Chiều ngày 7/7, Ban Chỉ đạo thi cấp thị xã  kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020 - 2021 và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tổ chức cuộc họp triển khai công tác thi tuyển sinh và tốt nghiệp THPT. Phó Chủ tịch UBND thị xã Đinh Văn Hồng đã chủ trì buổi làm việc.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ diễn ra từ ngày 9-10/8, với 585 thí sinh được bố trí ở 25 phòng thi. Các em tham gia 5 bài thi gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, 2 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội. Hình thức thi tự luận đối với bài Ngữ văn và trắc nghiệm đối với Toán, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội. Tuy nhiên, thí sinh chỉ được phép lựa chọn một bài thi tổ hợp.

Đối với kỳ thi vào lớp 10 THPT năm nay toàn thị có 402 em đăng ký dự thi được bố trí ở 17 phòng thi. Các thí sinh thi vào trường THPT không chuyên làm bài 3 môn: Toán, Văn theo hình thức tự luận và Tiếng Anh kết hợp trắc nghiệm và tự luận; vào trường THPT chuyên, ngoài 3 môn chung thi vào ngày 16/7, các môn chuyên thi vào ngày 17/7.

Ý kiến phát biểu từ Trường THPT Hồng Lĩnh

Để các kỳ thi diễn ra tốt đẹp, đúng quy chế, tạo tâm lý cho các em làm bài thi tốt, Thị đoàn Hồng Lĩnh đã xây dựng kế hoạch bố trí 50 đoàn viên thanh niên tình nguyện đồng hành cùng mùa thi bằng các hoạt động tình nguyện để hỗ trợ thí sinh và người nhà khi cần thiết.

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND thị xã nhấn mạnh: Kỳ thi năm nay có nhiều đổi mới, trọng trách càng nặng nề hơn. Vì thế, yêu cầu thành viên Ban Chỉ đạo, các đơn vị liên quan nghiêm túc triển khai thực hiện nhiệm vụ chuẩn bị cho các kỳ thi. Ngành Giáo dục – đào tạo là cơ quan chủ quản chịu trách nhiệm chính, phải xác định yêu cầu, trách nhiệm trong các khâu từ chuẩn bị đến công bố kết quả thi. Rà soát, sàng lọc, chọn lựa kỹ đội ngũ cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ tại các điểm thi. Chủ trì phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, các ngành liên quan và địa phương tổ chức tốt các kỳ thi. Đặc biệt là việc điều động lực lượng tại các điểm thi, đảm bảo tuyệt đối an ninh trật tự, an toàn trong thời gian diễn ra kỳ thi. Các ngành liên quan căn cứ vào vai trò, nhiệm vụ của mình, xây dựng kế hoạch, bố trí lực lượng thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, linh hoạt trong công tác chuẩn bị các phương án; phối hợp với các trường rà soát, bổ sung hoàn thiện cơ sở vật chất tại các kỳ thi; tạo mọi điều kiện tốt nhất để có sự hỗ trợ kịp thời những học sinh hoàn cảnh khó khăn. Công an thị xã xây dựng phương án làm tốt công tác an ninh, trật tự…, tăng cường nắm bắt tình hình dư luận trong nhân dân để kịp thời xứ lý các vi phạm nếu có trong kỳ thi./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.337.623
    Online: 44