Những năm qua các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể ở thị xã Hồng Lĩnh luôn quan tâm công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, đưa công tác trẻ em vào chương trình, kế hoạch hành động nhằm tạo cho trẻ được phát triển toàn diện, bảo đảm các quyền cơ bản như học tập, chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí, có môi trường sống an toàn, lành mạnh. Đặc biệt luôn dành sự quan tâm đến trẻ em nghèo, trẻ em hoàn cảnh khó khăn, để các em được đến trường, được hòa nhập và phát triển.

Đồng chí Đinh Văn Hồng - PCT UBND thị xã Trao quà cho em Trần Thị Thảo ở Tổ dân phố 7, phường Nam Hồng

         Đây là 100 bông hoa tươi thắm nhất đại diện cho hơn 5.000 đội viên thiếu niên nhi đồng trong vườn hoa muôn màu dưới chân Núi Hồng được tuyên dương tại Đại hội cháu ngoan Bác Hồ lần thứ VII được diễn ra vào trung tuần tháng 6 tại nhà văn hóa Hồng Lĩnh. Mỗi bông hoa nổi bật trên nhiều lĩnh vực, nhiều việc tốt, tiêu biểu, đạt thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện và hoạt động Đội. Qua đó, góp phần khẳng định vị trí của tổ chức đội, thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu nhi.

        Xác định: “Đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho tương lai” trong những năm qua Cấp ủy, chính quyền các cấp, các ban ngành đoàn thể ở thị xã Hồng Lĩnh đã quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học; đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ. Nhờ đó chất lượng giáo dục toàn diện được nâng lên, giáo dục mũi nhọn tiếp tục được quan tâm và đạt kết quả tốt. Tỷ lệ huy động trẻ em vào nhà trẻ đạt 31 %; tỷ lệ huy động mẫu giáo đạt 100%. Số trường đạt chuẩn Quốc gia toàn ngành là 16/23 trường, đạt tỷ lệ 69,57%. Tỉ lệ đi học đúng độ tuổi ở bậc tiểu học, trung học cơ sở đều đạt 99,7%.

Trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở xã Thuận Lộc

         Phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” được các nhà trường và học sinh hưởng ứng tích cực; Xây dựng nhiều lớp học thân thiện, phòng học thân thiện, thầy cô thân thiện, môn học thân thiện, bạn bè thân thiện. Xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh, không có bạo lực; tạo mối quan hệ phối hợp giáo dục giữa nhà trường - gia đình- xã hội đối với trẻ em, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

        Một trong những biểu hiện rõ nhất, đó là truyền thống tương thân tương ái , tấm lòng sẻ chia, tinh thần đoàn kết của toàn thể các em đội viên, thiếu nhi trên toàn thị xã qua phong trào “Nuôi heo đất”. Từ số tiền tiết kiệm ít ỏi 500 -1.000 đồng mỗi ngày, các em đã tích lũy được hơn 17 triệu đồng, giúp cho 3 chị em Lê Thị Ngọc, Lê Thị Hân và Lê Văn Long ở tổ dân phố Tuần Cầu, phường Trung Lương có được Ngôi nhà khăn quàng đỏ ấm áp tình người. 

        Nhân tháng hành động vì trẻ em năm nay, cấp ủy, chính quyền các cấp trong toàn thị xã đã tới thăm hỏi, tặng quà cho gần 100 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, con hộ nghèo, cận nghèo ở các phường  xã,với tổng trị giá hơn 50 triệu đồng. Đây là hoạt động thiết thực nhằm giúp đỡ, động viên các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống và học tập

Trao tặng ngôi nhà khăn quàng đỏ

        Nhằm chia sẽ với các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em nghèo, không nơi nương tựa, trẻ em khuyết tật, cấp ủy, chính quyền, các ban ngành đoàn thể các cấp ở thị xã Hồng Lĩnh đã có nhiều hoạt động thiết thực tạo sân chơi lành mạnh cho các em. Đây là buổi giao lưu để lại nhiều ấn tượng cho các em ở Trung tâm hỗ trợ phát triển và giáo dục hướng nghiệp trẻ khuyết tật Hồng Lĩnh với các em thiếu niên nhi đồng toàn thị. Những phần quà đặc biệt, những ánh mắt, nụ cười thân thiện, những lời động viên chân thành của mọi người dành cho các em, như xóa tan khoảng cách, không những  giúp cho các em khuyết tật ở Trung tâm có cơ hội hòa nhập với cộng đồng, vươn lên trong cuộc sống, mà còn động viên các em thiếu niên nhi đồng trên toàn thị xã tiếp tục cố gắng thi đua học tốt, làm nhiều việc tốt có ích cho gia đình và xã hội 

