Đã thành thông lệ, cứ đến ngày 10/3 âm lịch, du khách thập phương lại hướng về Khu di tích lịch sử - văn hóa Đại Hùng (chùa Đại Hùng) ở phường Đậu Liêu  để tưởng nhớ Đức thủy tổ Kinh Dương Vương và các Vua Hùng đã có công dựng nước. Chính vì vậy, thời gian qua công tác chuẩn bị đã được Ban tổ chức, các Tiểu ban của thị xã Hồng Lĩnh, phường Đậu Liêu phối hợp với Ban quản lý di tích, Sư trụ trì gấp rút hoàn thành.Tất cả đã sẵn sàng phục vụ cho  Đại Lễ Giỗ Quốc tổ Hùng Vương năm 2019.

Đoàn viên thanh niên dựng sân khấu phục vụ đại lễ

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Đại Lễ Giỗ Quốc tổ Hùng Vương năm 2019 đã cơ bản hoàn thành. Tất cả các hạng mục tại Chùa, chuẩn bị mặt bằng, công tác tuyên truyền,trang trí băng cờ, khẩu hiệu, xây dựng chương trình, nội dung buỗi lễ đến huy động nhân lực, vật lực được quan tâm và triển khai thực hiện. Với lực lượng được huy động gần 800 lượt người trong thời gian qua

Trung tâm văn hóa - truyền thông trang trí sân khấu...

Năm nay,  Đại lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương sẽ được diễn ra 2 ngày, từ ngày 09 đến ngày 10 tháng 3 âm lịch, với các nội dung chính như: Lễ Tế dân gian diễn ra vào lúc 6 giờ ngày 13/4/2019 (tức ngày 9/3 âm lịch). Giải thể thao vô địch đẩy gậy truyền thống, diễn ra vào lúc 7h30 ngày 13/4/2019 (tức ngày 9/3 âm lịch). Lễ rước bài vị dâng các vật phẩm cúng tế Đức Thủy Tổ Kinh Dương Vương và các Vua Hùng diễn ra vào lúc 14 giờ 30 ngày 13/4/2019 (tức ngày 9/3 âm lịch). Dạ hội văn nghệ "Tiếng hát từ cội nguồn", diễn ra vào lúc 19h30 ngày 13/4/2019 (tức ngày 9/3 âm lịch). Đại Lễ Giỗ Quốc tổ Hùng Vương diễn ra vào lúc 7giờ 30 ngày 14/4/2019 (tức ngày 10/3 âm lịch). Đặc biệt chương trình Dạ hội văn nghệ tại Lễ hội năm nay được diễn ra vào tối ngày 9/3 ÂL, với sự có mặt của ca sỹ Ngọc Sơn người được mệnh danh là ông Vua dòng nhạc trữ tình; cặp Nghệ sỹ được mệnh danh là Vua hài đất Bắc Xuân Hinh, Thanh Thanh Hiền và các ca sỹ là con em xa quê cùng về tham dự sẽ phục vụ quý vị, du khách và toàn thể bà con nhân dân.

...treo băng cờ

Hiện nay, trên cơ sở nhiệm vụ được phân công, các ban, nghành, đoàn thể đang tập trung huy động nhân lực, vật lực để phục vụ cho 2 ngày đại lễ.  Đặc biệt công tác đảm bảo ANTT, ATGT và vệ sinh môi trường được quan tâm.

...treo pa nô, áp phích

Năm nay phường Đậu Liêu đã sắm lễ vật dâng tế Đức Thủy Tổ Kinh Dương Vương và các Vua Hùng gồm những sản vật như bánh chưng, bánh dày, xôi, trái cây. Trong đó, có việc gói chiếc bánh chưng nặng gần 30 kg.

Gói bánh chưng dâng tế lễ ở phường Đậu Liêu

Đại Lễ Giổ quốc Tổ Hùng Vương tại chùa Đại Hùng là dịp để bà con nhân dân không có điều kiện về với đền Hùng tại Phú Thọ đến thắp hương cho các Vua Hùng. Chắc chắn với công tác chuẩn bị của Ban tổ chức,Đại Lễ Giổ quốc Tổ Hùng Vương  năm nay sẽ để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng của nhân dân và khách thập phương về dự lễ./

Thu Hằng –Cẩm Hà- Thanh Trúc


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.221.530
Online: 72