Ngày 11/11/2019, Liên đoàn lao động thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức tuyên truyền các quy định về chính sách lao động nữ (theo Nghị định 85/2015/NĐ - CP) và phong trào “Chống rác thải nhựa” cho 234 nữ đoàn viên, CNLĐ Công ty TNHH Haiviana Hồng Lĩnh.

 

Đ.c Phạm Thị Thu Hương - PCT LĐLĐ Thị xã tuyên truyền về phong trào "Chống rác thải nhựa"

 

Tại buổi làm việc, Lãnh đạo Liên đoàn Lao động thị xã đã trao đổi để Ban giám đốc công ty cũng như nữ đoàn viên, công nhân lao động công ty nắm rõ hơn  các quy định mới về chính sách đối với lao động nữ theo Nghị định 85/2015/NĐ-CP của Chính phủ như: Được cải thiện điều kiện lao động; Người sử dụng lao động phải đảm bảo có đủ buồng tắm, buồng vệ sinh tại nơi làm việc; khuyến khích áp dụng chế độ làm việc theo thời gian biểu linh hoạt, phù hợp nguyện vọng của lao động nữ. Được hưởng các điều kiện chăm sóc sức khỏe (khi khám sức khỏe định kỳ được khám chuyên khoa phụ sản; Trong thời gian hành kinh được nghỉ 30 phút/ngày, tối thiểu 03 ngày/tháng; thời gian nghỉ hưởng nguyên lương. Lao động nữ đang nuôi con dưới 12 tháng tuổi được nghỉ 60 phút/ngày để cho con bú, vắt, trữ sữa, nghỉ ngơi; thời gian nghỉ hưởng nguyên lương). Được quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng hoặc tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động nếu có xác nhận của  cơ sở khám, chữa bệnh có thẩm quyền về việc tiếp tục làm sẽ ảnh hưởng xấu đến thai nhi.  Được người sử dụng lao động hỗ trợ trong việc xây dựng nhà trẻ, lớp mẫu giáo hoặc được hỗ trợ một phần chi phí gửi trẻ, mẫu giáo.

 

LĐLĐ thị xã trao làn nhựa cho CNLĐ để đi chợ hạn chế sử dụng túi ni lông

 

Ngoài nội dung về phổ biến chính sách pháp luật liên quan lao động nữ, LĐLĐ thị xã  tuyên truyền kế hoạch thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa”, hướng dẫn về một số việc làm cụ thể hưởng ứng phong trào “chống rác thải nhựa” trong nữ đoàn viên, CNLĐ. Nhân dịp này, LĐLĐ thị xã đã trao tặng chị em nữ CNLĐ công ty 50 làn nhựa để chị em đựng thực phẩm khi đi chợ thay cho túi nilong như hiện nay.

Thông qua hoạt động tuyên truyền mà LĐLĐ thị xã thực hiện đã góp phần giúp cho nữ công nhân lao động công ty hiểu rõ hơn về các chế độ chính sách và nghĩa vụ liên quan đến pháp luật lao động, nhằm giúp cho họ thực hiện đúng các chức năng và nghĩa vụ của mình, tạo sự hài hòa giữa người lao động và người sự dụng lao động trong thời gian tới cũng như tham gia thực hiện tốt các phong trào bảo vệ môi trường do các cấp ngành phát động./.

Phạm Thị Thu Hương


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.333.135
Online: 44