        Điều đáng ghi nhận trong thời gian qua là công tác chăm sóc sức khỏe cho trẻ em ngày càng được cấp ủy, chính quyền, cũng như quần chúng nhân dân quan tâm như: Hàng tháng các Trạm y tế phối hợp với dân số tổ chức tiêm phòng cho trẻ và phụ nữ mang thai, giáo dục sức khỏe sinh sản, tổ chức cân và khám định kỳ cho trẻ. Tỷ lệ tiêm đầy đủ các loại vắc xin cho trẻ em dưới 1 tuổi đạt tỷ lệ cao. Thực hiện tốt việc cấp thẻ BHYT và khám chữa bệnh cho trẻ em dưới 6 tuổi, trẻ em thuộc hộ nghèo. Phối hợp tổ chức khám cấp thuốc miễn phí cho 360 trẻ là con hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền gần 44 triệu đồng.

        Được chứng kiến một buổi truyền thông về phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích và xâm hại trẻ em tại xã Thuận Lộc do Văn phòng tư vấn trẻ em -Thị đoàn và Trung tâm y tế dự phòng thị xã Hồng Lĩnh tổ chức. Tại đây, chúng tôi thấy các em đã được trang bị những kiến thức về phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước, nguy cơ, các biện pháp phòng, chống một số loại tai nạn thương tích thường gặp như tai nạn giao thông, đuối nước, động vật cắn, ngộ độc, bỏng, được hướng dẫn các kỹ năng thoát hiểm, kịp thời hỗ trợ khi có các sự cố cháy nổ, đuối nước xảy ra; những nội dung về kỹ năng nhận biết thế nào là xâm hại trẻ em, xâm hại tình dục trẻ em và cách phòng tránh, giáo dục giới tính…Thông qua hoạt động truyền thông nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng cho các em, giúp các em tự phòng tránh trước những rủi ro của cuộc sống. 

Trao quà cho các em thiếu niên nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ

        Để trẻ có một kỳ nghỉ hè an toàn, lành mạnh, bổ ích, các phường, xã đã giao cho đoàn thanh niên tổ chức hoạt động hè,tuyên truyền về các tình huống phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích ở 6 trường THCS; Phối hợp với các phường, xã hỗ trợ 6 lớp học bơi miễn phí phòng chống đuối nước cho 180 trẻ em con hộ nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn với số tiền 72 triệu đồng. Các phường, xã tăng cường công tác kiểm tra các ao hồ đồng thời cắm 50 biển báo tại những nơi nguy hiểm ở các Sông, Hồ và ao để phòng, chống đuối nước. Từ thực tiễn của địa phương có Sông Minh chảy qua và nhiều ao, hồ lớn nhỏ trên địa bàn, Đoàn phường Trung Lương đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng chống đuối nước, đồng thời tổ chức cắm các biển cảnh báo nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác, nhất là đối với các em thiếu niên nhi đồng.

        Nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho trẻ em, các cấp, các ngành ở thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, triển khai lồng ghép nhiều hoạt động của trẻ em gắn với các hoạt động của cộng đồng như giao lưu văn nghệ, thể thao, các trò chơi dân gian. Các hoạt động tập thể “ Chơi mà học”, “ Vui mà học”, các trò chơi dân gian phù hợp lứa tuổi; Xây dựng trường lớp xanh - sạch- đẹp; phong trào “ Nói lời hay - làm việc tốt” gắn với các tiêu chí, chuẩn mực đạo đức theo cuộc vận động “ Thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”....

        Xác định: “Trẻ em là hạnh phúc của mỗi gia đình, là chủ nhân tương lai của đất nước”. Bảo vệ, chăm sóc và giáo  dục trẻ em hôm nay chính là tạo nguồn nhân lực cho sự phát triển bền vững của đất nước trong tương lai. Đó là nhiệm vụ chung của các cấp các ngành và toàn xã hội. Kết quả, từ công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em ở Thị xã Hồng Lĩnh đã khẳng định quan điểm nhất quán “ Hãy dành tất cả những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em” ./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.224.781
    Online: 251