Mấy ngày hôm nay, các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, trường học, Đoàn viên thanh niên, các em học sinh, bà con nhân dân, các nhà hảo tâm trong và ngoài địa bàn thị xã Hồng Lĩnh đang cùng chung tay quyên góp ủng hộ, động viên về tinh thần và vật chất cho em Kiều Hưng - Học sinh lớp 8A-  Trường THCS Trung Lương, có mẹ không may bị tai nạn giao thông qua đời để cuộc sống của em không còn nơi nương tựa.

Lãnh đạo Thị xã và các nhà hảo tâm trao tiền hỗ trợ và xe đạp cho em Kiều Hưng

Em Kiều Hưng sinh năm 2006 ở TDP Tân Miếu - Phường Trung Lương - TX Hồng Lĩnh hiện đang học lớp 8A Trường THCS Trung Lương, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Em sinh ra không như bao đứa trẻ khác khi không có tình thương của cha, 2 mẹ con cùng an ủi động viên nhau sống trong căn nhà nhỏ tạm bợ đã xuống cấp, mẹ đi làm thuê để nuôi em ăn học. Tưởng chừng mẹ là nguồn sống người chăm sóc là động lực để em nỗ lực phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, ngờ đâu mẹ em là Chị Kiều Thị Huyền trên đường đi làm về thì bị tai nạn giao thông qua đời vào ngày 23 tháng 10 năm 2019 để em lại bơ vơ một mình không nơi nượng tựa.

Xót thương trước hoàn cảnh của của em, Ban cán sự TDP Tân Miếu cùng anh em họ hàng, làng xóm đã đứng ra lo liệu tang lễ. Đồng thời, kêu gọi các cấp, các ngành và toàn xã hội quyên góp ủng hộ về tinh thần và vât chất cho em để tiếp tục được sống và học tập. Sau 5 ngày phát động, thông qua thư ngõ, trên hệ thống thông tin đại chúng, mạng xã hội Facebook, zalo của Phòng giáo dục đào tạo Thị xã Hồng Lĩnh, Đoàn thanh niên Thị xã và phường, Trường THCS Trung Lương, thông các nhà hảo tâm ... đã quyên góp được hơn 105 triệu đồng, 1 xe đạp và các đồ dùng học tập khác. Đó chính là nguồn động viên chân thành về về chất và tinh thần để giúp em Kiều Hưng vượt qua khó khăn của cuộc sống để tiếp tục được đến trường./.

Thu Hằng – Thanh Trúc


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin cùng chuyên mục
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.178.046
    Online: 80