Theo thống kê nhanh thị xã Hồng Lĩnh có 216 người đi từ vùng dịch Đà Nẵng về trên địa bàn, trong đó có bệnh nhân 435 N.T.Y, nữ nhân viên Khoa y học cổ truyền Bệnh viện Đà Nẵng, sau khi về quê ở thị xã Hồng Lĩnh vào làm việc ở Đà Nẵng được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Ban Chỉ đạo phòng chống Covid -19 thị xã họp lên phương án cách ly những người tiếp xúc gần với BN 435

        Theo đó, vào tối ngày 16/7, N.T.Y (SN 1992, quê Quỳnh Lưu, Nghệ An), công tác tại Bệnh viện Đà Nẵng đi cùng bạn trai về nhà ở TDP7, phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh đến ngày 19/7 thì ra Quỳnh Lưu (Nghệ An). Đến ngày 21/7 thì quay lại Đà Nẵng làm việc. Ngày 24/7, N.T.Y được phân công khám cho bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện Đà Nẵng. Đến ngày 26/7 thì có biểu hiện nóng sốt và xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2

        Sau khi nắm được thông tin, với quan điểm nhất quán coi sức khỏe, tính mạng của nhân dân là trên hết, “chống dịch như chống giặc” chiều ngày 29/7 Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức cuộc họp khẩn để triển khai nhiệm vụ cho các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các thành viên Ban chỉ đạo đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, thực hiện việc khai báo y tế đối với tất cả các trường hợp đi từ TP Đà Nẵng về, tổ chức các biện pháp phòng chống dịch như trang bị phòng hộ cho nhân viên y tế, đo thân nhiệt, bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư rửa tay, sát khuẩn tại các cơ sở và đảm bảo giãn cách khi cần thiết.

         Ngay sau cuộc họp, Ban chỉ đạo giao các phường, xã kiện toàn lại Ban chỉ đạo, đồng thời yêu cầu đội ngũ cán bộ phường, xã, các Trạm y tế phối hợp với các Thôn, TDP đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà để rà soát, nắm bắt tình hình cụ thể ở cơ sở để có kế hoạch phòng, chống dịch hiệu quả. Theo đó,Ban chỉ đạo đã huy động nhân lực lao động dọn vệ sinh khu vực cách ly ở khu vực Trường Cao đẳng Công thương đóng trên địa bàn phường Nam Hồng, điều động đội ngũ y bác sỹ, các phương tiện, vật tư y tế, các cơ sở đảm bảo cho khu vực cách ly. Chiều ngày 29/7, thị xã Hồng Lĩnh đã xác minh được 15 người có tiếp xúc với bệnh nhân 435, trong đó có 10 người là F1. Bên cạnh đó có 2 người đi từ Đà Nẵng về thì có có các triệu chứng ho, sốt...Ban chỉ đạo đã đưa 13 người cách ly tại Trường cao đẳng Công thương và 4 người cách ly tại Trung tâm Y tế thị xã Hồng Lĩnh, còn 2 trường hợp F2 đang cho cách ly tại nhà. Hiện, Trung tâm y tế Hồng Lĩnh đã phối hợp với tỉnh để lẫy mẫu xét nghiệm nhanh. Sau đó sẽ rà soát tiếp các đối tượng liên quan để thực hiện cách ly theo quy định./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.221.084
    Online: 82