Chiều ngày 9/7, Hội Cựu thanh niên xung phong thị xã Hồng Lĩnh kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng thanh niên xung phong (15/7/1950 -15/7/2020). Hơn 100 đại biểu từ thị đến các chi hội và các cá nhân tiêu biểu đại diện cho 364 hội viên trong toàn thị đã về dự.

Tại lễ kỷ niệm các đại biểu đã được ôn lại truyền thống 70 năm ngày truyền thống lực lượng thanh niên xung phong Việt Nam, lực lượng Cựu thanh niên xung phong tỉnh Hà Tĩnh, đặc biệt là sự anh dũng hy sinh của 10 cô gái thanh niên xung phong ở ngã ba Đồng Lộc huyền thoại đã đi vào lịch sử. Ra đời và trưởng thành từ thời kỳ kháng chiến chống Pháp, lực lượng TNXP tiếp tục đóng vai trò hết sức quan trọng trong khắc phục hậu quả chiến tranh, khôi phục kinh tế, xây dựng XHCN miền Bắc; tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước, chiến tranh biên giới bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế; xung phong tham gia phát triển kinh tế xã hội sau năm 1975. Ngày nay, các cựu TNXP tiếp tục phát huy phẩm chất, truyền thống cách mạng của TNXP trong thời đại mới, đóng góp công sức, trí tuệ, kinh nghiệm vào công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Văn nghệ chào mừng do các bác Cựu Thanh niên xung phong biểu diễn

Cùng với lực lượng thanh niên xung phong cả nước, cán bộ Hội viên cựu thanh niên xung phong thị xã Hồng Lĩnh luôn nêu cao ý thức học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh. Tuy tuổi cao, sức yếu, hoàn cảnh gia đình có nhiều khó khăn nhưng với tinh thần xung kích, gương mẫu của người chiến sỹ năm xưa, các hội viên vẫn vui vẻ, lạc quan yêu đời và tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng tổ chức Hội trong sạch vững mạnh.

 14 năm qua, kể từ ngày thành lập lại nay Hội cựu thanh niên xung phong thị xã Hồng Lĩnh đã phối hợp xây dựng được 28 nhà ở cho cán bộ hội viên, tặng 24 sổ tiết kiệm mỗi sổ trị giá từ 3.000.000 đến 5.000.000 đồng, tặng hàng trăm suất quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp lễ, tết. Riêng 6 tháng đầu năm 2020, Hội đã tặng gần 100 suất quà cho hội viên ốm đau, hoạn nạn, không nơi nương tựa.

Đồng chí Đinh Văn Hồng - PCT UBND thị xã phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Đinh Văn Hồng - PCT Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh ghi nhận những đóng góp của Hội Cựu TNXP thị xã Hồng Lĩnh và xin được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, sự kính trọng cùng tình cảm chân thành đối với các thế thế cựu TNXP Việt Nam. Để tiếp tục phát huy các thành tích đã đạt được trong những năm qua, trong thời gian tới, tôi đề nghị các cấp Hội cựu TNXP thị xã làm tốt một số nội dung, đó là chủ động triển khai các nhiệm vụ theo kế hoạch khung đã đề ra và chỉ đạo của Hội cấp trên. Quan tâm phát động và triển khai thực hiện hiệu quả các phong trào “Nghĩa tình động đội”, quan tâm đời sống  vật chất, tinh thần cho Đoàn viên, hội viên, vận động gia đình, con cháu tham gia các phong trào thi đua yêu nước như:  “Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ”, thi đua thực hiện tốt đề án xây dựng và năng cao nếp sống văn hóa, văn  minh đô thị v.v...thi đua thực hiện phong trào: “Cựu TNXP nêu gương sáng làm theo lời dạy của Bác” với những việc làm thiết thực hiệu quả”.  Tiếp tục phối hợp với tổ chức Đoàn TN, Hội LHTN và các tổ chức đoàn thể khác làm tốt công tác giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ. Nhân dịp này, đồng chí cũng kêu gọi các tổ chức, nhà tài trợ, các nhà hảo tâm trong và ngoài địa bàn tiếp tục quan tâm, ủng hộ, giúp đỡ để cùng các cấp Hội Cựu TNXP trên địa bàn triển khai các phòng trào từ thiện, các quỹ từ thiện để góp phần giúp đỡ các Cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể tiếp tục có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp và tạo điều kiện để Hội Cựu TNXP và các hội viên hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, các phong trào thi đua hàng năm.

Tại lễ kỷ niệm,TW Hội Cựu TNXP Việt Nam đã tặng bằng khen cho bà Trần Thị Hồng - Chủ tịch Hội cựu thanh niên xung phong thị xã Hồng Lĩnh

 UBND tỉnh Hà Tĩnh tặng bằng khen cho Cán bộ, hội viên Hội cựu thanh niên xung phong phường Đậu Liêu và cá nhân bà Trần Thị Phương Hoa – Phó chủ tịch Hội Cựu TNXP phường Bắc Hồng vì có thành tích xuất sắc trong trong phong trào Cựu TNXP làm theo lời Bác

Nhân dịp này, Thị ủy - UBND - UBMTTQ thị xã Hồng Lĩnh đã trao 27 suất quà trị giá mỗi suất 500.000 đồng cho 27 hội viên có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, hoạn nạn, bị bệnh hiểm nghèo./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.357.087
    Online: 56