Xây dựng cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp- an toàn, thân thiện với môi trường được xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thời gian qua Trạm Y tế xã Thuận Lộc, thị xã Hồng Lĩnh đã tích cực triển khai thực hiện, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế và sức khỏe cộng đồng, hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Trạm y tế xã Thuận Lộc được đầu tư 4,9 tỷ đồng để xây dựng cơ sở vật chất và gần 1 tỷ đồng để mua sắm trang thiết bị phục vụ công tác khám chữa bệnh. Công tác xã hội hóa y tế ở đây như một "cú hích" để Trạm thực hiện tốt hơn nữa vai trò chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Trạm y tế xã Thuận Lộc làm tốt công tác tiêm phòng cho trẻ em

Khuôn viên rộng rãi thoát mát xanh, sạch, đẹp, nhà làm việc, phòng khám và điều trị cho bệnh nhân được bố trí khoa học, phù hợp với môi trường của đơn vị y tế. Từ đường đi, ghế ngồi cho đến phòng chờ đều được bố trí khá thuận lợi. Các phòng điều trị, phòng khám, nhà làm việc ngăn nắp; nhà vệ sinh có đủ điện, nước và thường xuyên được lau dọn sạch sẽ… là ấn tượng đối với rất nhiều người khi đến Trạm y tế xã Thuận Lộc. Trạm hiện có 12 phòng chức năng để phục vụ công tác khám chữa bệnh và các công trình phụ trợ khác. Máy móc, thiết bị y tế đầy đủ để thực hiện trên 80% các dịch vụ kỷ thuật có trong quy định phân tuyến kỷ thuật và danh mục kỷ thuật trong khám chữa bệnh hiện hành của Bộ y tế.

Quan tâm chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi

Với đội ngũ 5 y, bác sỹ và nữ hộ sinh có trình độ chuyên môn và tâm huyết với công việc được giao. Năm 2018, Trạm y tế xã Thuận Lộc đã khám chữa bệnh cho gần 1.400 lượt bệnh nhân. Điều trị nội trú cho 113 bệnh nhân; khám Đông y cho hàng trăm lượt bệnh nhân. Các chương trình mục tiêu y tế Quốc gia về y tế, công tác chăm sóc bà mẹ và trẻ em, dân số kế hoạch hóa gia đình được Trạm y tế thực hiện có hiệu quả . Bên cạnh đó, Trạm còn có vườn thuốc nam với hơn 40 cây thuốc mẫu. Bảo đảm việc thực hiện sơ cứu, cấp cứu thông thường theo quy định.

Chăm sóc vườn thuốc nam với hơn 40 loài thuốc mẫu

Y sỹ Trần Xuân Anh- Trạm trưởng trạm y tế xã Thuận lộc, phấn khởi nói: " Có được những kết quả trong việc xây dựng cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp - an toàn, Trạm Y tế xã Thuận Lộc đã triển khai thực hiện lồng ghép với các phong trào thi đua, xây dựng nếp sống văn minh, Trạm Y tế không khói thuốc, nâng cao y đức và chất lượng điều trị, phân loại chất thải sinh hoạt và y tế ngay từ nguồn, nhắc nhở nhân viên y tế có ý thức bảo vệ môi trường, an toàn vệ sinh lao động, đảm bảo an ninh trật tự. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền cho người bệnh và người nhà người bệnh giữ vệ sinh chung, không hút thuốc lá, hợp tác với nhân viên y tế tập trung xây dựng môi trường tự nhiên xanh - sạch - đẹp - an toàn, để đạt được mục tiêu chung của ngành y tế là "Hướng tới sự hài lòng của người dân".

Với những kết quả trong việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn, xây dựng Trạm y tế đạt chuẩn "xanh, sạch, đẹp và an toàn" xã vinh dự được UBND Tỉnh công nhận đạt chuẩn danh hiệu chuẩn y tế phường, xã giai đoạn 2011-2020, góp phần cùng với xã Thuận Lộc hoàn thiện cáctiêu chí về xây dựng nông thôn mới./.

Thu Hằng –Cẩm Hà-Thanh Trúc


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.224.321
Online: 121