây là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, là nhiệm vụ quan trọng trong công tác dân vận của Đảng, nhất là vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị.

    Đặc biệt, đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tác dụng của phong trào thi đua “Dân vận khéo” cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân, gắn với tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tập trung đổi mới nội dung, phương thức tổ chức phong trào thi đua theo hướng bám sát các nhiệm vụ trọng tâm của cơ quan, đơn vị, địa phương và phù hợp với từng lĩnh vực công tác, xây dựng mô hình dân vận khéo trên các lĩnh vực có chiều sâu và có sức lan tỏa rộng rãi, góp phần thú đẩy phát triển kinh tế - xã hội - an ninh quốc phòng trên địa bàn./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.332.535
    Online: 44