Sáng ngày 20/6, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến ngành Giáo dục thị xã Hồng Lĩnh, giai đoạn 2015 -2020. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, các đồng chí trong BTV Thị ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ, các ban ngành đoàn thể và 70 điển hình tiên tiến của các tập thể và cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước 5 năm qua của ngành.

Thầy giáo Nguyễn Trí Anh - Trưởng phòng GD- ĐT thị xã báo cáo kết quả phong trào thi đua 5 năm

        Trong những năm qua,ngành giáo dục thị xã đã tập trung đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng dạy và học, tích cực triển khai thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua như: Phong trào thi đua “2 tốt”, “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”; “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”… gắn liền với việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Với tinh thần "Đoàn kết, sáng tạo, thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc", ngành giáo dục đã tham gia nhiều phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực, có sức lan toả. Tiêu biểu là các phong trào thi đua “Dạy thật tốt - Học thật tốt”, phấn đấu trở thành Chiến sĩ thi đua, giáo viên dạy giỏi các cấp; tiếp tục có giải pháp nâng cao chất lượng học sinh, đặc biệt là học sinh giỏi, học sinh năng khiếu; đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học, viết SKKN; phong trào xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia. Kết quả có 16/19 trường đạt chuẩn quốc gia, trong đó 11 trường đạt mức độ 2; Tập trung phát triển quy mô trường lớp, chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong các nhà trường.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

        Ngành đã đổi mới mô hình dạy học theo hướng mở, chuyển quá trình giáo dục từ chủ yếu trang bị kiến thức sang phát triển toàn diện năng lực, phẩm chất người học. Đổi mới dạy và học, thi, kiểm tra và đánh giá; việc ứng dụng CNTT-Truyền thông trong công tác quản lí, dạy học cũng được ngành tập trung khai thác, sử dụng, khai thác tiềm năng và lợi thế của CNTT nhằm góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lí và chất lượng dạy học, Cùng với phong trào dạy học, toàn ngành đẫ thực sự quan tâm đến giáo dục toàn diện, giáo dục đức, trí thể mỹ cho học sinh.

        Công tác thi đua - khen thưởng và phong trào thi đua của ngành đã có bước chuyển biến về hiệu quả, đã chọn mũi, chọn điểm, chọn điểm hình để xây dựng phong trào để từ đó nhân ra diện rộng. Qua đó, đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn ngành, tác động mạnh mẽ vào ý thức, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, CCVC, các thầy, cô giáo. Nhiều gương điển hình, nhân tố mới, tích cực, nhiều tập thể, cá nhân vinh dự được tặng bằng khen, giấy khen của các Bộ, ngành TW, của UBND tỉnh và UBND thị xã khen thưởng; Đặc biệt có 01 tập thể vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì; 9 tập thể được tặng Cờ thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh: Tổng LĐLĐ Việt Nam: Liên đoàn Lao động tỉnh . Những thành tích đó đã góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế  - xã hội của địa phương.

Đồng chí Đinh Văn Hồng - Phó Chủ tịch UBND thị xã phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

        Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đinh Văn Hồng - PCT UBND thị xã đã biểu dương kết quả mà ngành giáo dục thị xã đã đạt được trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 -2020, đồng thời đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới, các phong trào, cuộc vận động của ngành cần đề ra mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể, đi vào chi tiết và cho cả giai đoạn. Đồng chí nhấn mạnh: Ngành giáo dục đào tạo thị xã cần tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước gắn với việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Tiếp tục phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa. Đổi mới cơ chế quản lý giáo dục, tăng cường kỷ cương, nền nếp nhà trường, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý. Tiếp tục thi đua đổi mới và nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng. Chú trọng phát động các phong trào thi đua một cách thiết thực, hiệu quả, cần chọn phong trào mang tính trọng tâm, trọng điểm để phát động, tránh tính hình thức. Thi đua phải bám sát nhiệm vụ chính trị, thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH của thị xã; lấy phong trào thi đua dạy tốt của các thầy cô giáo, làm nền tảng, động lực thúc đẩy phong trào thi đua học tốt trong các em học sinh; tập trung tham mưu xây dựng đề án phát triển giáo dục Hồng Lĩnh trong giai đoạn mới. Cần phải có các giải pháp để nâng cao chất lượng đại trà cũng như chất lượng mũi nhọn của học sinh. Muốn vậy, phải tiếp tục quan tâm việc đổi mới phương pháp giảng dạy trong giáo viên, qua đó để nâng cao chất lượng dạy và học.

Lãnh đạo Sở GD -ĐT và lãnh đạo Thị xã tặng hoa cho các điển hình tiêu biểu xuất sắc

        Tại hội nghị, ngành giáo dục đã biểu dương 26 gương điển hình tiên tiến tiêu biểu và 44 gương điển hình tiên tiến vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 -2020./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.330.186
    Online: 58