Vừa qua, Trung tâm Ứng dụng KHKT& BVCTVN thị xã đã tổ chức lớp tập huấn tiêm phòng bệnh gia súc gia cầm trong vụ Thu - Đông năm 2020.

    Tại lớp tập huấn, cán bộ Thú y các phường, xã đã được trang bị những nội dung cơ bản về chuyên môn, kỹ thuật trong công tác tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm đảm bảo chất lượng và hiệu quả; công tác bảo quản, vận chuyển Vacxin; các phương pháp kiểm tra gia súc, gia cầm trước khi tiêm; kỹ thuật tiêm, cách xử lý các tình huống khi sốc phản vệ xảy ra trong quá trình tiêm phòng. Đối tượng, phạm vi là tiêm phòng cho gia súc, gia cầm khỏe mạnh thuộc diện phải tiêm phòng của các trang trại, gia trại, chăn nuôi hộ gia đình trên phạm vi toàn Thị xã. Hướng dẫn một số biện pháp phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm trong vụ Thu - Đông, hướng dẫn thực hiện Quyết định số 972/QĐ-TTg ngày 07/7/2020 của Thủ Tướng Chính phủ về việc phê duyệt kế hoạch quốc gia về phòng chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi giai đoạn 2020-2025.

      Thông qua lớp tập huấn, cán bộ Thú y phường, xã được trang bị kiến thức về yêu cầu, nhiệm vụ tiêm phòng; công tác chuẩn bị, công tác tổ chức và kỹ thuật tiêm; phương pháp xử lý một số tình huống phát sinh trước, trong và sau khi tiêm; việc theo dõi, giám sát sau khi tiêm phòng cho gia súc, gia cầm,… Đồng thời, nâng cao hiệu quả trong công tác kỹ thuật tiêm phòng và phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn, thực hiện tiêm phòng đạt và vượt chỉ tiêu được giao, góp phần ngăn chặn, phòng ngừa dịch bệnh phát sinh./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.353.874
    Online: 48