Với phong trào xung kích” Ngày thứ 7 tình nguyện, ngày chủ nhật xanh” Thị đoàn Hồng Lĩnh, Đoàn phường Trung Lương đã huy động gần 100 đoàn viên thanh niên tham gia dọn vệ sinh để chuẩn bị cho Lễ hội Đền Cả năm 2019.

Gần 100 đoàn viên thanh niên tham gia lao động dọn vệ sinh ...

Đền Cả được xây dựng vào thời kỳ Hậu Lê với kiến trúc theo kiểu tam tòa được làm bằng gỗ có chạm khắc cầu kỳ. Trải qua nhiều biến cố thăng trầm, đền Cả bị xuống cấp nghiêm trọng. Năm 2014, đền Cả được trùng tu tôn tạo giai đoạn 1 với các hạng mục: Khu thờ chính (hạ điện, trung điện, thượng điện), cổng tam quan, nhà soạn đồ lễ, hồ sen, khuôn viên cây xanh, hành lang dạo, bãi đỗ xe.... Khuôn viên di tích Đền Cả thuộc TDP Hầu Đền, Phường Trung Lương.

. ..Chuẩn bị củi phục vụ cho Lễ hội nấu bánh chưng

Theo kế hoạch, lễ chính Đền Cả được tổ chức vào ngày 10/10 AL, theo đó chuỗi hoạt động Lễ hội Đền Cả năm nay được diễn ra từ ngày 29/10 đến 3/11/2019 (tức từ ngày 2/10 đến 7/10 AL). Sau khi có kế hoạch của UBND thị xã Hồng Lĩnh và phường Trung Lương, Thị đoàn đã triển khai đến các cấp bộ đoàn trong toàn thị  nhằm phát huy tinh thần trách nhiệm, xung kích, tình nguyện của thanh niên. Theo đó, Đoàn phường Trung Lương tham gia huy động hơn 100 đoàn viên thanh niên dọn vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, phát quang cây cối, phong quang đường đi, lối lại, chuẩn bị các điều kiện cần thiết phục vụ cho Lễ hội, trong đó có Lễ hội gói bánh chưng...

...rác sau khi gom được xử lý đảm bảo vệ sinh môi trường trước, trong và sau khu vực Đền.

Lễ hội Đền Cả được tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh công trạng, đồng thời cầu cho đời sống an lạc, mùa màng tốt tươi. Tại lễ hội có nhiều hoạt động văn hóa và trò chơi dân gian, thu hút hàng nghìn du khách tham gia. Chính vì vậy, đây được xem là một di tích có ý nghĩa quan trọng trong đời sống văn hóa tâm linh của nhân dân Hà Tĩnh./.

Thu Hằng – Thanh Trúc


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin cùng chuyên mục
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.176.895
    Online: 32