Để góp phần tực hiện có hiệu quả Đề án 404 về “Hỗ trợ phát triển nhóm trẻ độc lập tư thục ở khu vực khu công nghiệp, khu chế xuất đến năm 2020”, sáng ngày 16 tháng 7 năm 2020, Hội LHPN thị xã Hồng Lĩnh tổ chức tập huấn chuyên đề “Nâng cao năng lực về công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em cho đội ngũ cán bộ Hội, người chăm sóc trẻ trong toàn thị xã. Tham dự khai mạc lớp tập huấn có đại diện Hội LHPN tỉnh, đồng chí Đặng Ngọc Huấn - UVBTV Thị ủy, Chủ tịch UBMTTQ thị xã; các đồng chí đại diện lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể thị xã và các phường xã, đặc biệt là sự có mặt của trên 70 chị là cán bộ hội phụ nữ từ Thị xã đến cơ sở.

        Tại lớp tập huấn các học viên đã được nghe đồng chì Lê Kim Anh – Chuyên viên Ban KT-GĐ Hội LHPN tỉnh triển khai một số nội dung của Nghị quyết 181/NQ-HĐND ngày 15/12/2019 về về “Quy định nội dung, mức chi hỗ trợ trang bị cơ sở vật chất cho các nhóm trẻ độc lập tư thục tại khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2020”;  bác sỹ Trần Thị Kim Phương - Khoa Sức khỏe sinh sản, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh báo cáo chuyên đề “Kỹ năng chăm sóc sức khỏe sinh sản, chế độ dinh dưỡng cho các bà mẹ nuôi con dưới 36 tháng tuổi”. Qua lớp tập huấn các học viên đã nắm được một số kỹ năng về chăm sóc sức khỏe sinh sản, các loại thức ăn và chế độ ăn đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ cũng như hướng dẫn trẻ trong việc tự bảo vệ mình khi bị người khác xâm hại.

Các đại biểu tham dự lớp tập huấn

        Sau lớp tập huấn Hội LHPN thị xã sẽ chỉ đạo Hội cơ sở triển khai tuyên truyền tại các Chi hội và hổ trợ các bà mẹ trong việc chăm sóc và tư vấn chế độ dinh dưỡng cho trẻ dưới 36 tháng tuổi tại địa phương.

        Trước đó, ngày 26/6/2020 BTV Hội LHPN thị xã đã phối hợp với Nhóm trẻ mây trắng tổ chức truyền thông về chế độ dinh dưỡng và kỹ năng vệ sinh chân, tay, miệng trong mùa hè cho các ông bố, bà mẹ có con dưới 36 tháng tuổi, người chăm sóc trẻ trên địa bàn Thị xã. Đây là buổi truyền thông điểm năm 2020 tại Thị xã trong việc thực hiện Kế hoạch số 414/KH-BTV của Ban thường vụ Hội LHPN tỉnh Hà Tĩnh về triển khai thực hiện Đề án “Hỗ trợ phát triển nhóm trẻ độc lập tư thục ở khu vực khu công nghiệp, khu chế xuất đến năm 2020” ./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.330.716
    Online: 74