Đó là ý kiến chỉ đạo của đ/c Đinh Văn Hồng - Phó chủ tịch UBND thị xã, Trưởng ban đại diện HĐQT tại Hội nghị tổng kết hoạt động của Ban đại diện Ngân hàng chính sách xã hội năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019 diễn ra vào chiều ngày 18/1.

Ban đại diện Ngân hàng CSXH thị xã gồm 16 thành viên thường xuyên được củng cố, kiện toàn, nhằm tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc cho vay tín dụng ưu đãi tại các phường, xã. Trong năm 2018, Ban đại diện đã triển khai kịp thời các văn bản của Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh đến tận các phường xã và Nhân dân. Các chương trình tín dụng chính sách trên địa bàn không ngừng được mở rộng, chất lượng tín dụng được nâng lên, tỷ lệ nợ xấu thấp; tổng nguồn vốn đạt hơn 89 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn cân đối từ Trung ương đạt 35 tỷ đồng, từ tỉnh đạt gần 25 tỷ đồng, nguồn vốn ngân sách thị xã là 950 triệu đồng, nguồn vốn huy động đạt hơn 28 tỷ đồng. Tổng doanh số cho vay đạt gần 34 tỷ đồng cho 866 lượt khách hàng vay, đạt 142% so với cùng kỳ. Doanh số cho vay chủ yếu tập trung vào các chương trình như: Cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, cho vay giải quyết việc làm, học sinh sinh viên, nước sạch vệ sinh môi trường, nhà ở xã hội…Từ nguồn vốn tín dụng chính sách không chỉ góp phần thực hiện tốt mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững, thực hiện chính sách an sinh xã hội, thu hẹp khoảng cách giàu nghèo mà còn góp phần khôi phục, gìn giữ và phát triển các ngành nghề truyền thống, xây dựng nông thôn mới.

Về nhiệm vụ trọng tâm năm 2019, Ban đại diện Ngân hàng CSXH thị xã tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền các chương trình tín dụng ưu đãi của Chính phủ đến mọi người dân; phối hợp với các hội, đoàn thể giải ngân kịp thời các nguồn vốn cho vay đến đúng đối tượng, đúng mục đích; nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ tiết kiệm và vay vốn, các điểm giao dịch… góp phầnvào sự phát triển KT - XH của thị xã./.

Cẩm Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.225.342
Online: 11