Chiều ngày 16/8, Đoàn kiểm tra của UBND tỉnh do đồng chí Đặng Quốc Vinh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với thị xã Hồng Lĩnh về tiến độ triển khai và giải ngân vốn đầu tư công năm 2020. Tiếp và làm việc với đoàn về phía Thị xã có các đồng chí  Nguyễn Huy Hùng, Chủ tịch UBND Thị xã và các  đồng chí Đinh Văn Hồng, Tôn Quang Ngọc - Phó chủ tịch UNND thị xã.

Đoàn kiểm tra của tỉnh làm việc với lãnh đạo và cán bộ các phòng chuyên môn tại UBND thị xã 

    Năm 2020, UBND thị xã Hồng Lĩnh quản lý và thực hiện giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản của 22 công trình do UBND tỉnh quyết định đầu tư. Tổng kế hoạch vốn đầu tư được giao cho thị xã Hồng Lĩnh năm 2020 là trên 133 tỷ đồng, trong đó có có 4 công trình bị rút vốn với số tiền là 31 tỷ 790 triệu đồng do đó nguồn vốn thực bố trí là 101 tỷ 317 triệu đồng. Tính đến ngày 31/7, tiến độ giải ngân đạt 53%; dự kiến đến cuối năm 2020 sẽ giải ngân 100% so với kế hoạch vốn. Công tác giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản được thực hiện nghiêm túc, kịp thời và hiệu quả, tạo điều kiện cho các đơn vị thi công đúng tiến độ. Về cơ bản hiện nay UBND thị xã Hồng Lĩnh không gặp khó khăn, vướng mắc trong quá trình giải ngân vốn đầu tư các công trình theo yêu cầu của Chính phủ và UBND tỉnh. Theo số liệu rà soát thì hiện nay chỉ có duy nhất 1 công trình việc giải ngân khó khăn đó là Công trình tiêu năng và thoát lũ đuôi tràn hồ Khe Dọc đó là số vốn được bố trí 8 tỷ từ nguồn Ngân sách hỗ trợ theo Quyết định 1847 của Thủ tướng Chính Phủ và được UBND Tỉnh phân bổ tại QĐ số 969 ngày 24/3/2020 nhưng do việc triển khai công trình này gặp khó khăn do thực hiện vào thời điểm quy định pháp luật về đầu tư xây dựng có nhiều thay đổi. Một số công trình khác có tỷ lệ giải ngân còn thấp.

     Tại buổi làm việc, lãnh đạo thị xã Hồng Lĩnh và các phòng ban liên quan đã tiếp thu các ý kiến và giải trình một số nội dung liên quan đến tiến độ thực hiện giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn, đồng thời đề xuất một số kiến nghị để triển khai thi công đúng tiến độ.

Đồng chí PCT UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh

    Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh đánh giá cao những kết quả mà thị xã Hồng Lĩnh đã đạt được trong những tháng đầu năm 2020, vừa phòng chống dịch bệnh, vừa tập trung phát triển kinh tế. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị thị xã Hồng Lĩnh cần có giải pháp đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình trước khi mùa mưa bão đến. Phát huy hơn nữa trách nhiệm của người đứng đầu, chủ đầu tư, nhà thầu trong việc phối hợp, giải quyết vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ kế hoạch đề ra. Các dự án vừa phải đảm bảo tiến độ giải ngân, vừa phải đảm bảo chất lượng công trình./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.334.414
    Online: 86